Tối ưu tổng thể website (SEO on-site) cần làm những gì?

Khi SEO từ khóa, thông thường sẽ tiến hành thực hiện tối ưu trên trang đích (trang tương ứng với từ khóa đó). Và bỏ qua việc tối ưu cho toàn trang (on-site).

Nếu phải chọn giữa chiến lựa SEO on-site và SEO off-site, lựa chọn đúng luôn là on-site.

Không phải người làm SEO không biết lợi ích và cách để tối ưu on-site. Tuy nhiên, mục đích trước tiên là đưa từ khóa lên trang nhất Google nên chỉ tập trung phần lớn việc vào tối ưu trang đích, không có đủ thời gian và nhân lực cho việc còn lại.

Với những công ty đặt trọng tâm SEO vào sự an toàn, bền vững. Sau quá trình làm SEO, không chỉ có những trang đích được cải thiện mà phải nâng cao sức mạnh tổng thể website. Chính vì thế, các công ty đó buộc tổ chức kế hoạch và nhân lực để kết hợp tối ưu trang đích (on-page) và tổng thể (on-site) cho website của khách hàng.

Hiểu về SEO on-site

SEO on-site là chiến lược thực hiện trên chính website của bạn. Nó bao gồm nhiều hạng mục công việc nhỏ để đạt được mục đích lớn là nâng cao chất lượng tổng thể website.

Trong SEO, song hành cùng on-site sẽ là off-site (các chiến lược bên ngoài website). Giữa hai chiến lược này, vì điều kiện nào đó bắt buột chọn lựa thì bạn nên ưu tiên SEO on-site. Những việc làm trên chính website sẽ thuộc quyền sở hữu của bạn và được tích lũy lâu dài. Hơn nữa, đó là những giá trị tự nhiên khiến Google đánh giá cao trang web của bạn.

Cụ thể, SEO on-site là tối ưu những gì?

Để tiến hành thực hiện tối ưu, trước tiên cần tiến hành khảo sát, phân tích và lập kế hoạch. Tùy vào mỗi website, thời gian để hoàn thành tối ưu tổng thể website sẽ khách nhau và có thể phát sinh thêm nhiều hạng mục công việc khác. Về cơ bản, tối ưu tổng thể website (on-site) sẽ thực hiện các hạng mục như sau:

Hạng mục công việcMục đích tối ưu
 Tạo và cập nhật sitemapSitemap là bản đồ của website, giúp robot Google tìm và lưu trữ  thông tin nhanh hơn
Tạo và cập nhật file Robot.txt.Giúp kiểm soát: thông tin nào cần được Google cập nhật,    thông  tin nào sẽ chặn không cho Google cập nhật.
Cài đặt công cụ Google AnalyticsLà công cụ của Google giúp xem báo cáo các dữ liệu người  dùng truy cập website, nguồn truy cập từ đâu, và các hành vi  của người dùng trên website. Từ đó đưa ra các cải tiến, thay  đổi phù hợp để nâng cao hiệu xuất website
Cài đặt công cụ Google Webmaster toolLà công cụ của Google giúp theo dõi các yếu tố bất thường, lỗi  website, các thông báo quan trọng từ Google
Cài đặt Google My BusinessGiúp đưa thông tin doanh nghiệp lên Google, kèm theo đó là địa chỉ doanh nghiệp sẽ xuất hiện trên Google Map
Kiểm tra và gỡ bỏ liên kết ngoàiLiên kết ngoài là các liên kết từ website của bạn trỏ đến các  website khác. Gỡ bỏ các liên kết ngoài đến các website chất    lượng thấp giúp website không bị giảm chất lượng.
Tối ưu tốc độ website (Theo khuyến nghị của Google Insights)Cải thiện tốc độ website dựa theo các khuyến nghị từ Google  Insights. Từ đó cải thiện trải nghiệm người dùng, tăng tỷ lệ mua  hàng trên website.
Tối ưu hình ảnhKích thước và dung lượng theo khuyến nghị của Google
Chuyển hướng domainGiúp Google nhận dạng website là duy nhất
Tối ưu URLTối ưu đường dẫn (URL) theo tiêu chuẩn kỹ thuật của Google   để áp dụng cho toàn trang
Tối ưu TitleTối ưu thẻ tiêu đề cho toàn trang theo tiêu chuẩn kỹ thuật của   Google.
Tối ưu Meta DescriptionTối ưu thẻ mô tả website theo tiêu chuẩn của Google.
Tối ưu thẻ HeadingTối ưu thẻ Heading cho toàn trang. Đây là việc để Google và   người dùng dễ hiểu bao quát các danh mục nội dung lớn nhỏ   trong trang.
Chèn FaviconBiểu tượng để phân biệt website của bạn với website khác khi    người dùng mở cùng lúc nhiều website trên trình duyệt.
Nhúng code languageGiúp Google nhận dạng ngôn ngữ chính của website nhằm truy  xuất website của bạn đến với người tìm kiếm phù hợp.
Nhúng code locationGiúp Google nhận dạng vị trí địa lý nơi bạn cung cấp sản phẩm dịch vụ từ đó hướng kết quả đến người dùng gần nhất.
Kiểm tra và phối hợp xử lý liên kết gãyTăng trải nghiệm người dùng và tránh sự gián đoạn trong quá trình Google ghi nhận thông tin trên trang web, giúp Google index thông tin nhanh hơn.
Đăng ký SSLSSL hiện tại là tiêu chuẩn bảo mật cho hàng triệu website trên toàn thế giới. Nó bảo vệ dữ liệu truyền đi trên môi trường internet được an toàn. Có chứng chỉ SSL, Google đánh giá website được bảo mật tốt và uy tín. (Khách hàng đăng ký, GOBRANDING tích hợp vào website)
Tối ưu liên kết nội bộXây dựng và tối ưu liên kết nội bộ giúp chúng ta dẫn lối khách hàng đến các trang đích làm tăng khả năng bán hàng và tăng chất lượng trang đích.
Kiểm tra định kỳ, đưa phương án và phối hợp xử lý nếu website bị hackKhi website đạt thứ hạng tốt trên Google thì có khả năng sẽ bị đối thủ thực hiện các hành động xấu hoặc bị hack do một số nguyên nhân khách quan khác. Việc kiểm tra định kỳ giúp phát hiện vấn đề kịp thời. Và phối hợp xử lý nhanh để công việc kinh doanh trên web không bị gián đoạn.
Kiểm tra định kỳ, đưa phương án và phối hợp xử lý khi Google thay đổi thuật toán hoặc Google đưa website vào danh sách theo dõi đặt biệtGoogle thay đổi thuật toán liên tục khiến việc tối ưu phải diễn ra liên tục. Kiểm tra định kỳ giúp phát hiện kịp thời sự thay đổi thuật toán Google và phối hợp xử lý theo đề xuất từ Google để website không bị liệt kê vào danh sách theo dõi đặt đặc biệt, hạn chế tối đa tình trạng bị Google phạt.
Kiểm tra, xử lý trường hợp trùng lặp websiteMột website sử dụng cho nhiều domain sẽ khiến Google không xác định được website chính và có thể đưa ra hình phạt cho trường hợp này.

Căn cứ vào các hạng mục công việc tối ưu tổng thể website (on-site) như trên, bạn có thể áp dụng cho chính trang web của mình. Nếu quá trình thực hiện khiến bạn tốn nhiều thời gian, không tập trung tốt cho nhiều việc kinh doanh khác thì nên tham khảo dịch vụ SEO từ khóa an toàn.

 

Công ty SEO Nhật Bản – GOBRANDING sẵn sàng tư vấn chiến lược SEO hiệu quả với thực trạng website của bạn!

Nhận tư vấn
phát triển website với SEO

 

 

Thời gian SEO lên top cho từ khóa mất khoảng bao lâu?