Nên làm SEO từ khoá có dấu hay không dấu?

Theo dõi GOBRANDING trên

Trước khi thực hiện dự án SEO, việc xác định danh sách từ khoá rất quan trọng. Dựa trên danh sách này chúng ta mới thực hiện được các bước tiếp theo là chọn lựa landing page và làm SEO.

Tại sao nhiều người làm SEO từ khoá không dấu?

So với các loại ngôn ngữ khác, tiếng Việt của chúng ta lại phát sinh từ có dấu và từ không dấu. Từ không dấu chỉ là một hình thức của từ có dấu, nhưng được cải biên để viết nhanh hơn, và chỉ dùng cho những hoạt động không chính thống.

Khi tìm kiếm thông tin trên mạng, trên di động, rất nhiều người đánh chữ không dấu cho nhanh, hoặc thậm chí là viết tắt, sai chính tả.

Ví dụ khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm từ khoá “công ty SEO”, từ khoá viết đúng là như vậy, nhưng họ có thể gõ theo nhiều kiểu khác nhau như:

  • cong ty seo
  • cty seo
  • công ty seo

Như vậy dùng từ không dấu để gõ cho nhanh, nhưng:

  • Không phải ai cũng sử dụng từ không dấu, vì nó có thể gây khó hiểu.
  • Không chỉ trên di động mới gõ không dấu, trên máy tính bàn vẫn gõ được, tuỳ vào thói quen của từng người.
Chọn không dấu hay có dấu?

Vậy nên SEO từ có dấu hay không dấu?

> Hãy ưu tiên SEO từ có dấu.

Nếu bạn là một khách hàng muốn sử dụng dịch vụ SEO tổng thể, bạn hãy chọn SEO cho các từ có dấu trước. Sau khi đã lọc hết các từ mong muốn, nếu còn dư kinh phí, hãy thực hiện cho các từ không dấu.

Tôi nhớ chỉ cách đây mới vài năm, khi lên Google tìm kiếm và bấm vào xem một bài viết. Xen lẫn trong nội dung, tôi thấy những từ khoá không dấu được chèn vào. Là một người làm SEO tôi hiểu tại sao họ làm như vậy. Nhưng nếu ở vai trò của một người đọc, bạn sẽ cảm thấy khó chịu.

Thật may rằng giờ đây chúng ta không phải làm như vậy nữa. Hiện nay Google rất thông minh, nó có thể hiểu được, và trả về cho bạn kết quả chính xác, dù bạn search có dấu hay không dấu.

Thậm chí khi bạn viết sai chính tả, nó sẽ gợi ý những từ viết đúng.

Lúc mới học làm SEO, tôi cũng hay đặt nặng không biết nên SEO có dấu hay không dấu. Giờ đây tôi không còn lo lắng chuyện đó nữa, tôi tập trung chọn lựa các từ khoá có giá trị, ưu tiên SEO có dấu, viết nội dung hay và gọn ghẽ.

Ngay cả khi bạn làm SEO từ không dấu, nhưng website của bạn lại không hiển thị được trên di động thì cũng khó lên top tìm kiếm trên thiết bị này.

Quan trọng là bạn không nên làm SEO 1, 2 từ khoá, mà hãy chọn đúng từ khoá theo nhu cầu tìm kiếm, đa dạng từ khoá, ngắn dài kết hợp, thì chắc chắn bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng truy cập website.

Tối ưu hiệu suất SEO của website với dịch vụ SEO từ khóa

Thông qua bài viết trên, GOBRANDING đã giúp bạn tìm ra câu trả lời cho câu hỏi Nên làm SEO từ khóa có dấu hay không dấu? Nếu bạn đang phân vân trong việc tìm bộ từ khóa phù hợp và hiệu quả cho trang web của mình, hãy tham khảo dịch vụ SEO từ khoá của chúng tôi. Với kinh nghiệm thừa hưởng từ các chuyên gia Nhật Bản, chúng tôi cam kết xây dựng một chiến lược SEO từ khóa toàn diện cho website của bạn và thu hút lượng lớn lượt truy cập từ khách hàng tiềm năng.

Không phải làm SEO từ khóa nào cũng được!

Nó phụ thuộc vào ngân sách, nội lực website và chiến lược kinh doanh hiện tại của bạn.

 

Được đầu tư từ Nhật Bản, GOBRANDING không nhận SEO mọi từ khóa được yêu cầu, chúng tôi luôn hướng tới việc giúp bạn nhận ra bộ từ khóa hiệu quả nhất

Nhận tư vấn
phát triển website với SEO

Vui lòng check để đảm bảo thông tin ở trên là chính xác.
4.0 / 5 - (147 bình chọn)
profile profile hotline hotline