Tại sao nên chọn từ khóa dài, từ khóa ngách để làm SEO?

Từ khóa sẽ quyết định chính khả năng thành công của dự án SEO. Đó cũng là lý do vì sao có doanh nghiệp soạn sẵn danh sách từ khóa nhưng công ty SEO không duyệt danh sách đó.

Với kinh nghiệm và cơ hội tiếp cận nhiều lĩnh vực kinh doanh, công ty SEO có khả năng phân tích và nhìn nhận đâu là từ khóa giúp doanh nghiệp có khả năng lên trang nhất Google.

Thế nên, khách hàng của GOBRANDING sẽ được tư vấn và sàn lọc rất kỹ ở việc chọn từ khóa. Chúng tôi không phân biệt từ khóa khó hay dễ, nhưng luôn khuyên khách hàng nên chọn từ khóa dài và từ khóa ngách để làm SEO. Và không ưu tiên cho các từ khóa ngắn, hot.

Cũng là từ khóa thôi mà, tại sao lại có phân chia như thế? Vì:

1. Từ khóa dài – ngách cạnh tranh thấp, khả năng tiếp cận khách hàng cao

Nhu cầu tìm kiếm và hành vi tìm kiếm của con người là không thể kiểm soát. Vì vậy, một sản phẩm, hay dịch vụ luôn có vô số từ khóa để làm SEO, thúc đẩy bán hàng.

Trong đó, sẽ có từ khóa cạnh tranh rất cao, cụ thể là đối với từ khóa ngắn. Có từ khóa mức độ cạnh tranh thấp hơn, chính xác là từ khóa dài, ngách.

Hãy thử kiểm tra nhé.

Search từ khóa “mua nội thất”, bạn sẽ ra kết quả như sau:

Nên chọn từ khóa dài, từ khóa ngách để làm SEO
Đang có 3,570,000 kết quả

Search từ khóa “mua nội thất phòng ngủ sang trọng”, kết quả là:

Nên chọn từ khóa dài, từ khóa ngách để làm SEO
Đang có 905,000 kết quả

Như vậy, nếu bạn làm SEO từ khóa ngắn “mua nội thât”, bạn phải cạnh tranh với  3,570,000 kết quả . Nếu chọn từ khóa ngách, bạn sẽ cạnh tranh với 905,000 kết quả. Rõ ràng, khả năng canh tranh của từ khóa ngách thấp hơn rất nhiều. Trường hợp cụ thể, thấp hơn đến khoảng 3.5 lần.

SEO từ khóa ngắn, bắt buộc phải chiến thắng hơn 3 triệu kết quả kia mới đưa được website lên trang nhất Google. Lúc này mới tiếp cận khách hàng. Liệu rằng bạn chiến thắng dễ dàng không!

SEO từ khóa ngách, bạn phải chiến thắng khoảng 1 triệu kết quả. Tất nhiên vẫn có cạnh tranh, nhưng thấp hơn thì khả năng thành công lớn. Theo đó, cơ hội tiếp cận khách hàng tất nhiên phải cao hơn.

2. Tiếp cận đúng khách hàng có nhu cầu, tăng chuyển đổi

Thực tế, khi con người cần biết thông tin chi tiết nhất có thể, họ có xu hướng gõ từ khóa dài trên Google. Các đối tượng truy vấn bằng từ khóa dài đang tìm thông tin chính xác cho nhu cầu của mình.

Hơn nữa, các từ khóa này có tính năng khoanh vùng nhóm đối tượng. Như ví dụ trên, nhóm đối tượng ở đây là khách hàng muốn mua nội thất cho phòng ngủ với kiểu dáng sang trọng.

Và đây là các đối tượng đã có dự định mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ rất rõ ràng. Khi họ tìm thấy bạn, những gì bạn trình bày thúc đẩy được dự định đó thì khả năng bán được hàng là vô cùng cao.

3. Thúc đẩy thứ hạng cho từ khóa ngắn

Dễ dàng nhận thấy, từ khóa dài hoặc ngách thường chứa từ khóa ngắn. Từ khóa dài “mua nội thất phòng ngủ sang trọng” đã chứa từ khóa ngắn “mua nội thất”.

Khi bạn SEO từ khóa dài lên top thì bạn vừa bán được hàng cho nhóm đối tượng search theo từ khóa dài. Bên cạnh đó, nó còn giúp kéo theo thứ hạng cho từ khóa ngắn. Nên bạn có cơ hội tiếp cận với cả nhóm đối tượng search theo từ khóa ngắn.

Tóm lại:

Từ khóa dài, ngách có ít đối thủ cạnh tranh bởi bản chất của những từ khóa dài hướng tới tính chuyên biệt cho một nhóm khách hàng. Điều này khiến chúng có tỉ lệ cạnh tranh thấp hơn rất nhiều so với các từ khóa phổ thông, từ khóa cơ sở. Và đây là dạng từ khóa của xu hướng tìm kiếm, của những ý định cụ thể nên dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Doanh nghiệp thông minh họ đã sớm hiểu được vấn đề và chọn từ khóa phù hợp. Do đó, dự án SEO của họ dễ thành công, bán hàng thuận lợi hơn. Chúc các bạn cũng chọn được từ khóa làm SEO sáng suốt nhé!

Xem thêm:

Làm thế nào để SEO từ khóa lên top Google?