Bỏ qua thẻ H2 sẽ ảnh hưởng đến SEO của bạn?

Mọi người được hướng dẫn sử dụng thẻ H2 cho nội dung của 1 bài SEO. Vậy thẻ H2 có thật sự quan trọng? Có phải nếu bỏ qua nó sẽ ảnh hưởng không tốt cho SEO?

Bạn vẫn đang giữ thẻ H hay bỏ qua?

Thẻ H1 được coi là có “trọng lượng” cao nhất. Điều này dựa trên quy tắc cũ của HTML.

Thẻ H1 hay còn gọi là Heading 1, về mặc kỹ thuật, nó sử dụng cho tiêu đề của mỗi bài viết. Trong các quy tắc cũ của HTML, trước khi CSS ra đời, H1 sẽ có “kích thước” văn bản lớn nhất trên trang (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng), tiếp đến là thẻ H2, H3… Do đó, công cụ truyền thống cũng đặt quan tâm nhiều hơn đến thẻ có kích thước lớn hơn.

Nhưng rồi, các chuyên gia SEO đã phá vỡ thiên hướng đó.

Một số SEOer vẫn cho phép mình bỏ qua thẻ H. Thay vào đó, họ sử dụng CSS để kiểm soát kích thước cho từng vị trí của văn bản. Vì vậy, công cụ tìm kiếm vẫn còn sử dụng tín hiệu cổ điển nhưng trở nên cảnh giác hơn với nó. Theo thời gian, tín hiệu này trở nên ít quan trọng hơn.

Hiện nhiều SEOer vẫn khuyên cố gắng có duy nhất một H1 và ít nhất một H2 cho từ khóa cốt lõi. Vì nó giúp cấu trúc của trang trực quan hơn, người đọc dễ nắm chủ đề quan trọng của một trang.

Google cũng như Bing, các công cụ tìm kiếm này chỉ xem xét H1 và H2 đầu tiên khi chúng được gán thêm đề xuất. Và cùng với sự đóng góp của nhiều khía cạnh như ngôn ngữ được mã hóa dựa trên JavaScrip, ít dựa vào HTML truyền thống thì việc đề xuất bỏ qua thẻ H2 cũng có lý do.

Tuy nhiên, kết luận là tới thời điểm hiện tại vẫn nên sử dụng thẻ H1, H2 và linh động hơn, đừng rập khuôn sáo rỗng. Khi chúng ta chưa chắc chắn điều gì và chưa kiểm chứng kết quả thì tốt hơn hết vẫn làm theo cách truyền thống, đừng vội học theo các cách nâng cao.

 

GOBRANDING – Công ty SEO được đầu tư từ Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam

Nhận tư vấn
phát triển website với SEO

 

 

Xem thêm:

Google Chrome đưa ra cảnh báo cuối cùng về HTTPS

7 quan niệm sai lầm trong SEO về Google và SEO