2 lưu ý khi chọn từ khoá để chiến dịch SEO của bạn thành công

17-01-2017

Chọn từ khoá là một trong các khâu rất quan trọng để quyết định độ thành công của chiến dịch SEO. Độ thành công không chỉ thể hiện ở việc từ khoá lên top, mà còn ở việc từ đó bạn sẽ có thêm bao nhiêu khách hàng.

Rất nhiều người rơi vào cái bẫy khi chọn từ khoá, để tránh cái bẫy “ngọt ngào” này, bạn cần biết 2 điều sau:

1. Từ khoá do người dùng search, không phải tên dịch vụ/sản phẩm của bạn

Một số khách hàng mua lần đầu tiên, có thể họ biết về vật đó, nhưng họ không biết tên đúng của nó là gì, vậy họ sẽ search như thế nào?

Họ sẽ search mô tả mà họ hiểu về nó.

Ví dụ 1:

Bạn bán màng seal. Nếu họ không biết tên chính xác của sản phẩm này, họ sẽ search như thế nào.

  • Miếng đóng nắp lọ
  • Miếng niêm phong nắp lọ thuốc
  • Miếng đóng nắp lọ mỹ phẩm
  • ….

mang-seal-dong-nap-chai

Nếu bạn chỉ tập trung vào từ khoá màng seal, bạn sẽ bỏ qua cơ hội tiếp cận những khách này.

Ví dụ 2:   

Bạn bán xốp nhiệt chống nóng, màng xốp PE. Có một bộ phận những người kinh doanh online có nhu cầu mua để bọc hàng hoá, vậy nếu chỉ đánh từ khoá xốp nhiệt, bạn có lỡ mất nhóm khách hàng này?

mang-xop-pe
Bạn có thể tham khảo một số từ khoá như:

  • Bọc bong bóng bao hàng hoá
  • Xốp bao hàng dễ vỡ
  • ….

Ví dụ 3:

Bạn có dịch vụ in lụa mực dầu dùng để in hình cho các loại vải không thấm nước. Bạn không thể chọn từ khoá “in lụa mực dầu”, vì khách hàng không quan tâm đến kỹ thuật, họ đang cần tìm những nơi có thể:

  • in áo khoác
  • in áo mưa
  • in áo gió

Ví dụ 4:

Bạn làm bên lĩnh vực máy in, máy photo, ngoài ra bạn có bán thêm các hộp mực in. Bạn có thể chọn từ khoá chung như “mực in canon”. Nhưng tôi khuyên bạn đừng bỏ quên những từ khoá như:

  • mực in canon 2900
  • mực in canon 3300
  • mực in canon e400

Chúng ta biết người dùng muốn tìm kiếm ngay loại mực in dành cho máy họ đang xài, hơn là tìm ra một trang bán mực in và vào đó rồi lại search tìm mực họ cần mua.

2. Từ khoá dài và cụ thể

Chọn đúng từ khoá giúp bạn hướng đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, còn chọn từ khoá dài giúp bạn giảm bớt sự cạnh tranh của đối thủ.

# Giá, bảng giá

Những trang có giá sản phẩm trong đó, bạn nên đính kèm thêm từ “giá” hoặc “bảng giá” với từ khoá.

Những người tìm giá thường đã biết về sản phẩm, loại trừ các đối thủ đang muốn dọ giá của bạn, còn lại sẽ là những người đang có nhu cầu mua rất cao.

# Mở rộng từ khoá

Hiện nay có rất nhiều người đang SEO cho những từ khoá chung chung, dẫn đến việc cạnh tranh rất cao. Nhiều người càng tập trung vào cùng một miếng bánh lớn, bỏ quên những miếng bánh nhỏ khác, thì đây là cơ hội rất tốt để bạn khai phá những miếng bánh này.

Ví dụ:

100 người SEO từ khoáIn áo thun
50 người SEO từ khoáIn áo thun tphcm
20 người SEO từ khoáIn áo thun cho fanclub
20 người SEO từ khoáIn áo thun sự kiện
10 người SEO từ khoáIn áo đồng phục cho dịch vụ tiệc cưới

Đừng để bản thân phụ thuộc vào các từ khoá chung chung, hãy chủ động mở rộng tập từ khoá dài, và xây dựng nội dung hấp dẫn cho những từ khoá này.

Nếu bạn đã SEO được vài tháng, nhưng kết quả vẫn không tiến triển, thì việc cứ tiếp tục một hành động như cũ sẽ không thể mang lại kết quả mới. Đừng ngần ngại áp dụng 2 cách trên, vì đã có nhiều người làm và thành công.

Hoặc nếu bạn vẫn còn nhiều thắc mắc và chưa biết nên lựa chọn từ khoá nào để SEO, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm tại email: contact@gobranding.com.vn.

Trang Lê

Nhận tư vấn SEO

3 hiểu lầm tai hại về SEO thường gặp

Hiện nay không ít người hiểu lầm về SEO. Chính vì những hiểu lầm đó dẫn đến việc đầu tư không hiệu quả hoặc nản lòng với SEO.