Cách khiến người dùng dành thời gian đọc nội dung trên trang lâu hơn

Tạo nội dung hấp là một thách thức, khó khăn hơn bao giờ hết. Tiếp thị nội dung ngày càng tăng, nhưng vẫn có ít nội dung thành công. Thời gian người dùng dành để đọc và tương tác nội dung phần lớn vẫn chỉ dừng lại ở số giây, chưa phải là con số phút.

Thời gian trung bình người dùng ở lại trên một trang của website bạn là bao lâu?

Cái khó của nội dung trên website là nó bị áp đảo thông tin thực tế hàng ngày, thật khó để gây sự chú ý. Nhưng với tư cách là nhà tiếp thị nội dung, chúng ta phải cải thiện chất lượng, cung cấp cho họ thông tin hữu ích, giúp họ tương tác, vận chuyển khách hàng đi đến quyết định mua hàng. Và điều này không hề dễ.

Trong khi không biết một công thức nào sẽ đúng đắn cho riêng mình, bạn nên thử một số cách đơn giản sau để kéo dài thời gian người dùng ở lại trên trang lâu hơn.

Viết nội dung dài

Có thời điểm bạn từng nghe các nhà tiếp thị nội dung đề xuất tạo bài đăng ngắn nhiều hơn. Nhưng một thời điểm sau, chuyển sang các dạng nội dung sâu sắc hơn. Trong thực tế, dạng nội dung dài sẽ có giá trị chuyển đổi cao hơn. Xem Nội dung dạng dài đang “sống” thế nào?

Thêm vào yếu tố sinh động

Yếu tố sinh động tiêu biểu trên trang thường là video. Trang có video sẽ khiến thời gian ở lại trang cao hơn 2,6 lần. Vậy tại sao chúng ta không nên bắt tay vào việc tạo video.

Có thế bạn nghĩ tốn thời gian và chi phí nhiều. Nhưng ngày nay, có thể tận dụng smartphone hoặc chiếc máy ảnh kỹ thuật số cùng với kỹ năng chỉnh sửa video cơ bản đã đủ để sản xuất video cho trang web của bạn.

Bạn có thể tạo ra các video:

Video hướng dẫn: Các dạng video hướng dẫn cung cấp thông tin hữu ích cho hầu hết mọi người. Nó chỉ dư thừa với một bộ phận đã chuyên nghiệp về lĩnh vực đó. Thông thường các video hướng dẫn có tính trực quan và sâu chuỗi, buộc người dùng phải dành thời gian để theo dõi từ đầu đến cuối nếu muốn thực hành thành công.

Video cập nhật thông tin ngành nghề: Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực tiêu biểu như công cụ tìm kiếm, bạn sẽ thấy có nhiều thông tin mới về cập nhật Google. Và từ thông tin đó, bạn có thể có ý tưởng để cho ra video. Hoặc nếu là website sản phẩm, hàng tuần bạn có thể lên ý tưởng cho một video gồm sản phẩm mới hoặc bán chạy hoặc đang sale trong tuần. Hãy linh động kết hợp thông điệp bán hàng với sự vui tươi, hài hước, giúp khách hàng xem video đó vừa có thể giải trí vừa có thể hiểu rõ thông điệp bán hàng.

Video quảng bá chuyên môn của bạn: Với dịch vụ, video dạng này có thể là cuộc trao đổi, chia sẻ về kiến thức ngành của các chuyên gia. Với sản phẩm, nó có thể là video về nhà máy, quy trình sản xuất, nhập hàng…

Một lưu ý quan trọng trong việc đưa video lên web: Hãy luôn bổ sung kèm video một văn bản. Nó tương tự như sử dụng hình ảnh để nâng cao bài viết. Nội dung trong video cần được mô tả thành một văn bản ngay bên dưới. Nếu người đọc không xem được video hoặc không muốn xem lại toàn bộ thì video sẽ giúp họ nắm được thông tin nhanh hơn. Hơn nữa, văn bản viết cũng sẽ giúp Google hiểu được chi tiết hơn nội dung trên trang

Sử dụng mẹo, chỉ dẫn đến các thông tin liên quan khác

Có thể là chia nhỏ thông tin bằng các tiêu đề phụ và liên kết đến các nội dung có liên quan khác trên website. Người đọc vừa tiện theo dõi nội dung vừa có nhiều tùy chọn. Để giữ khách hàng lâu hơn bằng cách này, bạn hãy xem xét sử dụng biểu tượng nổi bật. Yếu tố này giúp níu kéo khách hàng ở lại khi họ đang có ý định thoát khỏi trang.

Nội dung đã quá quá quen trong tiếp thị, dù không mới nhưng luôn là yếu tố mà marketers theo đuổi. Vì nội dung càng nhiều, website càng vững mạnh, có nhiều cơ hội hiển thị trên tìm kiếm hơn. Và nội dung càng hay, cơ hội chuyển đổi càng cao. Cho nên hãy nổ lực, dành thời gian để làm nội dung cho website ngay từ lúc mới xây dựng website nhé!

 

GOBRANDING – Công ty SEO được đầu tư từ Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam

Nhận tư vấn
phát triển website với SEO

 

 

Xem thêm:

Đừng bỏ qua các bước này khi có kế hoạch viết nội dung cho blog website!