Loại hình content nào có hiệu quả nhất để thu hút traffic cho website?

Nội dung luôn cần thiết cho SEO. Nó vẫn mãi là một yếu tố xếp hạng quan trọng nhất trong kết quả tìm kiếm tự nhiên, mang về traffic chính cho website.

Chúng ta đang trong thời đại bùng nổ thông tin, mỗi ngày có vô số nội dung được xuất bản trên internet. Và nếu muốn cải thiện khả năng hiển thị nội dung của mình trên internet, bạn nên biết cần tạo ra loại nội dung nào.

Vậy nội dung nào hiệu quả nhất trong việc thu hút lượng truy cập cho website?

Loại content thu hút traffic chính cho website?

Theo thăm dò ý kiến trên SEOmxh fanpage, nếu xét ở phương diện nội dung đứng riêng lẻ, không kết hợp với nhau, kết quả như sau:

– Nội dung viết sẽ mang lại lượng truy cập cho website nhiều nhất, chiếm hơn 40%

– Video đứng vị trí thứ 2, chiếm hơn 30%

– Hình ảnh, infographic chiếm hơn 25%

– Âm thanh, không có một ai tùy chọn.

Nếu xét về dạng kết hợp, nội dung văn bản kết hợp với video thu hút traffic hơn văn bản kết hợp với hình ảnh.

Kết quả loại content mang lại traffic cho website dựa trên khảo sát ở fanpage SEOMxh

Kết quả này hoàn toàn phù hợp với xu hướng, thị hiếu của người đọc ngày nay. Vấn đề chúng ta đang bàn là loại nôi dung thu hút traffic cho website, nghĩa là nó có sức mạnh để kéo khách hàng nhấp chuột vào trong website khám phá chứ không phải chỉ dừng lại xem và lướt qua.

Việc hình ảnh và video có tính trực quan, sinh động hơn. Nó rất hữu ích để gây bắt mắt và khiến họ dừng lại xem. Hãy tự cảm nhận nhé, khi lướt news feed, trong rất nhiều thông tin có phải bạn thường sẽ thích dừng lại nếu thấy có hình ảnh, video gây được chú ý. Nhưng chỉ với hình ảnh và video, đa số chúng ta sẽ xem qua và đến với nội dung hấp dẫn khác mà không click vào website.

Trong khi đó, text đóng vai trò chính trong việc dẫn dắt, định hướng và gợi mở để kích thích người đọc tìm hiểu, khám phá sâu hơn.

Vận dụng thế nào cho phù hợp?

Có một trắc trở ở đây, nội dung văn bản mang về traffic nhưng nó không dễ bắt mắt và gây ấn tượng khi mà có quá nhiều nội dung xuất bản, con người bị phân tán thông tin trên internet.

Trước hết, chúng ta cần phân loại 2 hệ sinh thái online chính để nội dung tồn tại. Đó là trên công cụ tìm kiếm và các phương tiện xã hội, kỹ thuật số (email, PPC, facebook, zalo…)

Với hệ sinh thái là phương tiện xã hội và kỹ thuật số, hầu hết cho phép chúng ta kết hợp nội dung văn bản với hình ảnh, video hoặc âm thanh trong một hiển thị. Điều này sẽ dễ dàng hơn để tiếp thị lần đầu và dẫn dắt khách hàng truy cập vào trang web. Trên hệ sinh thái này, cách tốt nhất là bạn nên kết hợp sáng tạo nội dung văn bản với sản xuất video, hình ảnh ấn tượng.

Nhưng với công cụ tìm kiếm, tiêu biểu là Google, khi hiển thị kết quả cho cụm từ tìm kiếm, thường nội dung chỉ đứng riêng lẽ. Mặc định kết quả tìm kiếm trên Google sẽ hiển thị văn bản, nếu bạn tùy chọn hình ảnh, tất cả chỉ là hình ảnh, video cũng tương tự như thế.

Trên hệ sinh thái này, nội dung mang lại cho website rất nhiều traffic tự nhiên. Nhưng với điều kiện, nội dung đó phải xuất hiện trên trang nhất Google.

Vì vậy, ngoài việc sáng tạo nội dung, tạo thông tin hữu ích, hấp dẫn bạn cần tối ưu trang web, làm SEO từ khóa để nội dung xuất hiện trên trang nhất Google. Thành công với việc này, bạn sẽ nhận được một lượng truy cập đáng kể cho website. Và trong số khách hàng đó, sẽ có khách hàng tiềm năng, mang lại doanh thu cho bạn.

 

GOBRANDING sở hữu giải pháp SEO được chuyển giao từ Nhật bản đã giúp gần 1500 website tăng trưởng traffic tiềm năng từ Google

Nhận tư vấn
phát triển website với SEO

 

 

6 loại copywriting thông minh thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi

3 kiểu tăng traffic website gây “thiệt hại” cho SEO