Giải đáp những câu hỏi thường gặp trong content marketing

Content là công việc bắt buộc phải làm trong mọi chiến lược marketing. Nó giúp truyền tải thông tin, thông điệp của công ty đến mọi người. Và giúp website hiển thị ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm… Ngoài ra, khi content thực sự tốt sẽ dành nhiều thiện cảm, lòng tin, có sức lôi kéo khách hàng mạnh mẽ.

Và nếu nghiên cứu cụ thể, chi tiết trong từng kênh marketing, sẽ thấy content mang lại nhiều giá trị khác. , Tuy nhiên, chúng ta có thể ít nhiều hiểu về vai trò, về xu hướng, loại hình… Nhưng có một số câu hỏi thường gặp phải lại chưa tìm thấy lời giải đáp cụ thể.

Làm sao đo lường hiệu quả của content?

Trước khi giải đáp câu hỏi này, bạn cần xác định thành công với công ty bạn là gì? Ví dụ, thành công là gia tăng được 1000 traffic sau 1 năm, tỷ lệ thoát phải dưới 20%… Và căn cứ vào các số liệu đó để đo lường hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra đối tượng khách hàng mà mình đã xây dựng lâu nay. Xem thử họ thay đổi hành vi như thế nào? Ví dụ, có thêm được bao nhiêu khách hàng mới, khách hàng cũ có tiếp tục chi tiêu tại cửa hàng của bạn nữa hay không?…

Đây là một số yếu tố có thể căn cứ đánh giá hiệu quả của content.

Bao lâu mới thấy hiệu quả của content?

Đa phần, một thương hiệu sẽ mất từ 1-2 năm để có mặt trên thị trường. Đó là khoảng thời gian cho các doanh nghiệp tự xây tự dựng. Nếu có kết hợp với các kênh quảng cáo trả tiền thì thời gian sẽ ngắn hơn.

Content cũng tương tự như thế. Tuy nhiên, bạn cũng cần đăng tải bài thường xuyên, liên tục. Và không ngừng sáng tạo nội dung có giá trị, được yêu thích.

Content thế nào mới mang về đơn hàng?

Thật khó để viết được 1 nội dung mà nó có ngay chuyển đổi. Khách hàng đọc bài xong là bốc máy liên hệ mua sản phẩm, dùng dịch vụ… Nhưng, nội dung càng hữu ích, có giá trị, giải đáp cụ thể nhu cầu, suy nghĩ thực tại của khách hàng thì sẽ tăng được tỷ lệ chuyển đổi. Sản xuất ra một bài có giá trị, thêm 1 bài nữa… dần dần website sở hữu hàng loạt nội dung tốt như thế. Khi vào trang web, người dùng cảm thấy họ được gỡ rối nhiều vấn đề đang gặp phải. Như vậy, niềm tin càng lớn, lý do để chọn bạn càng nhiều hơn.

Content ra sao để thu hút khách hàng tiềm năng?

Ngoài đảm bảo cho content giá trị, doanh nghiệp phải xây dựng nội dung để thu hút khách hàng tiềm năng. Các yêu cầu này không phải tách bạch, chúng bổ trợ cho nội dung tốt hơn.

Để giải quyết câu hỏi trên, cần xác định đối tượng khách hàng tập trung và nền tảng để đăng tải nội dung.

Xác định đối tượng để thấu hiểu insight, chân dung của họ. Sau đó mới định hướng nội dung, giải quyết các vấn đề thường gặp ở nhóm đối tượng này. Và cũng từ đây, chọn nền tảng đăng tải phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng cần nghĩ đến những content thể hiện lợi ích, giá trị đặc biệt mà công ty có thể mang lại cho khách hàng.

Và lưu ý rằng, tất cả nội dung phải được đồng nhất về mục đích cuối cùng của bạn.

Ai làm content cũng hiểu rõ, không có sự chắc chắn nào về thắng lợi trong nội dung. Dù bạn có thể trả lời được hết các câu hỏi thường gặp thì cũng chẳng thể có được cam kết nào ở đây. Tuy nhiên, có được câu trả lời cùng với sự sáng tạo nghiêm túc, nổ lực bền lâu thì sẽ đạt kết quả khả thi hơn.

Nguồn: Subiz

Xem thêm:

Viết nội dung nhưng khách hàng không cung cấp thông tin gì!

Tuyệt chiêu viết nội dung website “vạn người mê”

 

ĐỂ KHÔNG BỎ LỠ BÁO CÁO THỨ HẠNG TỪ KHOÁ

Tải ứng dụng quản lý app gSupport của GOBRANDING