Cách chọn Landing-Page hiệu quả

29-06-2015

Trên 1 website có rất nhiều nội dung khác nhau, nên chọn nội dung nào làm landing page để khi khách hàng search từ khóa sẽ hiển thị nội dung đó trên Google.

1. Kiểm tra từ khóa

Dùng công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa, xem các từ khóa đã lên top với URL là gì.

  • Nếu thứ hạng đã nằm trong top 10 Google, thì chọn trang đó làm Landing-Page
  • Nếu thứ hạng nằm trong top 100 thì xem xét lại trang đó, có nên chọn hay không

2. Kiểm tra nội dung trên website

Kiểm tra nội dung trên website, đánh giá tổng thể, chọn những trang nào có nội dung liên quan nhất với từ khóa, tiến hành chọn trang đó làm Landing-Page.

Từ khóa phải xuất hiện trên trang đó với ít nhất 3-5 lần nếu đoạn nội dung ngắn và nhiều hơn với nội dung dài.

3. Dùng lệnh: site:domain.xyz từ khóa trên google.com

Ví dụ: từ khóa là dịch vụ SEO, domain là gobranding.com.vn.

Vào Google.com, và gõ lệnh: site:gobranding.com.vn dịch vụ SEO. Thứ hạng từ trên xuống, trang nào đang đứng đầu là trang đó được Google đánh giá cao với từ khóa dùng để tìm kiếm.

Tiến hành đánh giá nội dung các trang đó để chọn ra 1 Landing-Page phù hợp.

4. Dựa vào lĩnh vực của website

  • Nếu website là lĩnh vực sản phẩm, thì nên chọn nhưng danh mục, hay trang chủ để liệt kê sản phẩm của khách hàng.
  • Nếu website là lĩnh vực về dịch vụ, thì nên chọn những bài viết về dịch vụ.

Team kỹ thuật GOBRANDING

ĐỂ KHÔNG BỎ LỠ BÁO CÁO THỨ HẠNG TỪ KHOÁ

Tải ứng dụng quản lý app gSupport của GOBRANDING