Các cách cụ thể để tìm được từ khóa dài hiệu quả

Nếu như được hỏi, bạn thường dùng cách nào để tìm kiếm từ khóa dài (long-tail). Có phải rất nhiều bạn trả lời là thường xuyên sử dụng công cụ Google Keywords Planner?

Đây là công cụ dùng để tìm từ khóa SEO khá quen thuộc và được sử dụng phổ biến. Thế nhưng, với một đề tài tìm kiếm, công cụ đưa kết quả giống nhau cho nhiều người.

Vậy còn cách nào khác để tìm được từ khóa dài có tính cạnh tranh thấp mà vẫn đảm bảo hiệu quả? Chúng ta sẽ lần lượt xem các cách sau nhé!

1. Dựa vào từ khóa liên quan

Từ khóa liên quan là nơi giúp bạn dồi dào ý tưởng để tìm kiếm, phân tích từ khóa.

Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều từ khóa liên quan được gợi ý khi search Google.

Khi search một từ khóa cụ thể trên Google, kéo chuột xuống cuối trang sẽ thấy hiển thị những từ khóa liên quan. Lấy chúng và search lại trong Google, bạn có kết quả mới và nhiều từ khóa liên quan mới. Hãy lặp lại việc này cho đến khi bạn có được danh sách từ khóa hoàn chỉnh.

2. Các diễn đàn

Bạn có biết, các câu hỏi trên diễn đàn đa phần cũng được hỏi trên Google. Chính vì thế, hãy tận dụng chúng.

Hãy tìm các diễn đàn uy tín, có nhiều thảo luận liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Truy cập vào trang diễn đàn, search tìm từ khóa theo chủ đề, bạn sẽ có được kết quả để tham khảo.

3. Dùng công cụ Keywordtool.io

Dễ dàng có được các gợi ý từ khóa dài nhờ Keywordtool.io

Đây là công cụ chuyên dùng để phân tích từ khóa dài.

Công cụ khá dễ sử dụng. Sau khi bạn search, Keywordtool.io sẽ cho kết quả danh sách từ khóa dài. Việc của bạn là lựa chọn từ phù hợp với mục tiêu của mình.

4. Google Trend

Đây là công cụ dùng để xem xét từ khóa A có xu hướng tìm kiếm nhiều hay ít theo các khoản thời gian cụ thể. Vì thế, bạn biết nên đẩy mạnh từ khóa ở thời điểm nào.

Tối ưu và sử dụng đúng cách các từ khóa này sẽ giúp bạn mang về rất nhiều khách hàng.

5. Google Correlate

Nó cho phép bạn nhận diện các đề tài, từ khóa tương quan với từ khóa bạn điền vào. Có nghĩa là người dùng nếu tìm kiếm “vé máy bay” thì sẽ có nhu cầu tìm kiếm “khách sạn” hoặc “nhà hàng”…

6. Tối ưu những từ khóa mình đã có

Có một số từ khóa tốt, bạn đã có nhưng do chưa tối ưu nên chưa lên trang nhất Google. Hãy tìm chúng bằng Google Webmaster.

Truy cập vào tài khoản Google Webmaster, vào mục Performance > Queries. Bạn sẽ nhận được các từ khóa đăng được người dùng tìm kiếm và truy cập vào website của bạn.

Sau khi xem xét các từ khóa tốt những chưa lên top (bạn nạp các từ khóa này vào một công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa như Ahref, GWEBBOT,…), hãy tiến hành tối ưu lại chúng. Hãy xem xét chỉnh sửa các landing-page tương ứng với từ khóa.

Nếu các bạn có cách nào hay, dễ mà hiệu quả khác, hãy cho chúng tôi và mọi người được biết, nếu không ngại nhé!

 

 

Muốn website thu hút đúng khách hàng tiềm năng trên Google, bạn cần sở hữu bộ từ khóa tinh túy:

      • Có tỷ lệ chuyển đổi cao.
      • Nội lực website có khả năng thực hiện thành công.

 

Công ty SEO Nhật Bản GOBRANDING không chấp nhận mọi loại từ khóa.

Chúng tôi tư vấn với phương châm có lợi nhất cho kinh doanh của bạn!

Nhận tư vấn
phát triển website với SEO

 

 

Tại sao nên chọn từ khóa dài, từ khóa ngách để làm SEO?

Nghiên cứu từ khoá bằng những cảm hứng mới