Vì sao doanh nghiệp nên chọn dịch vụ quảng cáo Google?

———————–

Google là công cụ tìm kiếm lớn số 1 trên thế giới và tại Việt Nam. Mỗi ngày, có đến 3,5 tỷ lượt truy vấn từ người dùng. 

Hệ thống mạng hiển thị của Google chứa đựng hơn 2 triệu website, video và các ứng dụng – nơi quảng cáo có thể xuất hiện.

Hình thức quảng cáo đa dạng, hiển thị trên nhiều nền tảng từ mạng tìm kiếm đến mạng hiển thị. Tiếp cận lên đến 90% người dùng internet.

Các hình thức quảng cáo Google phổ biến doanh nghiệp đang sử dụng

Quảng cáo Mạng Tìm kiếm (Google Search Ads)

  • Quảng cáo Mạng Tìm kiếm là hình thức mà quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị khi có khách hàng tìm kiếm liên quan đến bộ từ khóa của bạn.
  • Vị trí hiển thị quảng cáo: 4 vị trí đầu và 3 vị trí cuối trên trang web tìm kiếm của Google (Google Tìm kiếm, Google Hình ảnh, Google Maps, …) và các đối tác tìm kiếm của Google.
  • Các quảng cáo được hiển thị phía trước nội dung sẽ có nhãn “Quảng cáo” trên trang kết quả tìm kiếm và “Quảng cáo do Google phân phối” trên trang của đối tác. Đây là đặc điểm để phân biệt các nội dung quảng cáo Mạng Tìm kiếm với các vị trí hiển thị tự nhiên.
  • Google sẽ xác định vị trí của các quảng cáo thông qua phiên đấu giá. Và chỉ số được dùng để quyết định vị trí cao hay thấp chính là AdRank. AdRank sẽ được tính theo công thức: AdRank = CPC tối đa x Điểm chất lượng. Dịch vụ quảng cáo Google sẽ giúp bạn tối ưu điểm chất lượng tối đa nhất để làm giảm giá trên 1 click. 
  • Khi thiết lập quảng cáo, bạn có thể quản lý được các cài đặt liên quan đến đối tượng, vị trí địa lý, ngôn ngữ, thiết bị, thời gian hiển thị và thông điệp quảng cáo giúp tiếp cận chính xác nhóm khách hàng mục tiêu có nhu cầu trực tiếp về sản phẩm, tăng cơ hội bán hàng, tỷ lệ chuyển đổi cao.
  • Về từ khóa: số lượng từ khóa không giới hạn. Bạn có thể tùy chọn danh sách từ khóa mong muốn của mình. Đồng thời kết hợp với các đối sánh từ khóa: đối sánh chính xác, đối sánh cụm từ, đối sánh rộng và đối sánh điều chỉnh kết hợp rộng. Dịch vụ quảng cáo Google sẽ giúp tiếp cận chính xác hoặc mở rộng sang nhu cầu tìm kiếm liên quan. 
  • Nội dung quảng cáo sẽ bao gồm: tiêu đề, liên kết dẫn đến trang đích, mô tả. Ngoài ra còn có các tiện ích mở rộng cung cấp thêm thông tin về doanh nghiệp như: vị trí, số điện thoại, liên kết phụ, … Các tiện ích mở rộng cũng là một trong những tiêu chí được dùng để đánh giá khi xếp hạng quảng cáo trong trường hợp hai quảng cáo có cùng AdRank.
  • Về ngân sách: có thể quản lý ngân sách theo ngày và linh động điều chỉnh sao cho phù hợp với mức ngân sách hiện có.
  • Cách tính phí: CPC (Cost Per Click) và CPA (Cost Per Action). 
  • Đặc biệt, các chiến dịch quảng cáo Mạng tìm kiếm giúp tăng lượt truy cập vào trang đích dựa trên từ khóa. Một trong những yếu tố có lợi nếu doanh nghiệp đang đầu tư SEO.

Quảng cáo Mạng hiển thị (Google Display Network)

  • Quảng cáo Mạng hiển thị là hình thức các quảng cáo sẽ được xuất hiện trên hệ thống mạng lưới hiển thị của Google, để tiếp cận với khách hàng mục tiêu đã được nhắm chọn trong quá trình thiết lập chiến dịch.
  • Hệ thống Mạng hiển thị này bao gồm cả các website, Youtube, Gmail và các ứng dụng trên di động. Thậm chí bạn có thể chọn được danh sách website và ứng dụng cụ thể để hiển thị quảng cáo. 
  • Các loại hình quảng cáo có thể sử dụng: hình ảnh thích ứng (tạo lập nhanh, bạn chỉ cần nhập nội dung, hình ảnh và biểu trưng để Google tối ưu), hình ảnh được tải lên (còn được gọi là banner và có hai dạng là banner tĩnh hoặc banner động, các banner này cần đáp ứng được các kích thước theo yêu cầu để được hiển thị), hình ảnh và video tương tác. 
  • Với hình ảnh của quảng cáo trên mạng hiển thị sẽ gồm 5 kích thước cho thiết bị di động (300×250, 320×50, 320×100, 250×250, 200×200) và 9 kích thước trên máy tính (300×250, 336×280, 728×90, 300×600, 160×600, 970×90, 468×60, 250×250 và 200×200). Mỗi kích thước sẽ tương ứng với một vị trí hiển thị khác nhau giúp tăng khả năng nhìn thấy quảng cáo của khách hàng.
  • Chạy quảng cáo Mạng hiển thị cho phép bạn có thể nhắm chọn nhóm đối tượng nhất định căn cứ theo hành vi, theo tương tác, theo nhân khẩu học, theo vị trí, … (ví dụ: mục tiêu tiếp cận những người đã truy cập web) hoặc chọn đối tượng trong những ngữ cảnh nội dung nào đó căn cứ theo từ khóa, chủ đề, … (ví dụ: những người tìm hiểu về các nội dung liên quan đến xe máy). Dịch vụ quảng cáo Google sẽ giúp bạn nghiên cứu và lựa chọn nhóm khách hàng mục tiêu phù hợp với quảng cáo. 
  • Bạn cũng có thể kiểm soát được ngân sách theo ngày, thời gian chạy, tần suất hiển thị và thiết bị. Điều đó giúp bạn linh hoạt trong việc điều chỉnh và tối ưu chiến dịch. 
  • Cách tính phí: CPC (Cost Per Click) hoặc CPM (Cost Per 1000 Impressions).
  • Trong lần truy cập website đầu tiên, hơn 90% khách hàng không ra quyết định mua hàng ngay. GDN giúp tăng độ phủ thương hiệu, remarketing để nhắc nhớ khách hàng hiệu quả. Hình thức này phù hợp với mục tiêu bán hàng và phát triển thương hiệu.

Quảng cáo Mua sắm (Google Shopping Ads)

  • Quảng cáo mua sắm là một hình thức của quảng cáo Mạng Tìm kiếm. Điểm khác biệt là quảng cáo mua sắm khi hiển thị sẽ cung cấp các thông tin về sản phẩm như: hình ảnh, mô tả, giá cả và địa chỉ website. 
  • Quảng cáo mua sắm giúp doanh nghiệp thu thập được nguồn khách hàng tiềm năng có chất lượng cao hơn với thông tin đầy đủ và chi tiết về sản phẩm. Thông qua đó giúp thúc đẩy hành động mua hàng nhanh chóng hơn. 
  • Vị trí hiển thị: trên Tab mua sắm của Google theo dạng danh sách từ trên xuống dưới, ngay dưới thanh tìm kiếm (5 sản phẩm đối với giao diện máy tính và 3 sản phẩm đối với giao diện di động) hoặc vị trí cột phải của trang kết quả tìm kiếm với 9 sản phẩm(vị trí không áp dụng đối với thiết bị di động). Ngoài ra, nếu được thiết lập, quảng cáo còn xuất hiện ở các trang web thuộc đối tác tìm kiếm của Google.
  • Đặc biệt trong một kết quả tìm kiếm, nhiều quảng cáo mua sắm có thể cùng xuất hiện còn giúp mở rộng phạm vi tiếp cận với khách hàng.
  • Các thiết lập của quảng cáo mua sắm được thực hiện trên Google Merchant Center. Tuy nhiên, bạn vẫn quản lý các chiến dịch của mình bằng tài khoản quảng cáo Google. 
  • Trong quá trình thiết lập chiến dịch, bạn cũng có thể nhắm chọn đúng đối tượng mục tiêu thông qua các yếu tố nhân khẩu học, vị trí địa lý, từ khóa, chủ đề. Bạn cũng kiểm soát được mức ngân sách theo ngày, lịch chạy và lựa chọn thiết bị hiển thị cho quảng cáo.
  • Cách tính phí: CPC (Cost Per Click) hoặc CPE (Cost Per Engagement).
  • Đây là một hình thức quảng cáo phù hợp với các doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến.

Quảng cáo Video (Video Ads)

  • Định dạng video hấp dẫn được hiển thị trên Youtube và mạng lưới hiển thị của Google sẽ giúp bạn thu hút được các khách hàng tiềm năng truy cập vào website.
  • Quảng cáo Video cung cấp đa dạng các hình thức hiển thị: Skippable in-stream ads (quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua), Non-skippable in-stream ads (quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua), Bumper ads (Quảng cáo đệm), Trueview outstream (quảng cáo ngoài luồng), quảng cáo khám phá video, YouTube Masthead ads (Quảng cáo trên trang đầu của Youtube).
  • Vị trí hiển thị của quảng cáo Video chủ yếu trên Youtube. Ngoài ra, các quảng cáo này còn được hiển thị trên một số đối tác video của Google giúp bạn gia tăng phạm vi tiếp cận ra bên ngoài Youtube. 
  • Quảng cáo Video có thể được nhắm mục tiêu theo: nhân khẩu học (giới tính, độ tuổi, tình trạng gia đình,…), hành vi, vị trí (bạn được phép nhắm chọn các kênh liên quan và cả các video cụ thể), từ khóa, chủ đề và từ khóa liên quan, thiết bị, thời gian,… Và có thể dùng để tiếp thị lại với những người đã tương tác video trước đó.
  • Cách tính phí: CPM (Cost Per 1000 Impressions), CPC (Cost Per Click) và CPV (Cost Per View). 

Quảng cáo ứng dụng (App Campaign)

  • Quảng cáo ứng dụng giúp bạn đưa các thông tin về ứng dụng tiếp cận với khách hàng. Người dùng có thể trực tiếp tải ứng dụng về thiết bị thông qua quảng cáo. 
  • Quảng cáo ứng dụng được hiển thị trên: Mạng Tìm kiếm của Google (Google tìm kiếm, đối tác tìm kiếm của Google), Mạng Hiển thị của Google, Google Play, Google Khám phá và Youtube. 
  • Sự tiện lợi mà quảng cáo Ứng dụng dành cho người dùng chính là bạn chỉ cần cung cấp một vài thông tin cơ bản ban đầu. Sau đó Google sẽ giúp bạn tối ưu hiệu quả với nhiều bản thử nghiệm khác nhau dựa trên thông tin mà bạn cung cấp. Các thông tin được yêu cầu gồm có: văn bản, tối thiểu 1 hình ảnh, video, ngân sách, giá thầu khởi điểm, vị trí và ngôn ngữ quảng cáo. Việc nhắm mục tiêu và đặt giá thầu cũng sẽ được tự động. 
  • Cách tính phí: CPA (Cost Per Action) và CPI (Cost per Install).
  • Với chiến dịch quảng cáo ứng dụng, việc đặt giá thầu sẽ tập trung vào 1 trong 3 mục tiêu: tập trung vào số lượt cài đặt, tập trung vào thúc đẩy hành động trong ứng dụng hoặc tập trung vào thúc đẩy giá trị hành động trong ứng dụng.

“Dịch vụ quảng cáo Google cung cấp đa dạng các hình thức quảng cáo phù hợp với mục tiêu riêng của từng doanh nghiệp”

Khách hàng đã tin tưởng và thành công cùng GOBRANDING

MỖI CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO GOOGLE HIỆU QUẢ ĐÃ GIÚP DOANH NGHIỆP TỐI ĐA HÓA GIÁ TRỊ TRÊN TỪNG ĐỒNG CHI PHÍ

Tăng hiệu quả quảng cáo Google ngay hôm nay cùng GOBRANDING!

 

Vui lòng check để đảm bảo thông tin ở trên là chính xác.

Cảm ơn bạn đã quan tâm dịch vụ quảng cáo Google tại GOBRANDING!

Kết nối với chuyên gia!