SEO: công cụ Marketing Online khiến khách hàng tự tìm đến bạn

Thay vì đi tìm khách hàng thì SEO lại là công cụ Marekting Online tạo điều kiện cho khách hàng tự tìm thấy và truy cập vào website. Ở đây, khách hàng chủ động hơn trong việc tiếp cận với thương hiệu của bạn.

SEO: công cụ Marketing Online trao quyền chủ động cho khách hàng

Thông thường, khách hàng tiếp nhận thông tin một cách bị động. Chúng ta chạy quảng cáo nhiều nơi, gửi email, sms tới họ. Khách hàng của chúng ta rơi vào thế bị “ép” và bị “nhồi nhét” thông tin một cách miễn cưỡng.

Thử tưởng tượng những lúc bạn “phải nhận” các email không mong muốn, cảm giác của bạn thế nào? Thật phiền phức. Nhiều lúc bạn còn cảm thấy khó chịu và mất cảm tình với những thương hiệu đang spam bạn.

SEO là công cụ Marketing Online trao quyền chủ động về tay khách hàng.

Tuy nhiên công cụ Marketing Online “SEO” thì hoàn toàn ngược lại. Chúng ta làm những gì tốt nhất để phát triển website với hy vọng được Google đề xuất lên trang nhất kết quả tìm kiếm (kết quả hiển thị tự nhiên). Còn khách hàng của bạn, họ được trao quyền chủ động. Họ chủ động tìm kiếm khi phát sinh nhu cầu. Họ chủ động trong việc quyết định lựa chọn website, nội dung nào để xem thông tin.

Thông qua SEO, khách hàng đang chủ động đến với bạn!

 

Theo thống kê của Google, có tới 65% người dùng chỉ click vào kết quả hiển thị tự nhiên (không hề click vào Adwords). Bên cạnh đó, có tới 2/3 người dùng sau khi click vào Adwords lại tiếp tục click vào các kết quả tự nhiên. Như vậy, người dùng cảm thấy tin tưởng vào kết quả tự nhiên hơn.

Khi khách hàng chủ động click vào kết quả hiển thị tự nhiên do SEO mang lại, họ không tạo quá nhiều phòng ngự như đối với quảng cáo.

SEO: công cụ Marketing Online dựa trên hành vi tìm kiếm của khách hàng

SEO là công cụ Marketing Online dựa trên hành vi tìm kiếm của khách hàng.

Lựa chọn từ khóa là một quyết định quan trọng chiếm tới 60% sự thành công của SEO. Bởi vì từ khóa liên quan đến hành vi tìm kiếm của khách hàng. Mức độ phân loại từ khóa cơ bản nhất chính là: từ khóa thông tin và từ khóa bán hàng.

Nếu người dùng chỉ tìm kiếm với mục đích tìm thông tin tham khảo chứ chưa có ý định mua hàng, họ sẽ search những từ khóa ngắn có ý nghĩa chung chung. Ví dụ: bàn làm việc.

Nếu khách hàng tìm kiếm với mục đích mua hàng, họ sẽ search các từ khóa dài có ý nghĩa cụ thể về nhu cầu mua. Ví dụ: mua bàn làm việc giá rẻ tphcm, cụm bàn làm việc 6 người.

Những khách hàng vào website của bạn thông qua chủ động tìm kiếm là tập đối tượng tiềm năng với nhu cầu được thể hiện qua loại từ khóa mà họ search. Do đó:

Biết cách lựa chọn từ khóa phù hợp với định hướng kinh doanh, nhóm khách hàng tìm đến website sẽ có tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cao.

Kết luận

SEO là một công cụ Marketing Online thiết yếu cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn tồn tại và phát triển lâu dài. SEO tạo cơ hội cho khách hàng chủ động tự tìm thấy bạn và nếu bạn sở hữu những từ khóa phù hợp với nội lực website, bạn sẽ có được những khách hàng có tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cao.

 

 

GOBRANDING – Công ty SEO được đầu tư từ Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam.

Hãy để lại website và từ khóa bạn muốn SEO, chúng tôi sẽ đánh giá miễn phí cho bạn!

Nhận tư vấn
phát triển website với SEO

 

 

SEO content là gì mà nhiều chủ website quan tâm đến thế?

Chiến lược Marketing Online cho công ty vừa và nhỏ vươn lên