3 kiểu tăng traffic website gây “thiệt hại” cho SEO

Tăng traffic website là một nhiệm vụ bắt buộc khi làm SEO, bởi chỉ số này là một trong những thành phần quan trọng giúp tăng nội lực website. Mặc dù thế, không phải mọi cách tăng lượng truy cập đều giúp tăng và giữ Top thứ hạng.

Bạn chưa biết traffic là gì? Hãy đọc bài viết này: Traffic website là gì? Ví dụ về giao thông HCM sẽ giúp bạn hiểu ngay! 

Tăng traffic website không đúng cách, thứ hạng SEO từ khóa rất dễ bị rớt. Hãy cùng GOBRANDING tìm hiểu vấn đề này ngay bây giờ!

1. Tăng traffic website dồn dập trong một thời gian ngắn

Sau lần đầu tiên Google “nhận diện” website của bạn, tốc độ tăng traffic website sẽ thường xuyên được hệ thống Google cập nhật. Nói cách khác, bạn đang “được” theo dõi.

Dù là website mới hay website cũ, Google có thể tính toán ra sự bất hợp lý trong việc tăng traffic một cách quá đà. Trường hợp này không chỉ xảy ra do sử dụng công cụ tăng traffic ảo, nó còn có thể xảy ra do gửi quá nhiều Email Marketing cùng lúc dẫn đến lượng truy cập tăng vọt tại một thời điểm.

Gửi quá nhiều email cùng lúc có thể gây tăng traffic website dồn dập.

Ví dụ: bình thường lượng truy cập cao nhất trong 1 phút là 20, nhưng khi chạy Email Marketing bạn không dàn trải 10.000 data ra nhiều đợt gửi mà tiến hành trong 1 lần gửi duy nhất. Điều này dẫn đến lượng truy cập trong 1 phút vọt lên 100. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên, Google sẽ đánh giá website của bạn không ổn định, khả năng thứ hạng website của bạn sẽ bị rớt đấy!

Cho nên, dù bạn có dùng cách gì để tăng traffic webiste đi chăng nữa (Facebook Ads, Email Marketing, SMS, Display Ads,…) thì cũng nhớ là duy trì lượng truy cập tăng trưởng phù hợp. Đừng để nó tăng hay giảm đột ngột với một lượng lớn.

2. Tăng traffic website bằng phần mềm

Các phần mềm được lập trình để tạo traffic ảo.

Đây là một thủ thuật trong SEO mũ đen (sử dụng thủ thuật xấu). Việc truy cập website của bạn không đến từ người dùng thực, mà đến từ lập trình phần mềm tự động.

Khi kích hoạt các kiểu công cụ này, nó sẽ tiến hành truy cập trang web định kỳ. Ví dụ như cứ sau 3 giây sẽ tạo một lần truy cập.

Nếu có thể sử dụng cách thức tăng traffic website bằng phần mềm thì việc làm SEO trở nên thật dễ dàng. Nhưng sự thực, phương pháp SEO chuyên nghiệp và hiệu quả nhất hiện nay không đưa cách này vào các hạng mục SEO. Bởi nó ẩn chứa những nguy cơ tiềm tàng sau:

      • Google luôn cải tiến thuật toán nhằm phát hiện các hành vi “gian trá” để được lên Top. Do đó, dù Tool của bạn có tiên tiến đến đâu, bạn vẫn luôn phải thấp thỏm lo lắng bị Google phát hiện. Và khi bị phát hiện, thứ hạng website sẽ bị đánh rớt thảm hại.
      • Làm sai lệch số liệu đo lường sự phát triển của website. Điều này gây ra sự “ảo tưởng” về dữ liệu lớn nhưng thực tế lại chẳng có gì. Đồng thời, bạn không thể phân tích khách hàng thông qua Analytics do số liệu không chính xác.
      • Toàn bộ các traffic ảo không mang lại không mang lại doanh thu cho bạn vì đây là truy cập của robot, nó không ra quyết định trả tiền mua hàng được.

Vì vậy, tốt nhất bạn không nên tăng traffic website bằng phần mềm mà nên dẫn truy cập về từ người dùng thực.

3. Tăng traffic website tự nhiên bị bỏ quên

Trong tất cả các các nguồn truy cập, Google đánh giá cao nhất là nguồn Organic Search (traffic tự nhiên). Đây là nguồn đến từ người dùng search trên Google và click vào đường link của bạn được đề xuất trên kết quả tìm kiếm.

Traffic tự nhiên đến từ nguồn tìm kiếm trên Google.

Tăng traffic website tự nhiên được hình thành nhờ 2 hoạt động trọng tâm:

      • SEO từ khóa: giúp website xuất hiện trên trang nhất Google, từ đó tăng cơ hội tiếp cận đến hàng ngàn người tìm kiếm.
      • Không ngừng phát triển nội dung website: Google đánh giá cao hoạt động này. Đồng thời, việc mở rộng thông tin, kiến thức trong ngành sẽ dễ dàng thu hút nhiều người quan tâm hơn là một website có nội dung nghèo nàn. Nếu kết hợp chuẩn SEO cho mỗi bài viết, bạn đang dần dần bao phủ thị trường với nhiều từ khóa liên quan hơn.

Đôi lúc, bạn quá tập trung vào tăng traffic website nhờ quảng cáo (Google Adwords, Facebook Ads, quảng cáo qua email,…) và quên mất phải tăng đầu tư cho SEO và phát triển nội dung website. Kết quả là nội lực web không được nuôi dưỡng, thứ hạng khó lên và lượng Organic Search khó tăng trưởng.

Đối với một website mới, dĩ nhiên truy cập từ Organic Search gần như không có. Lúc này bạn phải tăng cường quảng cáo để tăng traffic website. Nhưng chỉ quảng cáo không thôi sẽ rất khó để thứ hạng từ khóa lên Top. Khi website đã có một lượng traffic kha khá từ quảng cáo, hãy chuyển sang tập trung đầu tư hơn cho SEO và xuất bản nội dung định kỳ (giai đoạn đầu có thể là 4 bài/tuần, sau khi có khoảng 100 bài viết, bạn có thể giảm xuống 2 bài/tuần).

 

Website của bạn đã có bao nhiêu từ khóa vào Top 10? Chúng có giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng?

 

Được đầu tư từ Nhật Bản, GOBRANDING sở hữu các chuyên gia SEO trong hơn 500 lĩnh vực ngành nghề.

 

Chúng tôi biết từ khóa nào giúp bạn tăng tiếp cận khách hàng tiềm năng!

Nhận tư vấn
phát triển website với SEO

 

 

Đâu là thời điểm thích hợp để làm SEO?

7 quan niệm sai lầm về Google và SEO