9 gợi ý tối ưu website bán sản phẩm mẹ và bé
Theo dõi GOBRANDING trênThị trường sản phẩm cho mẹ và bé là mảnh đất màu mỡ và tăng trưởng liên tục với mỗi năm có 1,6 triệu em bé ra đời. Miếng bánh hấp dẫn như vậy, chắc chắn cạnh tranh đi kèm cũng không ít.
Ngoài các hệ thống cửa hàng lớn, các siêu thị cũng đang tập trung hơn với việc đầu tư dành riêng khu vực trưng bày, thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi.
Nếu bạn đang kinh doanh trong mảng này, làm sao bạn có thể thu hút được nhiều khách hàng và tạo lợi thế riêng cho mình. Với thế mạnh về SEO và quảng bá website, GOBRANDING xin phân tích một vài khía cạnh để giúp bạn tối ưu website tốt hơn, tăng lượng truy cập và tỉ lệ khách liên hệ.
Trong bài viết, chúng tôi sẽ lồng ghép một vài số liệu ví dụ về 1 website kinh doanh sản phẩm mẹ và bé.
Trước hết để làm tốt website, bạn cần hiểu và yêu các bà mẹ bỉm sữa, vậy các bà mẹ này cần gì.
Nội dung chính
1. Xem được thông tin sản phẩm
Với những bà mẹ hiện đại và công nghệ, việc mua sắm hàng hóa trên mạng không còn là điều xa lạ. Khi cần tra cứu sản phẩm, mở điện thoại và lên mạng tìm kiếm là hành động quá quen thuộc.
Vì thế nếu website của bạn đã thiết kế vài năm trước, bạn phải bổ sung thêm tính năng hiển thị thân thiện trên di động cho website.
Như bạn thấy số lượng truy cập website từ di động chiếm tỉ lệ rất cao, vì thế nếu website hiển thị không tốt trên di động nghĩa là bạn đang chăm sóc tồi một lượng lớn người mua hàng tiềm năng.
Lúc này bạn đã vô tình hoang phí chi phí đầu tư các kênh quảng cáo như Facebook, zalo đã dẫn người truy cập về website.
2. Vị trí địa lý của khách hàng
Bạn đang nhắm tới đối tượng khách hàng ở đâu, ngay tại nơi bạn kinh doanh hay toàn quốc? Nếu toàn quốc, liệu website đã có đầy đủ thông tin sau chưa:
- Phương thức thanh toán và giao hàng nội ngoại thành và ngoại tỉnh.
- Hình thức vận chuyển với hàng cồng kềnh
Những thông tin này cần được thông báo rõ ràng đến những người mua hàng và đặt ở những nơi dễ tìm trên website.
Bạn có thể tạo một trang riêng để trình bày những thông tin này, tuy nhiên trong mỗi sản phẩm nên có một khu vực nhỏ nêu những ý chính ví dụ như:
- giao hàng tận nơi
- đổi trả trong vòng 7 ngày.
- ….
3. Thời gian khách truy cập
Các bà mẹ của chúng ta luôn bận bịu và quay cuồng với công việc. Như trong hình, bạn sẽ thấy lượng truy cập ở lại website trong 10 giây chiếm tỉ lệ rất cao, và giảm dần trong các giây tiếp theo.
Nếu bạn chỉ có 10 giây để thu hút một bà mẹ đang bận rộn, bạn sẽ hiển thị nội dung như thế nào. Chắc chắn, bạn sẽ lựa chọn những nội dung tiêu biểu nhất, hình ảnh đẹp nhất để lên đầu trong phần mô tả sản phẩm.
Sản phẩm mẹ và bé của chúng ta sẽ có rất nhiều thông tin như giá cả, đặc điểm, lợi ích, nhà sản xuất, cách sử dụng… Tuy nhiên, phần giới thiệu trên đầu bài viết chúng ta chỉ cần liệt kê 3 điểm nổi bật nhất, xoáy vào trọng tâm tại sao khách hàng nên mua sản phẩm này. Rồi bên dưới mới giải thích rõ và cụ thể hơn, nhưng hãy giữ cho nó ngắn gọn và súc tích.
Tâm lý chúng ta luôn muốn hiển thị hết tất cả thông tin, vì sợ bỏ thông tin nào sẽ uổng thông tin đó. Nhưng điều đó gây quá tải với người đọc, nhất là khi họ muốn so sánh giữa hai sản phẩm khác nhau sẽ rất khó để ra quyết định.
Quá nhiều thông tin khiến người mua quên mất ý định ban đầu họ muốn lựa chọn sản phẩm như thế nào. Khi người mua rơi vào trạng tháng lần lựa, họ có xu hướng muốn tìm kiếm thêm thông tin trước khi quyết định, bạn sẽ khó chốt sale hay tại thời điểm đó. Và khách hàng sẽ mua hàng của đối thủ nếu website đối thủ giúp họ lựa chọn tốt hơn.
4. Người truy cập website bao nhiêu tuổi?
Để làm được nội dung gần gũi và nổi bật với người xem như ở trên, bạn cần biết đối tượng khách hàng của bạn quan tâm đến những vấn đề gì, họ sẽ chú trọng những tính năng gì cho từng loại sản phẩm: sự tiện lợi, dễ sử dụng, an toàn hay bền.
Bạn có thể dễ dàng thu thập các thông tin này trong quá trình tư vấn cho khách hàng, và điều chỉnh dần dần lại nội dung cho sát với nhu cầu thực tế.
5. Tô đậm sự khác biệt
Thị trường cho mảng mẹ và bé khá lớn và cũng nhiều cạnh tranh, việc tạo lợi thế và nhắm vào đặc điểm độc đáo mà bạn cung cấp cho khách hàng trên website là một cách làm hay.
Đừng quên cho khách hàng biết sản phẩm của bạn nhập khẩu từ Mỹ, hay bạn có chính sách giao hàng nhanh trong vòng 24 giờ, giảm giá cho khách hàng trung thành…
Tất cả những đặc điểm giúp bạn nổi bật hơn so với những đối thủ khác cần được đặt ở vị trí dễ nhìn trên website. Tạo sự khác biệt sẽ giúp khách hàng nhớ tới bạn lâu hơn là việc tạo một hình ảnh trung tính.
6. Tạo lòng tin, uy tín
Nhiều người thích tìm đến những cửa hàng lớn, siêu thị để mua hàng, vì họ cần một sự đảm bảo. Vì thế với những website còn mới, thương hiệu chưa lớn, thể hiện nhất quán thông tin, đầy đủ chính sách là bước đi đầu tiên để gây dựng sự tin tưởng của khách hàng, giảm thiểu sự lo lắng của họ về rủi ro khi mua sắm.
Các thông tin cần có bao gồm:
- Chính sách đổi trả hàng.
- Chế độ bảo hành.
- Hình thức vận chuyển dành riêng cho hàng cồng kềnh.
- Cam kết nguồn gốc sản phẩm, nhà sản xuất rõ ràng, đảm bảo sức khỏe an toàn cho em bé.
7. Sẵn sàng lắng nghe và tư vấn cho các bà mẹ
Xem thông tin sản phẩm trên website đôi khi chưa đủ để họ ra quyết định có mua hay không, vì thế bạn cần có kênh tiếp nhận liên hệ. Ngoài số điện thoại, bạn có thể chèn công cụ chat trực tuyến lên web, và úm ba la sau đó chỉ cần tư vấn chu đáo.
Các công cụ chat hiện nay hiển thị rất tốt trên di động,và hãy tin chúng tôi, nó sẽ trở thành công cụ đắc lực cho bạn đấy.
8. Trò chuyện với người mua
Chúng ta đã biết về những bà mẹ, họ có nhiều thứ phải lo toan trong cuộc sống, vì thế chúng ta nên tạo cho họ sự thoải mái khi vào website mua hàng. Thay vì để dạng thông tin như truyền thống, bạn có thể biến tấu thành dạng hỏi đáp, hay kiểu trò chuyện giúp nội dung cho sinh động hơn
Ví dụ với sản phẩm sữa:
Hỏi: sữa này có giúp bé tăng cân tốt và không bị táo bón không?
Đáp: đây là loại sữa nhập khẩu từ Nhật. Sữa mát nên bé nhà bạn uống sẽ không bị táo bón và tăng cân tốt. Nhiều chị sau khi sử dụng khen sữa uống giúp con khỏe mạnh và cao hơn.
9. Xuất hiện sớm hơn trước mặt khách hàng
Thời kỳ mang thai các chị em quan tâm nhiều đến chế độ dinh dưỡng, sức khỏe. Ngoài các shop bán sản phẩm như sữa cho bà bầu, làm đẹp, các khóa học thể dục dưỡng thai, các shop còn lại đa phần thường tập trung quảng bá sản phẩm vào giai đoạn sau khi sinh nở và chăm sóc bé.
Nếu bạn rơi vào nhóm kinh doanh sản phẩm này, bạn vẫn có thể duy trì sự hiện diện của mình trong suốt quá trình khách hàng mang thai với những bài viết bổ ích, và khéo léo điều hướng sản phẩm khi khách hàng ở cuối thai kỳ và chuẩn bị sinh nở, họ cần mua sắm những vật dụng cần thiết để chờ đón sự ra đời của em bé.
Kết
Tạm kết cho bài viết này, tin rằng chúng ta sẽ quay trở lại chủ đề về website cho mẹ và bé sớm thôi, nhưng trước khi kết thúc, chúng tôi nghĩ rằng sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ có một vài ý tưởng hay ho để tối ưu website của mình.
Nếu còn vấn đề thắc mắc hoặc cần tư vấn SEO để website lên top khi khách hàng tìm kiếm từ khoá, bạn có thể liên hệ hotline của GOBRANDING là 0919 95 73 79 hoặc gửi email đến địa chỉ: contact@gobranding.com.vn
Trang Lê
GOBRANDING – Công ty SEO được đầu tư từ Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam
Nhận tư vấn
phát triển website với SEO
Làm sao để có thêm khách hàng trên website
Mục tiêu cuối cùng khi bạn thiết kế website là có thêm khách hàng mới, phục vụ cho công việc kinh doanh.