3 Việc cơ bản SEOer phải làm trước khi nghỉ Tết Nguyên Đán

Thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán 2018 thường kéo dài hơn một tuần. Đó là lúc công việc cần gác sang một bên để dành thời gian cho gia đình, bạn bè. Và cũng là dịp để nghỉ ngơi, tận hưởng niềm vui, hạnh phúc trước khi quay lại công việc.

Nói thế, nhưng đặc trưng một số ngành nghề, Tết vẫn phải vướng bận với công việc. Trong số đó có SEO. Các SEOer nghỉ Tết nhưng nơm nớp lo sợ trang bị tấn công, thứ hạng, traffic website… giảm.

Tuy nhiên, SEOer cũng đừng quá căng thẳng nhé. Các bạn hoàn toàn có thể chủ động với một số công việc để đón Tết trọn vẹn.

Dưới đây là việc bạn có thể làm trước cho ngày nghỉ để đảm bảo website ổn định. Và không rơi vào cảnh đang vui chơi say xưa bị sếp gọi rồi chạy về mở máy xử lý công việc. Thế thì tết mất vui nhỉ!

SEOer có 3 đầu việc cơ bản cần làm trước khi nghỉ tết: Đảm bảo an toàn cho website; Đặt lịch nội dung; Dự tính Backlink.

Đảm bảo an toàn cho dữ liệu website

Khi bạn tạm gác công việc sang một bên để về với giá đình thì cũng có không ít người đang rảnh rỗi, thích “tia nghía” đến một số website. Dù không chắc trang web của mình có nằm trong tầm ngắm hay không, nhưng tốt nhất nên chủ động giữ an toàn.

Hãy bật chế độ backup liên tục để toàn bộ dữ liệu được sao lưu lại. Nếu không may bị tấn công thì có dữ liệu mà phục hồi. Nếu có kinh phí thì mua gói Cloudflare để giữ an toàn cho web trong ngày Tết.

Chuẩn bị nội dung

Mặc dù không đi làm nhưng bạn có thể lên lịch bài post cho ngày nghỉ. Đảm bảo website luôn có bài viết mới, cập nhật nội dung liên tục. Nếu có tiền, bạn vẫn có thể chạy quảng cáo cho nội dung.

Bên cạnh đó, các nội dung trên mạng xã hội cũng có chế độ đặt lịch. Chuẩn bị nội dung để cập nhật thông tin thường xuyên trên fanpage nữa nhé.

Về số lượng bài viết, bạn có thể linh động. Có thể 1 bài/1 ngày, 1 bài/tuần… tùy vào dự án, lĩnh vực kinh doanh, vai trò của trang web…

Định lượng link cho dự án SEO

Link luôn đóng vai trò quan trọng trong dự án SEO ở bất cứ thời điểm nào. Chúng ta biết backlink không thể đặt lịch như post nội dung, nhưng bạn có thể dự tính được index backlink.

Bạn có thể kiểm tra khả năng index bằng câu lệnh “site:link đi”. Kết quả có thể không chính xác 100% nhưng dễ thực hiện. Hoặc sử dụng ping thủ công backlink, trả phí để sử dụng các gói index backlink số lượng lớn. Một cách khác, mua textlink chất lượng. Nhưng lưu ý cân bằng số lượng nhé, về nhiều link cùng lúc dễ bị Google nghi ngờ.

Với on-page thì thời gian này có thể tạm gác qua một bên. Bạn nên làm việc này từ tháng trước tết. Lưu lượng truy cập sẽ tạm ổn định từ các bài nội dung đặt lịch.

Một số lưu ý cần thiết khác cho nhà quản lý.

Thứ nhất: Thời điểm cận và sau Tết, nhân viên thường có tâm lý sao nhãng công việc. Nên tất cả các công việc trên nên tập trung và có kế hoạch sớm.

Thứ 2: Nhân sự thường có nhu cầu nhảy việc sau Tết. Họ tìm kiếm cơ hội và môi trường tốt hơn. Vì vậy, cần có kế hoạch đảm bảo nhân sự để duy trì công việc sau Tết. Tránh việc SEOer chủ chốt nghỉ, mọi chỉ số website rơi vào trạng thái xấu.

Thứ 4: Khích lệ tinh thần nhưng không quên hỏi khéo công việc – Team SEO nghỉ Tết có ảnh hưởng đến SEO hay không? Nhưng hãy nhớ trước khi hỏi khéo về công việc, hãy dành cho họ mức thưởng Tết xứng đáng. Khi quản lý mang đến giá trị tinh thần cho nhân viên thì họ cũng sẽ vui vẻ, quan tâm nhiều hơn về công việc. Đó là quy luật về mối quan hệ giữa con người với con người!

Hãy tưởng tượng, bạn sẽ có cảm giác gì khi sau Tết đi làm lại thấy thứ hạng, traffic… ổn định hay tăng hoặc giảm. Bằng mọi cách, hãy mang lại cảm giác thật vui, hào hứng khi đi làm sau Tết nhé mọi người.

Xem thêm:

Trước 2 tháng, làm SEO có kịp để bán hàng Tết không?

Tết sắp đến, lên phương án tăng doanh thu ngay bây giờ!

 

GOBRANDING có cổng tư vấn miễn phí cho các khách hàng đã ký hợp đồng.
Khách hàng có thể thắc mắc nhiều vấn đề như quảng bá website, phát triển website....