Cách chọn Landing-Page SEO hiệu quả
Theo dõi GOBRANDING trênTrên 1 website có rất nhiều nội dung khác nhau, nên chọn nội dung nào làm landing-page (trang đích) để khi khách hàng search từ khóa sẽ hiển thị nội dung đó trên Google?
Nội dung chính
1. Kiểm tra từ khóa
Dùng công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa, xem các từ khóa đã lên top với URL là gì.
- Nếu thứ hạng đã nằm trong top 10 Google, thì chọn trang đó làm Landing-Page
- Nếu thứ hạng nằm trong top 100 thì xem xét lại trang đó, có nên chọn hay không
2. Kiểm tra nội dung trên website
Kiểm tra nội dung trên website, đánh giá tổng thể, chọn những trang nào có nội dung liên quan nhất với từ khóa, tiến hành chọn trang đó làm Landing-Page.
Từ khóa phải xuất hiện trên trang đó với ít nhất 3-5 lần nếu đoạn nội dung ngắn và nhiều hơn với nội dung dài.
3. Dùng lệnh: site:domain.xyz từ khóa trên google.com
Ví dụ: từ khóa là dịch vụ SEO, domain là gobranding.com.vn.
Vào Google.com, và gõ lệnh: site:gobranding.com.vn dịch vụ SEO. Thứ hạng từ trên xuống, trang nào đang đứng đầu là trang đó được Google đánh giá cao với từ khóa dùng để tìm kiếm.
Tiến hành đánh giá nội dung các trang đó để chọn ra 1 Landing-Page phù hợp.
4. Dựa vào lĩnh vực của website
- Nếu website là lĩnh vực sản phẩm, thì nên chọn những danh mục, hay trang chủ để liệt kê sản phẩm của khách hàng.
- Nếu website là lĩnh vực về dịch vụ, thì nên chọn những bài viết về dịch vụ.
Team kỹ thuật GOBRANDING
Bạn muốn tối ưu cơ hội bán hàng trên website?
GOBRANDING – Công ty SEO được đầu tư từ Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam. Chúng tôi có đủ năng lực để giúp bạn!
Nhận tư vấn
phát triển website với SEO