Danh sách phần mềm Email Marketing miễn phí gửi số lượng lớn

Theo dõi GOBRANDING trên

Email Marketing là một trong những hình thức quảng cáo, tiếp thị sản phẩm hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng tận dụng được hết lợi thế của Email Marketing. Với kinh nghiệm tư vấn và triển khai nhiều hệ thống email marketing, GOBRANDING giới thiệu đến bạn các công cụ email marketing phổ biến trên thế giới nhằm giúp bạn chọn được công cụ phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

1. Danh sách phần mềm Email Marketing phổ biến nhất thế giới

Hiện tại ở Việt Nam và cả trên thế giới có rất nhiều công cụ email marketing miễn phí và có phí có nhiều tính năng và hình thức cung cấp, online dạng SaaS mà bạn có thể tự đăng ký, trải nghiệm, thanh toán trực tuyến hoặc offline theo hình thức cài đặt trên máy tính, phần mềm chuyên email marketing với các tính năng mở rộng bổ trợ hoặc tính năng email marketing có trong phần mềm CRM.

Dưới đây là danh sách các công cụ chuyên về email marketing được cung cấp dạng SaaS và các phần mềm dạng SaaS có tích hợp tính năng email marketing.

1.1.  GetResponse

GetResponse là một phần mềm Email Marketing, được thành lập vào năm 1998, do Simon Grabowski sáng lập. Phần mềm gửi Email Getresponse hỗ trợ doanh nghiệp gửi Email tự động đến khách hàng, quản lý mối quan hệ khách hàng, tiếp cận khách hàng tiềm năng, biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thân thiết. Tính đến hiện này, GetResponse đã có hơn 350.000 khách hàng tại 281 quốc gia, sẵn có 21 ngôn ngữ khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu về ưu và nhược điểm điểm của công cụ GetResponse.

Ưu điểm:

  • Đăng ký tài khoản dễ dàng và nhanh chóng, GetResponse không yêu cầu người dùng phải điền thông tin thẻ tín dụng.
  • Người dùng có thể gửi Email Marketing miễn phí mãi mãi: giới hạn 500 địa chỉ Email và không giới hạn số lượng gửi.
  • Giao diện được thiết kế thân thiện, dễ sử dụng.
  • Có hỗ trợ tiếng Việt.
  • GetResponse hỗ trợ hơn 600 Templates Email, giúp tiết kiệm thời gian thiết kế Email.
  • Có tính năng kiểm tra hiển thị của Email trước khi gửi người dùng, tránh xảy ra các lỗi hiển thị khi gửi đến khách hàng.
  • Có chức năng kiểm tra Email có thể xuất hiện trong mục Spam không trước khi gửi.
  • Khả năng import danh sách Email nhanh chóng và quản lý danh sách Email hiệu quả.
  • Có chức năng SMS Marketing.
  • Tạo khảo sát (Survey) dễ dàng để gửi cho khách hàng.
  • GetResponse có 3 loại Email Marketing, phù hợp với mục đích của bạn:
    • Autoresponders: khả năng trả lời tự động và có nhiều loại tính năng như: Time-based, Clicked, Opened, Subscribes, Goal reach. Chỉ cần thiết lập Automation Flowchart, GetResponse sẽ tự động làm theo quy trình khi người dùng mở Email mời chào hay click vào đường link (chỉ được dùng trong gói đắt tiền từ Pro trở lên).
    • Marketing Automation (Tự động hóa Marketing): GetResponse sẽ kiểm tra danh sách Marketing của bạn để tìm điều kiện đã chỉ định và thực hiện hành động cụ thể mà bạn đã thiết lập.
    • Tính năng Auto Funnel: Người dùng có thể cài đặt toàn bộ kênh bán hàng chỉ trong vài thao tác click chuột.

Nhược điểm:

  • Khó sử dụng tính năng tự động hóa.
  • Tính tiền theo số lượng Email (subscribe).

Chi phí: Phần mềm GetResponse cung cấp các gói dịch vụ, giúp bạn chọn cho mình gói phù hợp nhất. Tùy nhu cầu sử dụng, bạn có thể chọn cho mình một trong những gói dịch vụ sau đây:

Bảng giá công cụ email marketing GetResponse cập nhật tháng 1/2024
Bảng giá công cụ email marketing GetResponse cập nhật tháng 1/2024

>> Nhận định GOBRANDING: phù hợp doanh nghiệp có kho Email ít, sẽ tốn tiền nếu kho Email lớn.

1.2. Mailchimp

Mailchimp là một phần mềm gửi Email Marketing miễn phí, được ra mắt vào năm 2021, bởi Chestnut và Dan Kurzus sáng lập. Được rất nhiều blogger và doanh nghiệp nhỏ yêu thích. Tính tới thời điểm hiện nay, phần mềm Mailchimp hiện có hơn 20 triệu người dùng và đã gửi hơn 1 tỷ lượng Email mỗi ngày.

Xem hướng dẫn sử dụng Mailchimp

Ưu điểm:

  • Cách thức đăng ký tài khoản nhanh chóng, người dùng chỉ cần nhập các thông tin theo yêu cầu và website của mình là được.
  • Có thể sử dụng gói miễn phí mãi mãi: giới hạn trong 500 địa chỉ Email/tháng, 1000 số lượng gửi.
  • Trình kéo thả và template Email Marketing bắt mắt và dễ sử dụng.
  • Có hỗ trợ tiếng Việt.
  • Mailchimp cung cấp 4 loại Email Marketing (được gọi là Campaigns trong phần mềm):
    • Regular Campaign: Thiết kế Email, tùy chỉnh nội dung, gửi ngay/lên lịch gửi đến khách hàng.
    • Plain-text Campaign: Giống Email thông thường.
    • A/B Testing Campaign: Có thể kiểm tra chủ đề, tên và thời gian gửi Email nhanh chóng.
    • RSS Campaign: Tiếp thị Email tự động bằng cách kết hợp nội dung từ nguồn cấp RSS của bạn và Email Template.
  • Cung cấp hơn 100 Email Templates cho người sử dụng.
  • Chức năng kiểm tra hiển thị thiết kế Email nhưng có thu phí (trừ khi bạn dùng Gói tiêu chuẩn).
  • Khả năng gửi Email đến khách hàng nhanh chóng, tiện lợi.
  • phần mềm gửi Email tự động gồm các tùy chọn cho giỏ hàng bị bỏ quên, các chiến dịch chào mừng và đề xuất sản phẩm.

Nhược điểm:

  • Chỉ tạo được 1 danh sách Email và không lên lịch Email được khi sử dụng phiên bản Free.
  • Không gửi nhiều nhóm danh sách cùng một lúc.
  • Email thường xuất hiện trong trong mục Email Quảng cáo của người dùng.
  • Không tự động hóa hình ảnh.

Chi phí: Bạn hoàn toàn có thể sử dụng gói miễn phí của phần mềm Email Marketing Mailchimp để trải nghiệm trong một thời gian. Nếu bạn cần ứng dụng một số chức năng khác cao cấp hơn, hãy đăng ký gói dịch vụ cao hơn để thuận tiện cho chiến dịch Email Marketing của mình nhé.

Bảng giá công cụ email marketing Mailchimp cập nhật tháng 1/2024
Bảng giá công cụ email marketing Mailchimp cập nhật tháng 1/2024

Nhận định GOBRANDING: phù hợp doanh nghiệp có kho Email ít, sẽ tốn tiền nếu kho email lớn.

1.3. Sendgrid

SendGrid được thành lập vào năm 2009 và Twilio mua lại công cụ SendGrid năm 2019. Phần mềm gửi mail tự động SendGrid cung cấp giải pháp Email dựa trên nền tảng đám mây, thay thế cho Email truyền thống. Nó đảm bảo các Email bạn gửi không bị rơi vào mục Spam của người nhận thư.

Ưu điểm:

  • Với gói miễn phí 30 ngày, SendGrid giới hạn 100 số lượng gửi/ngày.
  • Có cung cấp Email Templates.
  • Khả năng phân phối Email tối ưu, gửi nhanh chóng cho người dùng.
  • Có chức năng gửi Email tự động.
  • Có tính năng kiểm tra thiết kế Email trước khi gửi đi.
  • Có chức năng kiểm tra Email có trong hộp thư rác khi gửi đến người dùng không, giúp khắc phục lỗi và không bị chuyển trong mục thư rác của người dùng.
  • Thanh đo lường tỷ lệ được cập nhật hàng ngày dựa trên lượng Email gửi đi: Email được mở, số lần nhấp chuột, Email bị trả lại, Email Spam, hủy đăng ký,… nhằm hoạch định chiến lược phù hợp.
  • Quản lý danh sách Email khách hàng hiệu quả.
  • Hỗ trợ API cho người dùng.
  • Tích hợp các nền tảng như Salesforce, Intercom, Shopify.
  • Chi phí sử dụng SendGrid tiết kiệm, rẻ hơn các phần mềm Email Marketing khác trên thị trường.

Nhược điểm:

  • Quá trình đăng ký tài khoản mất thời gian, cần thực hiện nhiều bước xác thực.
  • Giao diện gây khó khăn cho người mới bắt đầu sử dụng.
  • Không hỗ trợ Tiếng Việt.
  • Trình chỉnh sửa thiết kế, trình biên tập không được đồng bộ.
  • Phần mềm đổi khi xảy ra lỗi trên các trình duyệt, thiết bị.
  • Import danh sách Email còn mất nhiều thời gian.
  • Không tìm được Email qua nội dung, chỉ tìm thông qua chủ đề Email, ngày tháng gửi Email,…

Chi phí: Sau đây là các gói dịch vụ mà phần mềm Email Marketing SendGrid cung cấp, hãy chọn chọn cho mình một gói phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình nhé!

Bảng giá công cụ email marketing Sendgrid cập nhật tháng 1/2024 tại website SendGrid.com
Bảng giá công cụ email marketing Sendgrid cập nhật tháng 1/2024

Nhận định từ GOBRANDING: phù hợp với các doanh nghiệp có kho dữ liệu Email lớn và gửi thường xuyên như các hệ thống thương mại điện tử, có kinh nghiệm sử dụng nhiều công cụ Email Marketing trước đó.

1.4. Sendinblue/ Brevo

Brevo cung cấp dịch vụ Email Marketing & SMS Marketing mới ra đời cách đây không lâu. Phần mềm gửi Email Marketing Brevo có mức giá vô cùng hợp lý. Với các doanh nghiệp có nhu cầu triển khai chiến dịch Email Marketing đơn giản thì đây chính là lựa chọn phù hợp. Brevo có đầy đủ các chức năng gửi Email cơ bản, cho phép nhập số lượng địa chỉ nhận Email không giới hạn. Công cụ này còn cung cấp dịch vụ tin nhắn SMS Marketing đi kèm.

Ưu điểm:

  • Brevo là trình soạn thảo Email Drap & Drop (trình kéo thả) vô cùng mạnh mẽ.
  • Với gói miễn phí được sử dụng vĩnh viễn, bạn có thể gửi 300 Email mỗi ngày và không giới hạn địa chỉ Email. Ngoài ra, Brevo còn tặng thêm 100 credits để bạn sử dụng tính năng SMS.
  • Hỗ trợ liên kết chiến dịch Email Marketing với quảng bá qua SMS.
  • Giao diện được thiết kế bắt mắt, thân thiện với thiết bị di động.
  • Hỗ trợ hơn 70 Email Templates, có các mẫu phản hồi tin nhắn vô cùng tiện lợi.
  • Tự động hóa phiếu giảm giá trong Email.
  • Có chức năng kiểm tra thiết kế của Email trước khi gửi đi nhằm tăng trải nghiệm người dùng.
  • Hỗ trợ khả năng tích hợp API.

Nhược điểm:

  • Khi đến bước tạo Campaign, nhấn hoàn thành thì Brevo thông báo quay lại hoàn thiện hồ sơ đăng ký, gây mất thời gian.
  • Khó sử dụng cho người mới bắt đầu dùng.
  • Không hỗ trợ tiếng Việt.
  • Không có tính năng gửi Email tự động.
  • Mất khoảng 30 phút sau khi nhấn gửi ngay thì Brevo mới gửi Email đến khách hàng.
  • Vài Email sẽ bị chuyển vào Blacklist khi import danh sách khách hàng và bạn cần gỡ thủ công.

Chi phí: Để có thể trải nghiệm công cụ gửi Email Marketing Brevo thực tế, bạn có thể dùng gói miễn phí. Sau thời gian sử dụng, bạn có thể chọn cho mình một gói phù hợp với chức năng mà bạn cần trong chiến dịch của mình.

Bảng giá công cụ email marketing Brevo được GOBRANDING ghi nhận tại website Brevo.com
Bảng giá công cụ email marketing Brevo tháng 1 năm 2024

Nhận định từ GOBRANDING: phù hợp với doanh nghiệp có kho dữ liệu Email lớn và nhu cầu triển khai SMS Email Marketing.

1.5 Hubspot – Email marketing là một phần trong hệ thống

Phân hệ Email marketing trong hệ thống Hubspot
Phân hệ Email marketing trong hệ thống Hubspot (bảng giá tháng 1-2024)

Là 1 công cụ nổi tiếng về inbound marketing, Hubspot là trong số ít hệ thống có phân hệ email marketing hoạt động rất tốt trên nền tảng CRM. Hubspot cho phép bạn mua từng phân hệ như Marketing, Sales, CMS, Servise, Operations, Commerce. Tuy nhiên bạn cần lưu ý 1 số vấn đề sau:
Ưu điểm: 

  • Trải nghiệm người dùng rất tốt, dễ sử dụng, logic.
  • Hệ thống hoạt động ổn định, kết nối được với nhiều app bên ngoài.
  • Tính năng email marketing mạnh và không thua gì các công cụ email chuyên biệt.
  • Vì là phát triển trên nền CRM nên dữ liệu khách hàng được quản lý và đưa vào chiến dịch email marketing nhanh chóng, hiệu quả hơn rất nhiều so với khi ta dùng 2 hệ thống (email marketing và CRM riêng).
  • Theo dõi hành vi khách hàng cùng trên 1 hệ thống

Nhược điểm:

  • Chi phí cao.
  • Giới hạn contact marketing và lượng gửi: hệ thống cho phép bạn upload không giới hạn dữ liệu, nhưng dữ liệu đưa vào chiến dịch marketing bị giới hạn theo gói. Đây là điều không thuận lợi cho các doanh nghiệp có nhiều data và có nhu cầu gửi nhiều.

2. Các tiêu chí để lựa chọn ứng dụng email marketing tốt nhất cho doanh nghiệp

Việc chọn ứng dụng email marketing tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Ứng dụng email marketing cơ bản nhất sẽ giúp bạn tạo, gửi và theo dõi email. Để có các tính năng nâng cao hơn, hãy xem xét một nền tảng email marketing cung cấp nhiều tính năng hơn ngoài việc gửi email. Hãy tìm kiếm các giải pháp tất cả trong một cho phép bạn tạo trang đích, thiết lập biểu mẫu tiếp nhận trên web và bao gồm tính năng tự động hóa để giúp công việc của bạn dễ dàng hơn.

Hãy xem xét các yếu tố sau đầy để chọn công cụ phù hợp:

  1. Cách tính phí: bạn nên xem kỹ công cụ sẽ tính phí theo yếu tố nào. Nếu bạn gửi số lượng lớn và thường xuyên thì không nên chọn các công cụ email tính phí theo lược gửi.
  2. Quản lý contact hiệu quả: bạn sẽ yêu thích 1 công cụ email marketing có khả năng quản lý, phân loại, sắp xếp contact như 1 CRM, việc này giúp bạn đồng bộ dữ liệu qua CRM và phát triển dữ liệu ngày càng hiệu quả hơn, giúp chiến dịch CRM marketing thành công.
  3. Khối lượng gửi: Giới hạn gửi email trong 1 khoản thời gian và mức giá tương ứng có phù hợp với kế hoạch của bạn không?
  4. Đồng bộ dữ liệu: Bạn có thể dễ dàng di chuyển dữ liệu khách hàng (email/ contact) từ nền tảng hiện có sang nền tảng mới không?
  5. Tích hợp: Nếu cần, bạn có thể sử dụng danh sách email của mình để nhắm tiếp thị lại quảng cáo trên mạng xã hội và trên web không? Nền tảng này có hoạt động với CRM, cửa hàng trực tuyến và các hệ thống khác hiện có của bạn không?
  6. Thiết kế email: Các mẫu có sẵn và các tùy chọn tùy chỉnh có phù hợp với thương hiệu của bạn không? Các chủ đề và mẫu miễn phí có bao gồm các tính năng phục vụ nhu cầu của bạn không?
  7. Dễ sử dụng: Bạn có thể tạo và gửi email hoặc thiết lập tự động hóa dễ dàng đến mức nào? Bạn có cần thuê một chuyên gia email, nhà thiết kế hoặc lập trình viên để xây dựng email không? Một công cụ nhiều tính năng nhưng quá trình sử dụng và chuyển giao phức tạp sẽ khó thực hiện và chuyển giao, hướng dẫn.
  8.  Tự động hóa: khà năng thiết lập tự động hoá giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian khi phải tạo quá nhiều chiến dịch.
  9. Khả năng cộng tác nhóm: các hệ thống SaaS đã giúp các nhóm làm việc và phối hợp với nhau hiệu quả dù không cùng ngồi làm việc với nhau. Đây cũng là tiêu chí bạn cần quan tâm nếu bạn có nhóm làm việc.
  10. Lọc email không tiếp thị và email bounce: việc này giúp bạn vận hành chiến dịch an toàn hơn, không bị report và khoá tài khoản.

3. Kết luận

Trên đây là danh sách phần mềm Email Marketing miễn phí và có cả gói nâng cấp có phí được sử dụng nhiều trên thế giới, mang đến hiệu quả chiến dịch cao cho các Marketer. GOBRANDING hy vọng qua bài viết này, bạn có thể tìm được một phần mềm gửi Email hàng loạt phù hợp với nhu cầu sử dụng, mang đến hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh việc tìm được công cụ triển khai chiến dịch Email Marketing tối ưu hiệu quả, nội dung Email Marketing cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chiến dịch của bạn. Vì vậy, bạn có thể chọn dịch vụ Email Marketing của GOBRANDING nhằm xây dựng chuỗi nội dung có tính thuyết phục cùng chiến dịch hiệu quả.

4.0 / 5 - (94 bình chọn)
profile profile hotline