Cách viết title tag tối ưu cho Google và người dùng

Khi viết thẻ tiêu đề (title tag), bạn đang sử dụng từ khóa chính, từ khóa thay thế, tên công ty hay viết tự do, thoải mái?

Thông thường, chúng ta thường thấy thẻ tiêu đề có dạng: Cách viết title tag tối ưu cho Google và người dùng I GOBRANDING (Nội dung I Tên công ty). Vậy đó có phải là cách viết tối ưu cho công cụ tìm kiếm và người dùng?

Tối ưu title tag cho tìm kiếm

Nhện của Google truy cập các từ khóa theo thứ tự chúng trình bày trong mã. Chính vì thế mà rất nhiều chuyên gia SEO khuyên thẻ tiêu đề nên chứa từ khóa ở đầu tiên và cuối cùng là tên công ty.

Tối ưu thẻ tiêu đề cho người dùng

Tiêu đề tối ưu trong trường hợp này là kích thích và buộc người dùng phải click chuột. Sau đó, họ bắt đầu trải nghiệm trong website của bạn. Đôi khi, Google tự động thay đổi tiêu đề để đạt được mục tiêu này.

Bạn có thể sử trình bày theo một số cách sau:

 – Hiển thị rõ ràng giá trị mà bạn mang lại cho khách hàng của mình

– Vị trí của bạn đang ở đâu? Yếu tố này chỉ hù hợp cho một số trường hợp nhất định như phòng khám, thẩm mỹ viện… không hù hợp nếu bán sản phẩm, dịch vụ online…

Lưu ý: Tiêu đề không nên quá dài, tối đa 580 pixels. Điều này tránh được việc nó có thể bị cắt xắn khi hiển thị.

Và hãy nhớ rằng, đừng cố nhồi nhét mọi thứ trong thẻ tiêu đề. Bạn còn có thẻ mô tả để tiếp thị với người dùng.

Nói chung, về cách phổ thông thì như thế. Tuy nhiên, trong thực tiễn, mỗi nội dung sẽ là một tiêu đề tương ứng và không phải dễ dàng để áp dụng quy tắc phổ thông cho tất cả. Và tất nhiên bạn hoàn toàn có thể linh động trong cách viết title tag.

Nhưng sau tất cả, bạn nên có sự đo lường, kiểm tra, đánh giá kết quả của những tiêu đề. Các số liệu để đánh giá gồm vị trí hiển thị trung bình, tỷ lệ hiện thị, tỷ lệ click. Từ đó mới có thể nhận định đâu là hướng đi đúng, tiếp tục phát huy cho riêng mình.

 

GOBRANDING – Công ty SEO được đầu tư từ Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam

Nhận tư vấn
phát triển website với SEO