Phía Google nói gì về tên miền chứa từ khóa

Theo dõi GOBRANDING trên

Việc từ khóa nên có trong tên miền hay không vẫn đang còn nhiều tranh luận. John Mueller – một nhân vật quen thuộc, thường cho chúng ta nhiều thông tin liên quan đến tối ưu website cho Google đã đưa ra 4 thông tin bên dưới.

I. Lịch sử tên miền chứa từ khóa và chứa thương hiệu

Có rất nhiều người trên thế giới nhập tên sản phẩm, dịch vụ họ muốn và điều hướng trực tiếp về website. Đây là tác dụng tuyệt vời khi tên miền chứa từ khóa.

Các công cụ tìm kiếm đã giúp ngành công nghiệp tên miền chứa từ khóa bằng cách xếp hạng tên miền trỏ hướng đó trong kết quả tìm kiếm. Nhưng sau đó, vào năm 2011, Google đã xóa tên miền trỏ hướng khỏi kết quả tìm kiếm. Nhưng ý tưởng tên miền chứa từ khóa vẫn được duy trì một thời gian nữa.

Và gần đây, John Mueller của Google đã chính thức cung cấp 4 thông tin về tên miền chứa từ khóa:

  • Tên miền chứa từ khóa không có lợi về thời gian: Vẫn tồn tại niềm tin tên miền chứa từ khóa có thể xếp hạng nhanh hơn tên miền chứa thương hiệu. Nhưng theo John Mueller, đây là trường hợp không đúng.
  • Từ khóa trong tên miền không xếp hạng tốt hơn: John Mueller khẳng định chắc chắn từ khóa trong tên miền không xếp hạng tốt hơn. Ông nói không có lợi ích đáng kể nào khi đặt từ khóa trong tên miền.
  • Tên miền chứa từ khóa đã mất ảnh hưởng từ nhiều năm trước: Năm 2011, Google đã có thuật toán tự động phát hiện tên miền trỏ hướng. Tuy nhiên, ý tưởng cho rằng các tên miền có từ khóa tốt hơn tên miền thương hiệu vẫn tiếp tục tồn tại trong ngành công nghiệp tìm kiếm, mặc dù Google không còn tăng cường cho các tên miền từ khóa trỏ hướng.
  • Chúng ta đang sống trong nền công nghiệp tìm kiếm mà từ khóa được đặt trong tiêu đề H1, H2. Nhưng ngay cả từ khóa trong H1, H2 cũng đã bị giảm trọng số xếp hạng. Điều này cho chúng ta thấy rõ hơn, tên miền chứa từ khóa đã không còn ảnh hưởng đến xếp hạng.
  • Tên miền chứa từ khóa được xếp hạng giống như tên miền thương hiệu.

>> Bạn cần tìm đến nhà cung cấp tên miền uy tín để được tư vấn tên miền phù hợp với định hướng của doanh nghiệp.

II. Ý kiến của các chuyên gia về lựa chọn tên miền

Sau đây là những ý kiến từ các chuyên gia trong việc lựa chọn tên miền website:

  • Nghiên cứu tên miền: điều quan trọng ở đây là hiểu rõ về lịch sử của nó. Tránh việc chọn tên miền từng bị spam hoặc chứa nội dung, liên kết bẩn.
  • Lợi thế của từ khóa chứa tên miền: Một tên miền chứa từ khóa không có nhiều tác động đến SEO ngay hôm nay. Nhưng nó là văn bản liên kết giữa tìm kiếm của người dùng với website của bạn. Một ý nghĩa khác quan trọng là nó cho người dùng thấy và nhớ được ngay website của bạn kinh doanh về cái gì.
  • Tên miền nổi bật và đáng nhớ
  • Chọn một tên miền thật sự liên quan đến chiến lược thương hiệu quả bạn.

Bạn đang băn khoăn về điều gì khi chọn tên miền. Đừng quên giải bày bên dưới comment để mọi người cùng tham gia giải đáp nhé!

>> Bạn có thể tìm hiểu thêm 12 lưu ý quan trọng khi chọn tên miền cho website để sở hữu tên miền phù hợp.

III. Tối ưu trang của bạn với dịch vụ SEO từ khóa website của GOBRANDING

Việc tối ưu hóa trang web không chỉ ở tên miền, giao diện mà từ khóa cũng là một phần quan trọng trong việc xây dựng một hiện diện mạng mạnh mẽ và tăng cường sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp bạn. Tại GOBRANDING, với kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp, chúng tôi cung cấp dịch vụ SEO từ khóa website và các dịch vụ Marketing Online để hỗ trợ cho sự phát triển của thương hiệu bạn trên Internet.

GOBRANDING – Công ty SEO được đầu tư từ Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam

Nhận tư vấn
phát triển website với SEO

Vui lòng check để đảm bảo thông tin ở trên là chính xác.
4.0 / 5 - (94 bình chọn)
profile profile hotline