Lợi ích của SEO đối với kinh doanh

23-03-2017

SEO có tác dụng gì cho công việc kinh doanh của bạn? 

Dù bạn có một thương hiệu tốt, một website đẹp, nhưng nếu nó không được quảng bá, không được ai biết đến, thì sẽ gây hạn chế cho công việc kinh doanh của bạn.
Có 2 cách:

  1. Bạn chủ động tìm tới khách hàng.
  2. Khách hàng chủ động tìm tới bạn.

Trong đó, việc để khách hàng chủ động tìm tới bạn luôn có lợi hơn cả. Tại sao ư?

Khi bạn chủ động tìm tới khách hàng, bạn phải biết được khách hàng của bạn đang ở đâu, làm gì và đưa đúng thông điệp tới họ. Nếu không làm được những điều trên, việc đầu tư của bạn sẽ tốn kém, nhưng kết quả đạt được thấp, vì bạn quảng cáo cho sai người, sai thời điểm.

Một số phương thức truyền thống như telesales hiện nay cũng không thể dàn trải gọi điện và cần tập trung vào các nhóm danh sách khách hàng tiềm năng.

Việc này cũng giống như khi bạn đi câu, hay giăng lưới, bạn phải biết được nơi nào có cá và giăng lưới, câu cá thế nào cho khéo.

Còn khi khách hàng chủ động tìm tới bạn thì sao?

Khi khách hàng tự tìm tới bạn, cái lợi trước mắt là họ đang cần mua hàng, đang cần một nơi giúp họ giải quyết vấn đề. Nghĩa là khả năng bán được hàng và chốt đơn hàng rất cao.

Việc này cũng giống như bạn đặt lờ. Bạn chọn nơi có cá, đặt lờ, cá bị thu hút bơi vào lờ, trong lúc này bạn có thể đi làm việc khác và quay lại thu hoạch sau.

Lợi ích của SEO cho công việc kinh doanh

SEO nằm trong nhóm quảng bá giúp khách hàng chủ động tìm đến bạn.

Khi một người có nhu cầu mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ nào đó. Họ có sẽ lên Google để tìm kiếm thông tin. SEO giúp website hiển thị tại các thứ hạng cao trên trang kết quả. Khách hàng thấy vào nhấn vào xem website.

TIẾN TRÌNH MUA HÀNG CƠ BẢN

Đặt trường hợp nếu khách hàng không thấy website, thì toàn bộ những bước phía sau sẽ không có.

Đó là lý do nhiều người, nhiều công ty đang tập trung đầu tư vào làm SEO cho website.

Bởi lợi ích của SEO là giúp website trở thành công cụ kinh doanh online thực thụ. Kết quả đầu tiên sau khi bạn thực hiện SEO tốt là lượng truy cập website tăng lên.

Mới tiếp xúc với SEO nhiều người không khỏi bở ngỡ với một đống thuật ngữ và khái niệm. Tuy nhiên theo chúng tôi, việc cố nắm nhiều thông tin chỉ khiến bạn đã rối càng rối hơn.

Bạn chỉ cần nắm cốt lõi về khái niệm lợi ích, sau khi tuỳ thuộc vào lĩnh vực và website của bạn, nhân viên tư vấn sẽ đưa ra các phương án và hướng dẫn bạn thêm.

SEO không thể thiếu những giai đoạn sau:

Đánh giá website

Thực hiện phân tích trên nhiều yếu tố để biết website chưa ổn chỗ nào, cần thêm cần bớt cái gì.

Tối ưu website

Thực hiện tối ưu theo tiêu chuẩn để Google và cả người xem đánh giá cao website.

Chọn từ khoá SEO

Từ khoá phù hợp là từ được nhiều khách hàng tiềm năng tìm kiếm. Rất nhiều người mắc sai lầm ở chỗ này.

Tối ưu landing page

Đây là trang đầu tiên khách hàng truy cập vào website sau khi tìm kiếm. Landing page phải có nội dung tương ứng với từ khoá khách hàng tìm kiếm.

Trang Lê

Tại sao website được truy cập nhiều mà không ai liên hệ mua hàng

Rất nhiều người cảm thấy khó hiểu khi website được truy cập rất nhiều, nhưng sao điện thoại của họ mãi không reo? Vì sao mọi người đến rồi đi, mà không dừng lại?

Tình hình khách hàng sau khi làm SEO