Làm sao hạn chế rủi ro khi đổ tiền vào quảng cáo online?

(Nội dung được yêu thích trên Cafebiz.vn)

Bạn đang đổ hàng chục, hàng trăm triệu vào các quảng cáo Google, Facebook,…? Tiền mất, rủi ro từ quảng cáo có thể bất cứ lúc nào đe dọa đến doanh thu của bạn nhưng không có gì để chống đỡ. Điều bạn cần là một “ngôi nhà” – trụ sở bền vững cho hoạt động kinh doanh online.

Bạn sẽ gặp phải những rủi ro nào?

Nếu các kênh bán hàng hiện tại như Facebook, Google, Zalo,… không còn tồn tại hoặc có những kênh quảng cáo mới lên ngôi thì “thương hiệu trực tuyến” của bạn sẽ dời đi đâu? Chúng ta không thể đưa toàn bộ Fanpage Facebook với hàng trăm nghìn like di dời qua chỗ khác được. Bạn bỏ ra hàng trăm triệu để có được tập đối tượng tốt nhất và tối ưu CPC xuống vài ngàn đồng cũng không thể đưa qua hệ thống quảng cáo khác được. Vậy sự tích lũy cho những gì bạn đang làm sẽ nằm ở đâu trong khi các hệ thống không phải của mình, không thể kiểm soát được khi nào nó ra đi?

Bạn đổ tiền vào quảng cáo, hàng trăm đối thủ trong cùng ngành hàng cũng đang đổ tiền cho các loại ads, thêm nhiều hơn nữa cho mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi năm. Chưa kể đến sự tham gia vào thị trường quảng cáo online của các thương hiệu mới. Khi nhìn về phía trước, giá thầu của bạn sẽ phải tăng lên để bắt kịp sự cạnh tranh. Vậy đâu là yếu tố cốt lõi để hạn chế rủi ro về giá thầu tăng mạnh?

Nếu bạn đã từng chạy hoặc là nhà quản lý theo dõi quá trình tối ưu quảng cáo trên các hệ thống lớn như Google Ads hoặc Facebook Ads, chúng ta sẽ phải “bơi” trong big data của các hệ thống này để tìm ra một tập đối tượng hoặc ngữ cảnh quảng cáo tốt nhất. Cách làm là test, test, liên tục test. Dĩ nhiên, trong khoảng thời gian test bạn phải “đóng học phí đắt đỏ để lấy kinh nghiệm” sửa sai. Bạn cũng sẽ thấy trớ trêu thay khi click nhiều nhưng không mang lại doanh thu thực. Bạn bỏ nhiều tiền vào cho quảng cáo nhưng việc chuyển đổi mua hàng lại không phụ thuộc vào mẫu quảng cáo, mà lại phụ thuộc vào phần chiến lược nền tảng về sản phẩm, giá cả, vận chuyển và thanh toán,… có phù hợp với đối tượng đã click hay không. Tất cả chúng được truyền tải trên môi trường online thông qua hàng loạt các nội dung trên các trang mà quảng cáo dẫn tới. Vậy “giá trị gốc” cần đầu tư trên môi trường online là gì?

Đâu mới thực sự là “nhà”?

Bạn có thể quảng cáo ở mọi con đường nhưng mà bạn phải có một nơi là “nhà” để kéo khách hàng về. “Nhà” phải do bạn sở hữu và có thể kiểm soát được. “Nhà” chính là website riêng của doanh nghiệp bạn!

Dù bạn có quảng cáo ở đâu thì website nhất định là nơi được ưu tiên để dẫn khách hàng về. Như vậy, phần lớn sự tích lũy sẽ được dồn về website. Dù kênh bán hàng nào đang mang về nhiều doanh thu cho bạn đột ngột dừng hoạt động, bạn có thể yên tâm rằng mình luôn có website là trung tâm đầu não vẫn hoạt động bán hàng tốt. Bạn sẽ luôn sở hữu một tập khách hàng trung thành quay lại website bằng cách trực tiếp truy cập theo tên miền mà không phải thông qua bất kỳ kênh phụ nào.

Bạn sẽ luôn sở hữu một tập khách hàng trung thành quay lại website. (Nguồn hình: cung cấp bởi GOBRANDING)

Hạn chế các rủi ro bằng cách chăm sóc tốt cho “nhà” của bạn!

80% cơ thể con người là nước. Tương tự, nội dung là thành phần quan trọng nhất của website. Vì thế hoạt động cần được quan tâm hàng đầu là Content Marketing. Khách hàng truy cập vào website của bạn đâu chỉ đọc một trang bán hàng. Do đó, nhiệm vụ của Content Marketing là phát triển những nội dung dạng thông tin hữu ích, chuyên sâu, biến website thành một chuyên gia trong ngành hàng của bạn, giúp khách hàng lấp đầy nhu cầu thông tin và khiến họ thốt lên: “Các nội dung của website này thực sự rất giá trị với tôi, tôi cảm thấy yêu thích thương hiệu này, tôi tin tưởng vào những điều mà thương hiệu đang nói, tôi sẽ lựa chọn mua hàng tại đây!”.

Nội dung chất lượng là “gốc giá trị” duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh online một cách bền vững. Thông qua hoạt động cập nhật nội dung cũ, một bài viết có thể được sử dụng để phát huy giá trị trong suốt thời gian website tồn tại.

Song song với Content Marketing, chúng ta không thể thiếu SEO! Về bản chất, bạn làm SEO cho website chính là phối hợp với các công cụ tìm kiếm nhằm cung cấp trải nghiệm nội dung tốt nhất cho nhu cầu thông tin của người dùng (bao gồm khách hàng của bạn). Công cụ tìm kiếm không chỉ có Google, dù bất cứ công cụ tìm kiếm nào trong tương lai có lên ngôi thì các giá trị cơ bản của SEO an toàn như tăng tốc độ tải trang, đưa các từ khóa vào bài với mật độ vừa phải, tối ưu site map, đi các backlink chất lượng,… đều sẽ được tích lũy và liên tục phát huy giá trị SEO cho website.

SEO & Content Marketing giúp tích lũy và tăng trưởng giá trị website liên tục theo thời gian. (Nguồn hình: cung cấp bởi GOBRANDING)

Đồng thời, khi sử dụng các hệ thống quảng cáo để dẫn khách hàng về website, SEO và Content Marketing sẽ giúp tối ưu chi phí cho các kênh quảng cáo này. Vì các hệ thống quảng cáo phần lớn dựa trên phản ứng của người dùng đối với nội dung và trải nghiệm trang đích để quyết định giá thầu. SEO và Content Marketing cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng trải nghiệm nội dung và thuyết phục khách hàng liên hệ đến công ty của bạn để mua sản phẩm/dịch vụ hoặc nhận tư vấn.

Khi làm tiếp thị online trong thời đại 4.0 ngày nay, chúng ta không còn tách rời từng kênh mà quan tâm nhiều hơn vào tiếp thị đa kênh. Trong đó, Website – SEO – Content Marketing cần đóng vai trò nền tảng để tạo sự phát triển bền vững cho hoạt động kinh doanh online và cùng với các phương thức tiếp thị khác (dù có biến động và có các hình thức mới thay thế) đều có thể tạo nên sự tác động mạnh mẽ vào khách hàng.

Thấu hiểu được nỗi trăn trở của các doanh nghiệp Việt Nam khi đổ tiền vào quảng cáo online với nhiều rủi ro trong hiện tại và cả chiến lược đường dài. Công ty GOBRANDING được đầu tư từ Nhật Bản đã và đang giúp hơn 2000 doanh nghiệp xây dựng và phát triển “trụ sở website” vững chắc thông qua giải pháp SEO & Content Marketing. Chi tiết về giải pháp mời bạn xem tại: https://gobranding.com.vn/dich-vu-seo-website-tong-the/

Hoặc điền Form để nhận tư vấn ngay!

Nhận tư vấn
SEO tổng thể GOBRANDING!