Chia sẻ case study iLaw – Chiến lược SEO bền vững của GOBRANDING

Theo dõi GOBRANDING trên

Kế thừa sự tăng trưởng của 85 từ khóa trong dịch vụ SEO từ khóa lần 1, GOBRANDING tiếp tục thúc đẩy tăng 1265% traffic ở lần tái ký kết 30 từ khóa. Kết quả là cho đến hiện tại, nhiều từ khóa dự án vẫn duy trì thứ hạng cao trên Google. Vậy, chiến lược SEO của GOBRANDING là gì? Các thành tựu này liệu có phải đến từ việc phân tích từ khóa, nắm bắt xu hướng thị trường, triển khai kế hoạch SEO chính xác cho từng giai đoạn? Tất cả sẽ được bật mí qua bài chia sẻ dưới đây!

1. Vì sao GOBRANDING quyết định chia sẻ case study này? 

Có thể nói, case study về chiến lược SEO chính là những chia sẻ về câu chuyện thành công, kinh nghiệm, kế hoạch thực hiện để đạt được những kết quả ấn tượng cho dự án. Chia sẻ này sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn nhận biết các vấn đề trên website của mình và biết cần làm gì để giúp website tăng trưởng tốt hơn. 

Bên cạnh đó, GOBRANDING nhận thấy các dịch vụ về Luật hiện nay đang được đông đảo người dùng tìm kiếm. Ví dụ từ khóa “ly hôn đơn phương” có 5.400 lượt tìm kiếm hàng tháng, “tư vấn pháp luật” có 2.900 lượt tìm kiếm hàng tháng;… Vì thế, nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực này thì cần có một kế hoạch triển khai SEO thông minh càng sớm càng tốt để phát triển thương hiệu và chiến lược kinh doanh của mình.

Case Study dịch vụ SEO từ khoá 2 lần của dự án iLaw là một minh chứng điển hình cho chiến lược SEO thông minh và mang lại kết quả nhanh chóng mà GOBRANDING đã triển khai. Những chia sẻ thiết thực ở bài viết này chắc chắn sẽ giúp bạn có cái nhìn trực quan hơn về những điều mà bạn cần làm cho website. 

>> Đó chính là lý do mà GOBRANDING quyết định chia sẻ case study này.

2. Tổng quan về iLaw và 2 chặng đường SEO từ khóa thành công

iLaw là khách hàng lớn của GOBRANDING, đã tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong 2 chặng đường SEO từ khóa với kết quả vượt ngoài mong đợi. 

2.1. Giới thiệu về iLaw và quyết định tái ký kết hợp đồng

iLaw là tên gọi thương hiệu thuộc Công ty Cổ Phần Giải Pháp Pháp Lý Thông Minh.  Đây là đơn vị cung cấp Cổng thông Tin Tìm Kiếm Luật Sư đầu tiên tại thị trường Việt Nam, hợp tác với hơn 5000 luật sư uy tín trên toàn quốc nhằm giúp người dùng sử dụng dịch vụ pháp lý một cách tốt nhất. 

Ban đầu, iLaw ký hợp đồng SEO từ khóa với GOBRANDING thời hạn 12 tháng từ 28/02/2019 đến 28/2/2020. Ở giai đoạn này GOBRANDING thực hiện kế hoạch SEO cho 85 từ khoá với kết quả đạt vượt mong đợi.

Chiến lược SEO giai đoạn này chủ yếu là: 

  • Phát triển Offpage: đi link guest post, link profile, textlink báo,… 
  • Cải thiện chất lượng Onpage:  tối ưu Landing Page SEO.

Kết quả: Chưa đầy 6 tháng dự án đã đạt KPI, website khách hàng có sự tăng trưởng rõ rệt về chỉ số Organic Keywords (Từ khóa tìm kiếm tự nhiên) và Organic Traffic (Lượng truy cập tự nhiên).

  • Lượng từ khoá tự nhiên đạt 713 từ khóa nằm top 10 trong tìm kiếm Google. Điều này chứng tỏ rằng GOBRANDING không chỉ SEO cho 85 từ khoá dự án mà còn SEO cho tất cả các từ khóa liên quan trong lĩnh vực Luật để giúp iLaw mở rộng tệp khách hàng tìm kiếm mới nhằm nâng cao chất lượng website và phục vụ cho chiến lược kinh doanh.
  • Lượng truy cập tự nhiên đạt 6.632 lượt.
  • Chất lượng backlink tăng, URL lỗi được gỡ bỏ,…
Chỉ số tăng trưởng Organic Keywords của website từ 2/2019 đến 2/2020.
Chỉ số tăng trưởng Organic Keywords của website từ 2/2019 đến 2/2020.
Lượng traffic website đạt được sau 12 tháng từ 28/02/2019 đến 28/2/2020.
Lượng traffic website đạt được sau 12 tháng từ 28/02/2019 đến 28/2/2020.

Sau 6 tháng kết thúc hợp đồng lần 1, iLaw nhận thấy website có những hiệu quả SEO rõ rệt nên vào ngày 31/8/2020, iLaw đã đồng ý tái ký kết hợp đồng 12 tháng dự án SEO từ khóa với GOBRANDING. Ở lần hợp tác này, GOBRANDING có thể tận dụng đà tăng trưởng của website, nền tảng về Organic Traffic và Organic Keyword ở giai đoạn 1 để triển khai chiến lược SEO phù hợp vào giai đoạn 2. 

Ngoài ra, các vấn đề lỗi onsite đã được giải quyết nên sẽ giúp chúng tôi tiết kiệm được thời gian sửa lỗi cũng như nghiên cứu dự án. Không những thế mà đôi bên còn hiểu về phong cách làm việc của nhau nên quá trình triển khai dự án không gặp quá nhiều khó khăn. 

>> Đó là những lý do thúc đẩy iLaw đồng ý tái ký kết hợp đồng với GOBRANDING dịch vụ SEO 30 từ khóa. 

2.2. Thời điểm nhận dự án, iLaw ở đâu so với đối thủ?

Trong khi iLaw chỉ mới hình thành website 3 năm và bắt đầu triển khai chiến lược SEO lần đầu vào tháng 2/2019 thì các đối thủ cung cấp dịch vụ cùng lĩnh vực như: luatvietnam.vn, luatminhkhue.vn, luatthienma.com.vn,… đã có nền tảng website vững chắc, lượng Traffic và Organic Keyword lớn, hoạt động hơn 5 năm và được Google đánh giá cao. 

Chỉ số website của luatvietnam.vn.
Chỉ số website của luatvietnam.vn.
Chỉ số website của luatminhkhue.vn.
Chỉ số website của luatminhkhue.vn.

>> Vậy, một bài toán đặt ra cho GOBRANDING, làm thế nào để có thể cạnh tranh với các đối thủ mạnh này? 

3. Đánh giá tình trạng và đưa ra giải pháp triển khai dự án

3.1. Hiện trạng ban đầu của website 

  • Tuổi website: 3 năm 11 tháng (10/10/2016 – 03/09/2020) – Đây độ tuổi trung bình, khách hàng cần nhiều thời gian xây dựng website để Google đánh giá đây là một trang web uy tín. 
  • Backlink – liên kết từ tên miền khác về website: 1494. Khách hàng cần tăng backlink để cải thiện thứ hạng của website và giúp các trang trong web được cải thiện nhanh hơn.  
  • Authority Scores(UR- Độ tin cậy) : 40. Độ tin cậy được tính theo thang điểm từ 1 đến 100. Độ tin cậy càng cao (càng gần 100) thì càng tốt. 
  • Các vấn đề liên quan đến onsite, onpage, offpage: 
    • Chứa nhiều URL không thân thiện.
    • Có đến 339 trang dữ liệu lớn (big data: hình ảnh, css…). 
    • Hình ảnh bị lỗi: 25 hình. 
    • Meta description thiếu: 912, meta trùng lặp: 4268. 
    • Tốc độ load trang còn thấp: trên mobile: 15, trên desktop: 59.
    • Tồn tại nhiều title bị trùng lặp: 5155. 
    • Có nhiều link lỗi 404, 302.
    • Có nhiều internal link và external link cần nofollow.
    • Thiếu chức năng chỉnh sửa title khiến người dùng gặp khó khăn trong việc thay đổi tiêu đề để phù hợp với sản phẩm và với nội dung cần mô tả.
    • Tồn tại các outbound link không có giá trị.

Theo đó, ta cũng có thể nhận thấy, iLaw có rất nhiều vấn đề cần tối ưu theo tiêu chí chuẩn SEO nhằm phục vụ cho chiến dịch SEO sắp tới. Các lỗi liên quan đến onsite tồn đọng khá nhiều nên cần có kế hoạch và phương án xử lý một cách nhanh chóng. 

3.2. Giải pháp cho từng hạng mục nhằm khắc phục lỗi website

Team dự án bắt đầu triển khai thực hiện tối ưu, khắc phục lỗi Onsite, Onpage, Offpage theo trình tự nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Đối với hạng mục Onsite

Các vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch SEO từ khóa thì GOBRANDING ưu tiên thực hiện trước như: 

  • Tối ưu SEO để Google index toàn website, tối ưu các URL không thân thiện như: too-long URL, URL có ký tự đặc biệt,… 
  • Tối ưu title, meta description, hình ảnh bị lỗi, bị thiếu hoặc chưa tối ưu theo tiêu chỉ chuẩn SEO. 
  • Đặt thẻ nofollow cho các trang không quan trọng, không mang lại giá trị cho website. 
  • Tăng tốc độ load trang bằng cách tối ưu dung lượng hình ảnh, tối ưu các chỉ số như: Largest Contentful Paint (LCP), First Input Delay (FID), Cumulative Layout Shift (CLS),….
  • Xử lý các link bị lỗi 404 và 302.

Đối với hạng mục Onpage và Content

Đối với dự án SEO từ khóa, kế hoạch nội dung đóng vai trò quan trọng, là yếu tố then chốt quyết định từ khóa đó có đạt top cao trên Google hay không. 

Nhận thấy, thời điểm 31/8/2020 đến 31/8/2021, xã hội có tỷ lệ ly hôn cao, nhu cầu cần tìm luật sư tư vấn về hôn nhân và tranh chấp tài sản ngày càng nhiều. GOBRANDING bắt kịp xu hướng đó, nhanh chóng nghiên cứu bộ từ khóa “đánh” đúng nhu cầu tìm kiếm nhằm tăng lượng traffic như: giành quyền nuôi con, mẫu đơn ly hôn đơn phương, luật sư hình sự nổi tiếng, luật sư ly hôn, luật sư nhà đất,….

Trong quá trình viết và xuất bản nội dung, chúng tôi tiến hành đi internal link cho bài viết. Mục đích của việc này chính là giúp Google đánh giá đây là bài viết hữu ích và có dẫn đến các bài viết liên quan cũng mang thông tin quan trọng, giải quyết nhu cầu tìm kiếm của người dùng. 

Đối với hạng mục Offpage

Một chiến lược SEO hoàn chỉnh không thể thiếu việc thực hiện các hạng mục Offpage. GOBRANDING tiến hành lên kế hoạch tăng backlink chất lượng cho web từ các trang website vệ tinh, trang blog 2.0, trang diễn đàn uy tín. Hoặc khai báo cho Google biết rằng website của khách là một trang uy tín có độ tin cậy cao nhờ việc tạo nhiều social entity cho website. 

Tất cả các điều này sẽ tác động rất lớn đến chỉ số UR (URL Rating) và DR (Domain Rating) của website.

4. Kết quả sau 12 tháng triển khai dự án từ 31/8/2020 đến 31/8/2021

Kế thừa những thành tựu từ 85 từ khóa ký hợp đồng lần 1, GOBRANDING tạo nền tảng vững mạnh để triển khai chiến lược SEO thuận lợi hơn cho 30 từ khóa ở hợp đồng lần 2. 

Những kết quả đạt được sau 12 tháng triển khai dự án: 

  • Thứ hạng Semrush Rank giảm từ 20.600 còn 4.200
  • Organic Traffic (Lượng truy cập tự nhiên) tăng vượt bậc từ 4.000 lên 50.600.
  • Organic Keyword (Từ khóa tự nhiên) tăng từ 6.000 lên 17.000.

Như vậy, ta có thể thấy với tốc độ tăng trưởng vượt bậc của Organic Keyword: 283% và Organic Traffic tăng 1265% đã chứng tỏ hiệu quả từ chiến lược SEO thông minh và đúng thời điểm của GOBRANDING. 

Chỉ số tăng trưởng của iLaw so với đối thủ từ 31/8/2020 đến 31/8/2021.
Chỉ số tăng trưởng của iLaw so với đối thủ từ 31/8/2020 đến 31/8/2021.
Lượng Organic Keyword của iLaw đạt được sau 12 tháng từ 31/08/2019 đến 31/8/2021
Lượng Organic Keyword của iLaw đạt được sau 12 tháng từ 31/08/2019 đến 31/8/2021.
Lượng Organic traffic iLaw đạt được sau 12 tháng từ 31/08/2019 đến 31/8/2021
Lượng Organic traffic iLaw đạt được sau 12 tháng từ 31/08/2019 đến 31/8/2021.

Một trong những yếu tố bền vững, thể hiện chiến lược SEO thông minh của GOBRANDING, chính là cho đến đến thời điểm hiện tại, một số từ khóa dự án vẫn duy trì ở thứ hạng cao như “luật sư hình sự nổi tiếng” nằm ở thứ hạng đầu tiên, “tư vấn giành quyền nuôi con” nằm ở vị trí thứ 3 trên Google,…

Từ khóa iLaw đạt thứ hạng cao trên Google
Từ khóa iLaw đạt thứ hạng cao trên Google

Số người dùng tăng vượt trội từ 576 đến 2.064, chứng tỏ độ uy tín của website iLaw được cải thiện sau 12 tháng triển khai dự án. 

Case study SEO iLaw
Số người dùng truy cập vào website tăng cao.

5. Bốn yếu tố cốt lõi giúp GOBRANDING vượt KPI dự án

Những thông tin dưới đây chính là lời lý giải làm thế nào mà GOBRANDING có thể đạt KPI dự án vượt mong đợi, tạo dựng niềm tin vững chắc để thuyết phục khách hàng tiếp tục hợp tác lần 2. 

5.1. Sự phối hợp từ khách hàng tạo hiệu quả cộng hưởng vượt trội

Đầu tiên, chúng tôi không thể phủ nhận vai trò to lớn của khách hàng đối với sự thành công của dự án. Những đề xuất phối hợp thực hiện mà GOBRANDING gửi, đều được khách hàng tận tình hỗ trợ, xử lý một cách nhanh chóng. Đây là một trong những yếu tố cộng hưởng quyết định đến sự thành bại của một dự án. 

Nếu bạn có một chiến lược tốt, các giải pháp đề xuất có tính khả thi cao nhưng không đủ khả năng thực hiện mà khách hàng không phối hợp thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chiến lược SEO và dự án bị “fail” là điều hoàn toàn có thể lường trước. 

5.2. Định hướng kế hoạch nội dung phù hợp với nhu cầu người dùng

Yếu tố nào đã đưa các bài viết của GOBRANDING được đông đảo người dùng tiếp cận và giúp đạt top cao trên google? Phải chăng, chúng tôi “thuyết phục được tâm lý người dùng” bằng những thông tin thật sự hữu ích và cần thiết. 

GOBRANDING mang đến cho khách hàng giải pháp về pháp luật, gỡ rối mọi thắc mắc về các vấn đề liên quan đến pháp luật và dịch vụ pháp lý. Thông tin chính xác, số liệu dẫn chứng mới nhất, cụ thể nhất chính là yếu tố giúp tăng độ tin cậy của bài viết giúp người dùng tò mò, muốn nghiên cứu sâu hơn về các vấn đề này. 

5.3. Quy trình làm việc chuyên nghiệp 

Chuyên Nghiệp – Uy Tín – Tận Tâm là bộ quy luật bất biến của GOBRANDING giúp dự án đạt thành công trong thời gian ngắn, làm cho những đối thủ khác phải “dè dặt” khi GOBRANDING triển khai một chiến lược SEO mới. Không chỉ với iLaw mà bất cứ dự án nào, chúng tôi cũng đều thực hiện theo quy trình, trình tự rõ ràng, cụ thể, chuyên nghiệp như vậy.

Mô hình Agile – Scrum được GOBRANDING vận dụng một cách khoa học giúp cho quy trình làm việc ngày càng hiệu quả hơn. Chúng tôi không ngừng cải tiến quy trình làm việc để không bị tụt hậu và dậm chân tại chỗ so với sự phát triển như “vũ bão” của thị trường công nghệ số. 

Có thể nói, khi đảm nhận một dự án SEO, mỗi khâu, mỗi bước thực hiện đều là mắt xích quan trọng không thể thiếu để giúp một dự án được thành công. Đương nhiên, sự thành công này không thể thiếu các công cụ hỗ trợ – được ví như là cánh tay đắc lực giúp công việc được sắp xếp và quản lý trình tự, quy củ hơn. Một số công cụ được GOBRANDING ứng dụng như: Google Drive, Semrush, Google Analytics,…

5.4. Đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, nắm vững chuyên môn và làm việc với tinh thần trách nhiệm cao  

Sự thành công của một dự án không thể không nhắc đến yếu tố con người. Để có thể tạo nên một thành tích khiến bao nhiêu đối thủ khác phải ngưỡng mộ không phải là chuyện mà một cá nhân có thể làm được, đây là sức mạnh của tập thể, của đội nhóm dự án và sự lãnh đạo khéo léo của ban quản lý. Tất cả trí tuệ, kỹ năng, kinh nghiệm và tâm huyết của đội ngũ nhân viên chính là một sức mạnh to lớn giúp GOBRANDING có thể đạt được thành công với bất kỳ dự án nào.

6. Tổng kết

Có thể nói, để có được một case study ấn tượng mà hôm nay GOBRANDING chia sẻ đến bạn là cả một quá trình dài nỗ lực, làm việc năng suất cao của team dự án. Vấn đề cốt lõi mà chúng tôi muốn nhắn gửi đến bạn qua những thông tin chia sẻ trên đây đó chính là: Để một dự án thành công nhất định không thể thiếu một trong bốn yếu tố sau: mục tiêu rõ ràng, kế hoạch chặt chẽ, chiến lược thông minh và sự phân bổ nguồn lực hiệu quả. 

Hợp tác cùng Công ty Cổ phần Giải pháp Pháp lý Thông Minh trong dịch vụ SEO từ khóa iLaw đã làm nổi bật thêm thành tích “đáng nể” của GOBRANDING trong chuỗi các dự án thành công. Toàn bộ chiến dịch SEO đã giúp thu về lượng traffic khủng tăng gấp 12,65 lần so với ban đầu nhận dự án. Lại một lần nữa chúng tôi tự tin khẳng định vị thế, năng lực, khả năng chiếm lĩnh thị trường và trở thành “ông vua” trong lĩnh vực dịch vụ Marketing Online.

GOBRANDING là đối tác tốt nhất để xây dựng và phát triển thương hiệu số. Đăng ký ngay!

Nhận tư vấn ngay!

Vui lòng check để đảm bảo thông tin ở trên là chính xác.

4.0 / 5 - (101 bình chọn)

Có thể bạn quan tâm

profile profile hotline