Cách viết thẻ Meta Description chuẩn SEO nhưng vẫn thu hút người xem

05-07-2017

Viết thẻ meta description chuẩn SEO là bạn chỉ mới đạt được 1/2 yêu cầu. Bên cạnh đó, thẻ meta description còn phải hay để thu hút người xem.

Xây dựng bài viết chuẩn SEO là một việc làm quan trọng của một chiến lược SEO. Để Google quan tâm và đánh giá cao thì bài viết phải tuân thủ đúng quy tắc cũng như có nội dung hấp dẫn, lôi cuốn độc giả.

Bài viết chuẩn SEO phải hội tụ đủ những yếu tố như từ khóa, thẻ title, thẻ Meta Description, nội dung…

Các yếu tố tạo nên 1 thẻ Meta Description chuẩn SEO và thu hút

Nguyên tắc viết thẻ Meta Description chuẩn SEO nhưng vẫn thu hút người dùng

Thẻ Meta Description hay còn được gọi là thẻ mô tả. Thẻ này dùng để tóm tắt một cách ngắn gọn, dễ hiểu nhất nhưng vẫn tổng quát được nội dung của bài viết trong website.

Thẻ có công dụng giúp cho người đọc và công cụ tìm kiếm biết được bạn đang trình bày những gì trong bài viết.

Như vậy, thẻ cần hội đủ 3 yếu tố:

  • Chứa từ khoá
  • Đủ thông tin
  • Hấp dẫn

Ví dụ:

Thẻ mô tả này đã đáp ứng được các yếu tố là chứa từ khoá, mô tả nội dung và gây sự hứng thú (bằng cách liệt kê các lợi ích nổi bật)

Cách viết thẻ mô tả chuẩn SEO nhưng vẫn thu hút được độc giả

Mỗi người viết sẽ có cách triển khai thẻ mô tả khác nhau để hấp dẫn nhất nhưng vẫn phải tuân thủ một số quy tắc nhất định.

# Đối với Google thì thẻ mô tả có độ dài tối đa là 920pixel.

Để kiểm tra thẻ của bạn có bị dôi ra so với quy định không, bạn sử dụng công cụ kiểm tra của To the web.

Bạn vào đường dẫn sau: https://totheweb.com/learning_center/tool-test-google-title-meta-description-lengths/

Nhập nội dung thẻ của bạn vào ô và công cụ sẽ cho bạn biết kết quả.

# Nội dung mô tả cần trung thực

Tránh trường hợp chỉ vì muốn lôi kéo người dùng nhấn vào xem website mà bạn cố tình viết thẻ description không liên quan đến nội dung bài viết bên trong trang web. Nó sẽ khiến người xem sẽ mất thiện cảm với trang web của bạn.

Để hạn chế điều này, Google sẽ thu thập nội dung của thẻ description và nội dung của bài viết.

Nếu Google thấy thẻ description không sát với từ khoá mà người dùng tìm kiếm. Nó sẽ tự động trích dẫn một đoạn trong nội dung nếu đoạn đó phù hợp hơn.

Đó là lý do vì sao một vài trường hợp bạn thấy Google không lấy thẻ meta description của bạn để hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

# Không phải cứ dài là hay

Bạn không cần phải cố gắng viết hết tối đa chiều dài cho phép của thẻ meta description.

Vì không phải lúc nào dài cũng hay. Chỉ cần đáp ứng 3 yếu tố đủ ý, chứa từ khoá, và thu hút là được.

# Kiểm tra hiển thị của thẻ description trên các thiết bị di động

Một vấn đề ít ai nhớ là trên di động, thẻ description sẽ hiển thị ngắn hơn so với trên máy tính. Do đó sau khi up lên website, bạn cần kiểm tra lại trên các thiết bị để tránh các ý hay của bạn không được hiện ra hết.

Thẻ description khi hiển thị trên máy tính
Thẻ khi hiển thị trên di động

# Sử dụng những từ ngữ hot, hấp dẫn, kích thích tính tò mò

Sử dụng những từ ngữ hot, hấp dẫn, kích thích tính tò mò và kêu gọi hành động cụ thể. Tuy nhiên vẫn phải đảm bảo những từ ngữ đó phù hợp, không phải dạng giật tít quá đà.

# Nội dung thẻ meta description là duy nhất

Cuối cùng, những thẻ mô tả trong cùng một website tuyệt đối không được trùng nhau, phải đa dạng.

KẾT

Vừa phải chứa từ khoá, vừa phải hấp dẫn mà bị giới hạn trong một số lượng pixel nhất định nên việc viết thẻ mô tả quả không dễ tí nào. Để viết được hay thường mất khá nhiều thời gian nên một số người sẽ copy một đoạn nội dung trong bài viết và dán vào đây.

Điều này không ảnh hưởng nhiều đến quy trình SEO nhưng sẽ không tạo được yếu tố khác biệt để có thể thu hút người dùng.

Ái Vy

 

Bạn muốn tăng trưởng khách hàng truy cập vào website?

 

Công ty SEO Nhật bản GOBRANDING đã giúp hơn 1200 website tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng

Nhận tư vấn
phát triển website với SEO

 

 

SEO từ khóa ngày nay buộc phải kết hợp tối ưu on-site, on-page và off-page

Đánh giá khả năng bán hàng của website