Google dừng hiển thị quảng cáo bên phải SERPs trên toàn cầu

Theo dõi GOBRANDING trên

Google sẽ tiến hành một thay đổi lớn để loại bỏ các quảng cáo nằm ở phía bên phải trang kết quả tìm kiếm của mình, và đặt quảng cáo chỉ ở đầu hoặc dưới cùng của trang. Đồng thời, công ty cho biết rằng có thể hiển thị thêm ba hoặc bốn quảng cáo phía trên các kết quả tìm kiếm cho những điều được xem là “Những truy vấn mang tính thương mại cao”.

Tất cả những điều này đại diện cho các kết luận của một cuộc thử nghiệm được bắt đầu từ năm 2010, và đã được tinh chỉnh trong suốt những năm sau đó. Đọc giả của Search Engine Land – đặc biệt là một số người sống ngoài nước Mỹ – thông báo cho chúng tôi vào cuối năm ngoái rằng họ đã nhìn thấy các quảng cáo hàng đầu thường xuyên hơn.

Tại sao Google lại tiến hành ngừng hiển thị quảng cáo bên phải?


Một phát ngôn viên của Google đã xác nhận với Search Engine Land rằng sự thay đổi được tiến hành đối với tất cả sự tìm kiếm với mọi ngôn ngữ trên toàn thế giới. Các quảng cáo sẽ không xuất hiện ở phía bên phải màn hình của kết quả tìm kiếm, trừ hai trường hợp ngoại lệ sau đây:

  1. Khung danh sách quảng cáo sản phẩm (PLA), trong đó thể hiện ở phía trên hoặc bên phải của kết quả tìm kiếm.
  2. Quảng cáo trong các panel kiến thức.

Việc thêm quảng cáo thứ tư mà có thể hiển thị trên kết quả tìm kiếm sẽ chỉ hiển thị cho các truy vấn mang tính thương mại cao, theo tuyên bố chính thức của Google về việc thay đổi:

“Chúng tôi đã thử nghiệm cách bố trí này trong một thời gian dài, do đó một số người có thể nhìn thấy nó trên một số lượng rất nhỏ các truy vấn thương mại. Chúng tôi sẽ tiếp tục tiến hành tinh chỉnh, nhưng điều này được thiết kế cho các truy vấn mang tính thương mại cao, nơi sự bố trí có thể cung cấp kết quả phù hợp hơn cho những người tìm kiếm và hiệu suất tốt hơn cho các nhà quảng cáo. “

Để làm rõ điều này, việc loại bỏ các quảng cáo phía bên phải có tác động tới tất cả sự tìm kiếm của máy tính để bàn trên toàn thế giới; việc bổ sung các quảng cáo thứ tư trên các kết quả tìm kiếm sẽ xảy ra cho “các truy vấn mang tính thương mại cao.” Điều này sẽ liên quan đến những tìm kiếm như: “khách sạn ở thành phố New York” hay “bảo hiểm xe hơi” và tương tự.

Việc loại bỏ tất cả quảng cáo phía bên phải rõ ràng làm cho kết quả tìm kiếm của máy tính để bàn và di động tương tự hơn.Trện điện thoại di động, tuy nhiên, Google thường cho thấy hai hoặc ba quảng cáo ở phía trên cùng của kết quả tìm kiếm.

Một vài lưu ý về sự thay đổi vị trí quảng cáo của Google

Lưu ý 1: Search Engine Land đã dự đoán sự thay đổi này qua email từ một nhà quảng cáo Google muốn giấu tên, cũng như những nhân viên tại The  Media Image, người đã viết về sự thay đổi này ngày hôm qua.

Lưu ý 2: Ban đầu Google nói với Search Engine Land rằng có hai ngoại lệ đối với các thay đổi phía bên phải: Khung PLA và các Panel kiến thức. Một phát ngôn viên cho chúng ta biết đó không phải là trường hợp, và rằng khung PLA sẽ là quảng cáo duy nhất sẽ tiếp tục hiển thị ở phía bên phải trang kết quả tìm kiếm của máy tính. Bài viết của chúng tôi ở trên đã được chỉnh sửa cho phù hợp.

Lưu ý 3: Sau khi trao đổi email bổ sung, Google hiện nay nói rằng tuyên bố ban đầu của họ là đúng – tức là, có thể có hai trường hợp ngoại lệ cho việc loại bỏ các quảng cáo ở bên phải của các kết quả tìm kiếm trên máy tính: Khung PLA và quảng cáo trong các Panel kiến thức. Bài viết của chúng tôi đã trở lại với phiên bản ban đầu của nó.

 

GOBRANDING – Công ty SEO được đầu tư từ Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam

Nhận tư vấn
phát triển website với SEO

Vui lòng check để đảm bảo thông tin ở trên là chính xác.

 

4.0 / 5 - (147 bình chọn)
profile profile hotline hotline