Tối ưu hóa nội dung như thế nào để có vị trí thứ hạng tốt nhất?

30-07-2017

Tối ưu hóa nội dung đúng cách góp phần cải thiện vị trí thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Xây dựng nội dung là một bước khởi đầu quan trọng để làm cho website của bạn trở nên thân thiện với người dùng và công cụ tìm kiếm. Để có được bài viết hấp dẫn, thu hút được người dùng.. và quan trọng là có được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Nếu nội dung của bạn hay và hấp dẫn nhưng lượng view thấp, nguyên nhân có thể là nội dung của bạn khá lạ, người ta chưa có ý niệm để search ra nội dung đó.. hoặc cũng có thể là bạn chưa tối ưu nội dung nên Google chưa nhận đúng nội dung.

Vậy tối ưu hóa nội dung là gì? Và nên làm như thế nào để mang lại kết quả tốt nhất?

Tối ưu hóa nội dung là một quá trình sửa đổi và tổ chức lại nội dung website để cải thiện chất lượng website, tăng cường khả năng hiển thị nội dung được hấp dẫn và chất lượng góp phần tăng lưu lượng truy cập trên trang web.

Tối ưu hóa nội dung như thế nào để có vị trí thứ hạng tốt nhất?
Tối ưu hóa nội dung như thế nào để có vị trí thứ hạng tốt nhất?

Một trong những công việc tối ưu quan trọng đó chính là nghiên cứu từ phía đối thủ. Tham khảo xem đối thủ xây dựng nội dung theo hướng nào và nhận định lại xem nội dung của chúng ta liệu có phù hợp hay không.

Tối ưu hóa nội dung như thế nào?

Tối ưu hóa nội dung là công việc quan trọng để nội dung của bạn được đến gần hơn với người dùng và là một bước quan trọng để nâng cao kết quả của quá trình SEO.

Tối ưu hóa nội dung bao gồm những công việc như thế nào? Theo chuyên gia SEO cùng với nhiều năm kinh nghiệm thì chúng tôi đưa ra một số việc cần thiết như:

  • Tối ưu hóa là quá trình sửa đổi nội dung để nó được chuẩn SEO
  • Kiểm tra xem nội dung có copy hay không
  • Mật độ từ khóa như thế nào

Vậy cụ thể nên làm như thế nào? Sau đây chúng tôi chia sẻ một số công việc như sau:

Kiểm tra từ khóa

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến bài viết chuẩn SEO đó chính là từ khóa. Phải đảm bảo được rằng, bài viết của bạn có chứa từ khóa phù hợp.

Tối ưu hóa nội dung như thế nào để có vị trí thứ hạng tốt nhất?
Kiểm tra mật độ từ khóa khi xây dựng bài viết

Không chỉ nội dung, mà từ khóa phải được xuất hiện trong thẻ meta, title, url. Không phải cứ có từ khóa là được mà phải có mật độ vừa phải tuân theo quy định.

Thông thường một bài viết chuẩn là từ khóa chiếm 3 – 5% toàn bộ bài viết.

Ví dụ như: Bài viết của bạn có 600 kí tự, với từ khóa là “ công ty SEO” thì theo tỉ lệ 3 – 5% thì chỉ được chứa tối đa là 10 từ khóa.

Nếu bạn cố tình cho nhiều từ khóa quá thì sẽ bị Google đánh giá là nhồi nhét từ khóa, nội dung trở nên vô nghĩa.

Định dạng cần thiết

Trong quá trình tối ưu không nên bỏ qua những định dạng cần thiết như in đậm, in nghiêng… đây là bước quan trọng để giúp công cụ tìm kiếm cũng như người dùng thấy được rằng đâu là từ quan trọng trong nhiều từ và nội dung có thật sự liên quan đến từ đó hay không.

Kiểm tra độ cập nhật bài viết

Công việc tối ưu hóa cần kiểm tra xem liệu rằng website có được cập nhật nội dung một cách thường xuyên. Bởi cập nhật nội dung website sẽ giúp cải thiện thứ hạng của website bạn.

Cập nhật nội dung sẽ gây được thiện cảm tốt hơn cho người dùng bởi họ mong muốn có được những điều mới mẻ hơn, sẽ cảm thấy mình được quan tâm. Được độc giả tin tưởng cũng đồng nghĩa với việc được công cụ tìm kiếm đánh giá cao.

Trên là những công việc cơ bản cần có trong quá trình tối ưu nội dung để website trở nên chất lượng, thân thiện với người dùng hơn.

Ái Vy

Nhận tư vấn SEO