6 loại copywriting thông minh thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi

Theo dõi GOBRANDING trên

Nếu không có copywriting tốt, bằng cách nào đó, bạn vẫn tạo ra được lượng truy cập nhưng chuyển đổi chỉ có thể là nhỏ giọt.

Tỷ lệ chuyển đổi có thể khác nhau tùy thuộc vào ngành. Tuy nhiên, muốn tăng doanh thu, bạn cần tăng lượng truy cập và cải thiện chuyển đổi. Đạt kết quả này là không dễ. Bạn có thể phải sử dụng nhiều cách khác nhau, trong đó rất cần đến các loại copywriting thật tốt.

6 loại copywriting thông minh thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi
Nội dung thông minh giúp bạn đạt chuyển đổi cao

Dưới đây là 6 kỹ thuật copywriting thông mình giúp chuyển hóa khách truy cập thành khách hàng.

1. Xác định mong muốn của khách hàng

Quyết định mua là do ham muốn. Về cơ bản, bạn rất khó để tạo ra sự mong muốn phía khách hàng. Thế nhưng, bạn hoàn toàn có thể làm tăng sự mong muốn đó. Và trước tiên là cần xác định được mong muốn đó là gì?

Thông qua đo lường, xác định hành vi tâm lý để phân tích, nhận định chính xác mong muốn.

Sử dụng dữ liệu trong Google Analytics

Hãy vào Acquisition > Search Engine Optimization > Queries, bạn sẽ nhận thông tin các cụm từ khóa mà khách hàng thường sử dụng tìm kiếm trước khi đến với bạn. Những cụm từ sẽ giúp bạn nhận biết mong muốn của đối tượng khách hàng.

Các đánh giá, khảo sát

Qua các đánh giá hoặc khảo sát sẽ giúp ghi nhận phản ánh của khách hàng. Qua đây, phần nào bạn sẽ hiểu được tâm lý, suy nghĩ của mọi người. Và nó giúp bạn có ý tưởng tốt để đưa ra các thông điệp có tính thuyết phục cao.

Nếu bạn đã có một lượng truy cập ổn định, việc khảo sát là một cách tuyệt vời trong việc xác định mong muốn. Nếu bạn thực hiện khảo sát, hãy đặc biệt lưu ý: Không đưa ra các câu hỏi đóng, câu hỏi yes-no. Thay vào đó, nên đưa ra câu hỏi dạng:

  • Vấn đề lớn nhất chúng tôi có thể giúp bạn là gì?
  • Bạn đang tìm kiếm giải pháp gì?
  • Bạn có những câu hỏi nào trước khi mua sản phẩm?

2. Đưa ra lời hứa, cam kết

Sau khi xác định được mong muốn, bạn cần làm thỏa mãn mong muốn lớn nhất, phổ biến nhất của khách bằng lời hứa và cam kết. Tốt nhất là bạn nên thực hiện một trong những việc mà đối thủ không làm được cho người dùng.

Để lời hứa đưa ra trở nên hấp dẫn hơn nữa, hãy thử những điều sau:

Thật đơn giản: với lời hữa, đừng nên sử dụng ngôn ngữ hoa văn. 3 công thức nên sử dụng cho trường hợp này là: 1-Hứa cái gì; 2-Những gì bạn có thể làm; 3-Những gì khách sẽ nhận được.

Hãy cụ thể bằng các thống kê. Ví dụ trong 5 năm hoạt động, chúng tôi có 5000 khách hàng, trong đó 4000 dự án SEO đã thành công như mong đợi.

Khác biệt: Cạnh tranh càng lớn, bạn cần có sự khác biệt càng nhiều.

Cá nhân hóa mục tiêu của mình. Ví dụ: “SEO rất hiệu quả cho mọi doanh nghiệp nhỏ”.

Thân mật: Danh xưng có thể sử dụng là “bạn”.

3. Thông điệp tích cực

Sự tích cực luôn dễ lan truyền.

Hầu hết các nội dung đạt được viral sẽ chứa đặc trưng sau:

Thứ nhất, nội dung khiến mọi người dễ xúc cảm

Thứ hai, nội dung làm cho người ta cảm nhận được cảm xúc tích cực.

Và nó giúp bán hàng

Theo tâm lý học đã được nghiên cứu, người tiêu dùng có khuynh hướng sử dụng cảm xúc hơn là logic để đánh giá thương hiệu. Và cảm xúc đến từ văn bản có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng nhiều hơn cảm xúc đến từ mẫu quảng cáo. Hơn nữa, cảm xúc tích cực ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng nhiều hơn các phán đoán hợp lý.

Làm thế nào để tạo ra cảm xúc tích cực?

Chúng đến từ:

  • + Niềm vui sướng
  • + Lòng tin
  • + Sự quan tâm
  • + Hy vọng
  • + Cảm hứng…

Và tạo ra chúng bằng cách:

  • + Thông qua các cụm từ tích cực: đáng chú ý, nâng cao hơn nữa, tuyệt vời…
  • + Tập trung giải quyết các vấn đề khó khăn: trích dẫn các thành tích, tình huống xử lý thành công những trở ngại trong dự án…
  • + Viết bằng văn nói
  • + Dành lời khen cho khách hàng
  • + Ứng dụng sự hài hước

4. Kể một câu chuyện hấp dẫn

Người tiêu dùng ngày trở nên tinh vi và dường như miễn nhiễm với nhiều thứ. Nhưng câu chuyện hấp dẫn kích thích cảm xúc khách hàng, thu hút và kéo họ tập trung về với bạn.

Cách tạo ra câu chuyện hấp dẫn cho riêng bạn.

Những người kể chuyện thương hiệu tốt nhất sử dụng các cấu trúc mô tả cổ điển để tạo ra nội dung, giới thiệu và thu hút khán giả của họ. Thật không may đây là một kỹ năng mà ít nhà tiếp thị được đào tạo.

Nhưng sự thật là, bất kỳ người viết có kỹ năng vẫn có thể làm một câu chuyện miễn là họ hiểu được cấu trúc cơ bản. Ví dụ như sau.

Nhà thần thoại Hoa Kỳ Joseph Campbell đã viết nên “Hành trình của anh hùng – Hero’s Journey “. Và nó được sử dụng trong nhiều bộ phim Hollywood thành công như The Wizard of Oz to Star Wars. “Hành trình của anh hùng” có 12 giai đoạn từ đầu đến cuối. Nhưng dựa vào đó, chúng ta có thể cấu trúc lại cho riêng mình thành 5 phân đoạn.

Anh hùng: Người anh hùng của câu chuyện không phải là bạn! Đó là khách hàng của bạn, hoặc người mà họ có thể xác định.

Mục tiêu: Anh hùng đang cố gắng để đạt được điều gì? Một lần nữa, mục tiêu của họ phải là điều mà khách hàng mong muốn.

Trở ngại: Những gì đang đứng giữa anh hùng và mục tiêu?

Cố vấn: Bây giờ đây là bạn. Đây là nơi bạn đến để cứu vãn, giải quyết trở ngại

Chiến thắng: Anh hùng của bạn đạt được mục tiêu của họ. Và tất cả là nhờ có bạn.

5. Đưa họ đến hành động

Mục đích cuối cùng của copywriting là biến khách truy cập có hành động theo chủ ý của bạn. Cách tốt nhất để bắt khách hàng hành động là hỏi họ. Đến cuối nội dung, bạn đừng ngại hỏi và yêu cầu khách hành động. Tất nhiên, bạn phải đưa ra một lời kêu gọi hành động (CTA) thật mạnh mẽ.

Hãy ghi nhớ một nguyên tắc nổi tiếng về hành vi tâm lý con người. Khi chúng ta yêu cầu người ta làm gì đó, chúng ta phải đưa ra được lý do thuyết phục. Vì vậy, trong lời CTA, đừng quên lý do nhé.

6. Vượt qua sự phản đối

Nếu đã hành động, nghĩa là có chấp thuận, thích những gì bạn thể hiện từ đầu đến cuối. Nhưng vẫn có nhiều người, dù CTA lý thú, họ vẫn không hành động. Có thể là họ không đồng tình với một trong những nội dung ở trên của bạn.

Bạn phải làm gì để vượt qua sự phản đối này? Hãy đưa ra nội dung truy vấn họ:

+ Làm thế nào để chắc chắn tôi nên làm việc này? Đưa trích dẫn của khách hàng hài lòng.

+ Làm sao tôi có thể tin bạn? Nêu rõ bạn đã kinh doanh bao lâu. Hiển thị chứng chỉ tiêu chuẩn ngành. Thể hiện tính “sắt thép” để trấn an.

+ Tại sao giá cao? Cung cấp quy trình làm việc, công nghệ sử dụng hoặc cho dùng thử…

+ Tại sao phải hành động bây giờ? ….

Luôn nhớ tinh chỉnh sau cùng

Những gì copywriting đưa ra ban đầu luôn cần tinh chỉnh để hoàn thiện sau cùng. Phần khó khăn nằm ở việc tìm ra những gì cần chỉnh sửa. Nhưng hãy làm việc chăm chỉ nhé, vì nó giúp bạn cải thiện chuyển đổi đáng kể. Dành thời gian theo dõi và đo lường hiệu quả cho các loại copywriting trên, bạn sẽ nhận được nhiều bất ngờ đấy!

 

Làm sao để đưa nội dung tiếp cận đến hàng ngàn khách hàng trên Google?

Công ty SEO Nhật Bản – GOBRANDING có giải pháp cho bạn!

Nhận tư vấn
phát triển website với SEO

Vui lòng check để đảm bảo thông tin ở trên là chính xác.

 

5 chiến thuật cơ bản tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

5 thiên tai phổ biến sẽ phá hoại tỷ lệ chuyển đổi

 

4.0 / 5 - (147 bình chọn)
profile profile hotline hotline