Để bán hàng qua mạng thành công, việc quan trọng cần làm là gì?

Bán hàng qua mạng đang được rất  rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp áp dụng để kinh doanh, kiếm tiền.

bán hàng qua mạng
Giờ đây, từ cây kim, sợi chỉ… đều được mua bán qua mạng

Thế nhưng, không phải ai cũng thành công. Bạn có website, sản phẩm/dịch vụ, giá thành ngang ngửa, chính sách, ưu đãi cũng hấp dẫn… như đối thủ nhưng doanh thu luôn luôn thấp hơn họ nhiều. Vậy bạn cần phải làm gì để cải thiện điều này?

Việc cần thì khá nhiều, và chúng thường được quy chung thành tiếp thị, marketing. Nhưng việc ưu tiên, phù hợp và khả thi với hầu hết người kinh doanh là gì? Bài viết sẽ đưa ra ngay sau đây.

Cần có bộ từ khóa để bán hàng

Ngày nay, đặt chân vào thị trường online, mọi người đều phải có ít nhất một vài kênh tiếp thị trên internet. Phổ biến nhất chạy quảng cáo AdWord, facebook, làm SEO…

Nhưng để các kênh tiếp thị đó và nhiều kênh khác phát huy hiệu quả tốt nhất thì luôn cần từ khóa.

Chúng ta bỏ qua các thương hiệu có tiếng tăm lớn, tồn tại lâu đời như honda, samsung, apple… . Vì nếu đã thành công như thế, có lẽ bạn không cần phải đọc bài này nữa rồi. Đối tượng ở đây là các cửa hàng, nhà bán lẻ sản phẩm của một thương hiệu hoặc kinh doanh trên sản phẩm, dịch vụ do chính mình tạo ra.

Dù đã có ý định nhưng để trở thành khách hàng, mọi người sẽ phải tìm đọc nội dung liên quan đến sản phẩm đang bán hoặc thậm chí là lai lịch, uy tín… của bạn trên thị trường. Và các nội dung đó có thể được hiển thị trên website, post facebook, trong các chiến dịch…

Điều kiện cho nội dung đó đến với người dùng là thông qua từ khóa. Từ khóa ở đây được hiểu là các từ mà người dùng sử dụng để tìm kiếm thông tin, nhằm đáp ứng nhu cầu cá nhân của họ. Và từ khóa tốt là từ khóa giúp tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng để mang về doanh thu.

Để có các từ khóa tốt nhất cho riêng mình, bạn cần có kỹ năng, tốn thời gian, thậm chí đầu tư chi phí vào công cụ để tiến hành phân tích, lựa chọn.

Tạo dựng lòng tin, chăm sóc khách hàng

Đây là việc không ai có thể giúp bạn. Chính bạn phải là người tiến hành..

Tôi và bạn gặp nhau, trò chuyện, trao đổi trực tiếp thì thông tin được trình bày ở đây có mức độ tin tưởng hơn khi chỉ nói chuyện qua online. Tương tự như thế, người dùng thường nghi ngờ về những thứ được bày bán online.

Việc của bạn là phải củng cố niềm tin ấy. Nếu bạn không ngừng cải thiện để mang lại cho người dùng những trải nghiệm tích cực, bạn dần sẽ bị lãng quên, tệ hơn nữa là bị ghét mãi mãi.

Có nhiều cách để gây dựng niềm tin. Nhưng cốt lõi vẫn thái độ chân tình, kịp thời cung cấp câu trả lời thỏa đáng cho các thắc mắc, câu hỏi  hoặc yêu cầu từ khách hàng. Và hơn nữa là giúp khách hàng của mình tìm cách xử lý, giải quyết các khó khăn mà họ đang gặp phải.

Bên cạnh đó, việc chăm sóc sẽ góp phần củng cố, gia tăng niềm tin khách hàng dành cho bạn. Bạn không nên chờ khách hàng cần đến mình mới có những hồi đáp, đưa ra sự giúp đỡ. Tốt hơn là phải chủ động chăm sóc khách hàng.

Giờ đây, để bán hàng online hiệu quả không thể không nỗ lực nhiều khía cạnh. Từ hàng hóa, giá thành, thái độ phục vụ… đến cách tiếp thị online luôn đòi hỏi sự cạnh tranh để vươn lên đầu.

Dù không phải quá dễ dàng nhưng đây là cách kiếm tiền phổ biến, việc gì chúng ta không cố gắng, tìm cách phát triển việc kinh doanh online đúng không nào!