5 ưu điểm khi chọn công ty Marketing Online chuyên môn hóa dịch vụ

Các ông chủ kinh doanh thường tốn khá nhiều thời gian trong quá trình lựa chọn công ty Marketing Online. Có rất nhiều sự lo lắng ẩn sâu đối với một dịch vụ Marketing Online: năng lực chuyên môn, giá cả, quy trình làm việc, ứng dụng công nghệ,…

Hẳn là bạn sẽ thấy rất nhiều công ty tích hợp nhiều dịch vụ khác nhau, nhưng các công ty Marketing Online chuyên môn hóa dịch vụ lại khá hiếm hoi.

Dĩ nhiên không phải mọi công ty chỉ chuyên môn hóa một dịch vụ duy nhất đều tốt. Tuy nhiên, bạn nên chú ý đến các công ty Marketing Online chuyên môn hóa dịch vụ có quy mô vừa và lớn, đã phát triển và có tiếng trên thị trường. Những công ty này có những ưu điểm vượt trội hơn các công ty đa dịch vụ!

1. Công ty Marketing Online tập trung mọi nguồn lực chỉ cho 1 dịch vụ duy nhất

Mọi nguồn lực của công ty Marketing Online chuyên môn hóa đều tập trung cho 1 dịch vụ duy nhất.

Chuyên môn hóa dịch vụ có ưu điểm lớn nhất là: nguồn lực không bị phân bổ cho nhiều loại dịch vụ khác nhau.

Nhiều chủ kinh doanh thường để ý tổng quy mô của một công ty Marketing Online, nhưng lại quên mất xem xét nguồn lực của công ty đó được phân bổ cho bao nhiêu dịch vụ.

Ví dụ một công ty 100 nhân viên phục vụ cho 5 loại hình Marketing Online (SEO, Google Adwords, Facebook, Email Marketing, Forum Seeding), liệu mảng SEO của họ có tốt hơn một công ty tồn tại hơn 5 năm và có 70 nhân sự chỉ tập trung chuyên môn cho dịch vụ SEO? Hãy tự nghiệm ra kết luận của riêng bạn nhé!

 

Một trong những lo lắng của hầu hết các chủ kinh doanh ngay khi vừa liên hệ tư vấn dịch vụ: người tư vấn có giỏi chuyên môn? Hay thường “ậm ừ” nhiều thứ không rõ?

Ở nhiều công ty đa dịch vụ, một nhân viên kinh doanh có thể “cân” hết tất cả dịch vụ để tư vấn. Trong khi tại công ty Marketing chuyên môn hóa dịch vụ, người tư vấn không nắm nhiều mảng mà chỉ cần có chuyên môn sâu trong lĩnh vực mà công ty cung cấp. Nhờ đó, người tư vấn có khả năng mang đến lời khuyên “sâu sát” hơn với trường hợp kinh doanh thực tế của bạn!

2. Công ty Marketing Online chuyên môn hóa dịch vụ có đủ nguồn lực để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng

Công ty Marketing Online chuyên môn hóa có quy mô vừa và lớn có khả năng phục vụ nhiều đối tượng khách hàng.

Nếu như một dịch vụ Marketing Online có số lượng nhân sự chuyên trách ít, họ không đủ sức để nhận nhiều dự án về. Do đó, họ sẽ tập trung vào các dự án có ngân sách lớn. Nói cách khác, đối tượng khách hàng của nhóm này là các công ty “khá giả”.

Tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam chiếm tới 98,1% (kết quả tổng điều tra kinh tế năm 2017). Như vậy để phục vụ cho đối tượng này bao gồm:

      • Các cá nhân, nhóm làm Marketing Online tự do, không phải công ty. Khi hợp tác với dạng này, bạn gặp nhiều rủi ro hơn, ít khi được đảm bảo về tính pháp lý, không có quy trình làm việc chuyên môn. Và do đó mà đôi lúc bạn sẽ bắt gặp những mức giá rẻ không ngờ!
      • Công ty Marketing Online chuyên môn hóa dịch vụ: nhờ tập trung vào một dịch vụ duy nhất, công ty khoảng 50 nhân sự trở lên có đủ nguồn lực về tài chính và con người phục vụ cho nhiều công ty khách hàng, bao gồm cả những công ty có ngân sách ít.

Ví dụ trong dịch vụ SEO, bạn có thể kiểm nghiệm bằng cách xem xét các công ty quy mô lớn nhưng đa dạng dịch vụ về Marketing Online, hoặc các công ty chỉ chuyên về SEO nhưng nhân sự ít đều có một điểm chung: nhận làm SEO cho các dự án lớn, có nghĩa là bạn phải làm ít nhất 30 hoặc thậm chí ít nhất 50 từ khóa lên đến cả trăm từ khóa, ngân sách hàng chục hay trăm triệu một tháng. Trong khi đó các công ty vừa và nhỏ chỉ đủ ngân sách cho 10 – 30 từ khóa thì phải làm sao? Công ty GOBRANDING chuyên môn hóa dịch vụ SEO là một trong những lựa chọn tốt, vì có khả năng phục vụ tất cả các nhu cầu từ 10 từ khóa đến hàng trăm từ khóa.

Hãy lưu ý, các công ty cung cấp một dịch vụ duy nhất nhưng có quy mô nhỏ thì chưa hẳn là chuyên môn hóa, chỉ là họ chưa đủ tài chính và nguồn lực để mở rộng nhiều dịch vụ. Còn những công ty có quy mô lớn, chiến lược kinh doanh của họ thực sự là chuyên môn hóa.

3. Công ty Marketing Online chuyên môn hóa dịch vụ giúp bạn tối ưu ngân sách đầu tư

Tối ưu ngân sách đầu tư có nghĩa là những trải nghiệm và kết quả do dịch vụ mang lại xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra. Nếu chỉ so sánh giá ai rẻ nhất thì việc so sánh này chưa bao gồm về mặt giá trị nhận được.

Bạn có thể gặp rắc rối lớn nếu đi tìm công ty Marketing Online có giá rẻ nhất. Bạn cần cân nhắc dựa trên chi phí và lợi ích.

Đối với một công ty đa dịch vụ, họ có thể dùng các dịch vụ nổi bật để bù đắp doanh thu cho những dịch vụ yếu kém hơn. Còn chuyên môn hóa dịch vụ, họ lấy gì để bù đắp? Họ chỉ có một con đường duy nhất, tối ưu trải nghiệm trong quá trình làm việc với khách hàng và hiệu quả nghiệm thu.

Tự động hóa quá trình báo cáo SEO của GOBRANING thông qua ứng dụng điện thoại.

Ví dụ trong ngành dịch vụ SEO, rất hiếm công ty nào sử dụng hệ thống báo cáo tự động nhằm tiết kiệm thời gian cho cả khách hàng và thời gian của chính công ty. Thông thường, bạn sẽ nhận được báo cáo bằng file excel (chiếm phần lớn), file word, powerpoint. Sau đó chúng sẽ được gửi qua emai, và chuyện thất lạc mail hay lọt email ra bên ngoài có thể xảy ra. Hệ thống báo cáo tự động (như của GOBRANDING) giúp bảo mật thông tin tốt hơn, tiến độ dự án được cập nhật nhanh chóng, và bạn có thể lên xem bất cứ lúc nào chỉ bằng một cú đăng nhập. Đây là sự đi đầu trong phát triển công nghệ để tối ưu công việc cho cả đôi bên.

4. Công ty Marketing Online chuyên môn hóa dịch vụ không để xảy ra tình trạng “mua thêm”

Người tư vấn có mời gọi bạn mua thêm dịch vụ khác?

Mục tiêu của các nhân viên kinh doanh là gì? Bán được càng nhiều càng tốt?

Nhưng nếu công ty chỉ có một dịch vụ duy nhất, sẽ chẳng có thêm bất kỳ dịch vụ nào khác để chèo kéo khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi không phải nghe nhân viên kinh doanh mở thêm lời chào hàng cho dịch vụ khác. Đôi khi lời “dụ ngọt” khiến bạn bị cuốn theo mà quên mất mục đích ban đầu.

Bạn muốn làm SEO? Vậy thì chỉ cần nghe tư vấn SEO là được!

5. Công ty Marketing Online bắt buộc phải trở nên Top đầu ngành

Công ty Marketing Online chuyên môn hóa phải không ngừng vươn lên đầu ngành.

Để tồn tại lâu dài với một dịch vụ duy nhất, công ty đó bắt buộc phải ngày càng tiến lên, càng nâng cao chất lượng dịch vụ. Vì đây là nguồn sống duy nhất của công ty, nếu không vươn lên họ sẽ khó sống và tồn tại được.

Như đã nói ở trên, đa dịch vụ có thể dùng mảng kinh doanh nổi trội để bù đắp cho những mảng yếu kém hơn. Còn chuyên môn hóa một dịch vụ, công ty bắt buộc phải trở nên Top đầu ngành.

Vì vậy, nếu bạn tìm được một công ty Marketing Online chuyên môn hóa có quy mô vừa và lớn, tồn tại hơn 5 năm thì hãy liên hệ để tìm hiểu thử xem có đáp ứng được nhu cầu của bạn không nhé! Thường những công ty cung cấp một dịch vụ sở hữu quy mô lớn sẽ không có nhiều trên thị trường.

 

Bạn đang tìm cách phát triển thương hiệu trên Internet?

 

Được đầu tư mạnh từ Nhật Bản trong suốt hơn 5 năm qua, GOBRANDING là công ty chuyên môn hóa dịch vụ SEO hàng đầu Việt Nam.

Nhận tư vấn
phát triển website với SEO

 

 

Chiến lược Marketing Online cho công ty vừa và nhỏ vươn lên

Content Marketing nhờ có SEO: sức mạnh website tăng gấp đôi!