Định hướng giải pháp Marketing Online 2018

giải pháp marketing online

Google Adwords

 

Quảng cáo Google Adwords đánh vào nhu cầu hiện tại của thị trường. Kênh marketing này phù hợp nhất cho sản phẩm, dịch vụ thời điểm như dự án bất động sản, điện thoại… Hiệu quả nhanh chóng, đúng đối tượng, tỷ lệ đơn hàng cao, khả năng quay lại cao nhưng chi phí nhiều.

SEO

 

Là cách tối ưu website của bạn trên công cụ tìm kiếm Google.   Dù  doanh nghiệp lớn hay nhỏ, SEO luôn phát huy tác dụng tiếp cận khách hàng tiềm năng nhất trên online. SEO là giải pháp marketing online mất nhiều thời gian, thay vào đó hiệu quả ổn định, bền vững.

Email Marketing & SMS

 

Kênh quảng cáo online truyền thống này vẫn phát huy tác dụng đến ngày nay. Nếu bạn có trong trong data khách hàng tiềm năng, xác thực thì không thể bỏ qua 2 kênh marketing online này. Ưu điểm là chi phí thấp nhất, triển khai nhanh. Nhưng thách thức là khá nhiều khách hàng khó chịu và bị liệt vào spam.

Quảng cáo social

 

Phổ biến như facebook, zalo, instagram… Quảng cáo kênh social nhắm chính xác đối tượng, độ tuổi, địa lý, kiểm soát chi phí… quảng bá thương hiệu đến hàng trăm ngàn người. Tuy nhiên, kênh marketing này cần có nhân sự theo dõi, đánh giá kết quả. Và đội ngũ sáng tạo nội dung tốt nhằm hạn chế spam.

Website

 

Website là cổng thông tin giao tiếp giữa công ty với khách hàng. Cần có nội dung hoàn thiện cho website để hỗ trợ SEO và gia tăng uy tín, thể hiện quy mô doanh nghiệp. Website còn là nơi bán hàng online tiện ích, bảo mật.

Báo chí

 

Quảng cáo trên truyền trình, phát thanh, báo trực tuyến… Giải pháp marketing online này tốn chi phí cao nhưng có sức lan toả rộng. Báo chí không hẳn giúp gia tăng doanh số tức thì, giá trị bề nổi là tiếp thị thương hiệu.

Influencer

 

Dựa vào sức ảnh hưởng của nhân vật có tầm ảnh hưởng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Marketing bằng Influencer thường được ứng dụng trong lĩnh vực thời trang, điện thoại, mỹ phẩm… Influencer tiếp cận khách hàng tiềm năng nhất, xây dựng hình ảnh thương hiệu nhanh nhất. Nhưng sử dụng giải pháp dùng Influencer đòi chi phí cực kì cao.

CS (Customer service)

 

CS – Chăm sóc khách hàng là hình thức làm khách hàng hài lòng với các chương trình tiếp thị đưa ra. CS đóng vai trò quan trọng trong việc giữ chân khách hàng và kết nối thêm nhiều khách hàng mới. CS phải khôn khéo xử lý tình huống và cần duy trì thường xuyên, định kỳ.

Seeding

 

Tham gia seeding trên các diễn đàn, nhóm cộng đồng… Việc này phải được thực hiện khéo léo, tự nhiên. Nếu làm tốt, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng. Giải pháp marketing online  này đòi hỏi phải có nhiều thời gian và kỹ năng.

Google display network (GDN)

 

Kênh marketing online này cho phép hiển thị hình ảnh của bạn lên website khác đã được đăng kí với Google Adsense như Youtube, Zing, 24h.com.vn, Gmail, Blogger… GDN có tính trực quan, giúp tiếp thị thương hiệu tốt, mang về lượng khách hàng tiềm năng nhưng trả phí cao, không tập trung khách hàng mục tiêu.

Video trên Youtube

 

Kết nối với khách hàng bằng cách quảng cáo video trên youtube. Quảng cáo có thể xuất hiện trước, trong hoặc sau cùng video. Thông điệp sẽ được khách hàng nhớ lâu vì nội dung trực quan, sinh động. Nhưng giải pháp marketing này buộc phải sáng tạo nội dung xuất sắc mới lôi kéo khách hàng xem quảng cáo và cần chi phí lớn.

Giải pháp MARKETING ONLINE nào HIỆU QUẢ

cho doanh nghiệp của bạn?

Kênh marketing online hiệu quả

Như vậy, Google Adwords, SEO, website là kênh marketing online

không thể bỏ qua của mọi doanh nghiệp.

Google Adwords, SEO, website là kênh marketing online hợp thời

Và thực tế, bạn đang tìm kiếm giải pháp marketing online nào?