Chia sẻ kinh nghiệm Marketing Online lấy website làm trung tâm
Theo dõi GOBRANDING trênWebsite là “bộ mặt trực tuyến” của doanh nghiệp. Hơn thế nữa, rất nhiều công ty dùng website là một nơi quan trọng để bán hàng. Bài viết này sẽ chia sẻ kinh nghiệm Marketing Online lấy website làm trung tâm.
Bây giờ, bạn hãy đặt website là “trung tâm của lực hút”. Mọi hoạt động trên internet cần xoay quanh vấn đề: hút khách hàng về website.
Nội dung chính
- Kinh nghiệm Marketing Online 1: Tối ưu trải nghiệm trên website
- Kinh nghiệm Marketing Online 2: Không ngừng xây dựng nội dung độc đáo trên website
- Kinh nghiệm Marketing Online 3: Khiến hàng nghìn khách hàng thấy website khi search Google
- Kinh nghiệm Marketing Online 4: Giới thiệu website trên mọi điểm tiếp xúc online
- Kinh nghiệm Marketing Online 5: Chia sẻ nội dung “độc đáo” trên website cho các kênh khác
Kinh nghiệm Marketing Online 1: Tối ưu trải nghiệm trên website
Trước hết, nếu bạn cố gắng kéo thật nhiều khách hàng vào website nhưng trải nghiệm trên đó lại kém sẽ gây ra những tổn thất nặng nề cho bạn.
Bạn bỏ nhiều ngân sách quảng cáo đặt link về website và sau khi họ vào, họ lại thoát ra mà không hề có một hành động liên hệ mua hàng. Có phải bạn đang lãng phí hay không?
Trải nghiệm người dùng trên website rất quan trọng. Tốc độ tải trang là một ví dụ điển hình!
Theo một khảo sát của Akamai và Gomez.com, nếu tốc độ tải trang vượt quá 3 giây sẽ có tới 79% bỏ đi. Trong số bỏ đi này, có 80% cho biết họ sẽ không quay lại website đó nữa. Hơn thế nữa, có 44% sẽ chia sẻ “trải nghiệm khó chịu khi mua sắm” cho bạn bè và người thân.
Dưới đây là một số yếu tố cơ bản bạn cần chú ý trong quá trình thiết kế trải nghiệm người dùng trên website:
-
-
- Giao diện website: đơn giản, rõ ràng, không quá rườm rà và nhiều chi tiết.
- Thân thiện với thiết bị di động: tối ưu trải nghiệm trên mobile.
- Chất lượng hình ảnh: rõ nét, có liên quan đến nội dung.
- Tốc độ load trang: nên ít hơn 2 giây.
- Tiến trình thanh toán online: nhanh chóng và liên kết với các cổng thanh toán phổ biến.
- Vị trí đặt các thông thông tin liên lạc: dễ dàng tìm thấy thông tin liên lạc ngay khi khách hàng cần.
- Cách điều hướng luồng nội dung: giúp khách hàng dễ tìm kiếm thông tin và lưu lại trên website lâu hơn.
- Sự đồng bộ trong thiết kế: font chữ, size chữ, màu sắc,…
-
>> Xem thêm: https://gobranding.com.vn/dich-vu-toi-uu-toc-do-website/
Kinh nghiệm Marketing Online 2: Không ngừng xây dựng nội dung độc đáo trên website
Lang thang trên internet, bạn sẽ thấy có một số website chỉ toàn nội dung bán hàng. Nội dung trên trang web rất “nghèo nàn”!
Bạn phải không ngừng “làm giàu” cho website bằng các thông tin “mới toanh” trong ngành, các kiến thức hữu ích được trình bày một cách dễ hiểu và thú vị. Chúng phải mới, không được copy và “cắt ghép” quá đà.
Với nội dung copy, khách hàng của bạn đã thấy quá nhiều khi tìm kiếm trên Google. Họ đọc trên những website khác đến nhàm chán luôn rồi. Hãy đổi mới, hãy sáng tạo. Nội dung mới sẽ giúp bạn ngày càng thu hút nhiều vị khách mới vào website hơn và duy trì sự quay lại của những khách hàng cũ. Bạn đang xây dựng sự uy tín và niềm tin cho khách hàng dựa trên nội dung cung cấp. Đồng thời, Google sẽ ngày càng đánh giá website tốt hơn và cơ hội bài viết xuất hiện trên trang nhất kết quả tìm kiếm cũng cao hơn.
Một số gợi ý sau sẽ hữu ích cho bạn khi xuất bản nội dung trên website:
-
-
- Xuất bản nội dung mới định kỳ mỗi tuần (ít nhất 2 bài/tuần).
- Cùng một vấn đề đã được nói nhiều trên internet, bạn thử đưa ra một góc nhìn mới hoặc thêm những liên tưởng mới.
- Đưa ra nội dung dựa trên sự tích lũy kinh nghiệm của chính bản thân.
- Trình bày nội dung bằng một hình thức khác: video, infographic, ảnh chụp, hình vẽ, bài viết dạng hướng dẫn, bài viết dạng liệt kê danh sách,…
- Cập nhật nhanh chóng những thông tin mới từ phát hiện của doanh nghiệp hoặc dịch lại từ các trang web nước ngoài đứng đầu ngành.
-
Và bạn hãy thử tìm thêm nhiều cách thức sáng tạo khác để có nội dung mới cho khách hàng của bạn nhé!
Kinh nghiệm Marketing Online 3: Khiến hàng nghìn khách hàng thấy website khi search Google
GOBRANDING tin rằng ngay cả bạn cũng hay dùng Google để tìm kiếm các thông tin cần thiết. Và khách hàng của bạn cũng như vậy. Trung bình mỗi giây, có tới 40.000 lượt tìm kiếm (tương đương 3,5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày).
Nếu bạn bỏ qua hay “lỡ” quên mất kênh khách hàng này, bạn đang đánh mất cơ hội tăng doanh thu vô cùng béo bở!
Có 2 cách để website của bạn xuất hiện trên trang đầu của Google:
-
-
- Google Adwords
- SEO
-
Với Google Adwords, bạn trả tiền trực tiếp cho Google để website xuất hiện đến người tìm kiếm. Tuy nhiên, khi dừng trả tiền, ngay lập tức người tìm kiếm không hề thấy website của bạn nữa.
SEO thì ngược lại, bạn trả tiền cho nhân viên SEO hay công ty dịch vụ SEO. Đồng thời bạn cần tốn nhiều thời gian để cải thiện dần thứ hạng chứ không xuất hiện ngay trên trang nhất như Adwords được. Nhưng bù lại, khi bạn đã vào được trang nhất và nếu dừng SEO, website sẽ không biến mất ngay lập tức mà thứ hạng sẽ giảm từ từ sang trang 2, trang 3,…
Thêm một thông tin cực kỳ hữu ích cho bạn nữa: Theo báo cáo của Google, có khoảng 65% người dùng chỉ click vào 10 vị trí tìm kiếm tự nhiên (vị trí của SEO). Và khoảng 10% người dùng chỉ click vào Adword. Còn lại có khoảng 25% người dùng sau khi click vào quảng cáo sẽ lại tiếp tục click vào kết quả tự nhiên. Như vậy:
Có tới 90% người dùng click vào 10 vị trí tự nhiên đầu tiên (vị trí có được nhờ làm SEO).
Bạn muốn hiểu bản chất của SEO và chiến lược SEO thế nào để thành công?
Hãy click
Kinh nghiệm Marketing Online 4: Giới thiệu website trên mọi điểm tiếp xúc online
Bạn muốn khách hàng vào tìm hiểu sản phẩm và các nội dung trên website? Vậy hãy công khai địa chỉ website trên tất cả các kênh tiếp xúc với khách hàng. Có địa chỉ website sẽ mang lại hình ảnh chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn cho doanh nghiêp. Đặc biệt là đối với các mặt hàng có giá trị cao.
Ví dụ 1: trên Fanpage Facebook có phần khai báo website, bạn hãy cập nhật vào đó.
Ví dụ 2: cuối mỗi bài đăng trên mạng xã hội, bạn hãy để thêm địa chỉ website vào.
Ví dụ 3: phần chân email gửi cho khách hàng, bạn hãy đặt địa chỉ website.
Bạn cần tạo cơ hội cho khách hàng nhìn thấy và vào website một cách nhanh nhất có thể, mà không cần phải “lần mò” qua nhiều thao tác tìm kiếm.
Kinh nghiệm Marketing Online 5: Chia sẻ nội dung “độc đáo” trên website cho các kênh khác
Bạn đã tốn nhiều công sức để có được nhiều nội dung sáng tạo mới trên website? Vậy thì thật uổng phí khi không truyền thông chúng trên các kênh Marketing Online khác (Mạng Xã Hội, Email Marketing, diễn đàn,…) mà bạn đang sở hữu. Bạn sẽ bất ngờ rằng, chỉ với 1 nội dung trên website bạn hoàn toàn có thể sáng tạo ra nhiều dạng thức trình bày trên đa kênh tiếp thị.
Ví dụ như trên Fanpage Facebook, ngoài các hình ảnh và nội dung tức thời, bạn hãy chia sẻ thêm các bài viết mới xuất bản trên website. Như vậy, bạn vừa tăng khả năng tiếp cận của nội dung mới, vừa giúp tăng điểm đánh giá của Google cho website nhờ vào sự chia sẻ trên các kênh khác.
Tương tự, bạn có thể dùng nội dung mới trên website để gửi Email Marketing với mục đích chăm sóc khách hàng. Loại nội dung này được đánh giá dễ tạo thiện cảm hơn so với các Email có nội dung mang tính chất bán hàng. Đồng thời, nó cũng giúp bạn tăng lượng truy cập cho website, hỗ trợ hữu ích cho SEO.
Hy vọng với 5 kinh nghiệm Marketing Online lấy website làm trung tâm, bạn có thể xây dựng được “ao nhà” đủ lớn để thu hút, dẫn dắt khách hàng đến ngày càng nhiều hơn, hướng đến sự phát triển bền vững.
Điền tên website của bạn!
GOBRANDING – công ty SEO Nhật Bản sẽ đánh giá nội lực website miễn phí và đưa ra giải pháp tối ưu sức cạnh tranh trên Google
Nhận tư vấn
phát triển website với SEO
Tại sao website khách truy cập nhiều mà không liên hệ mua hàng