Tổng kết 12 lý do vì sao mọi doanh nghiệp cần làm SEO

SEO không phải kênh marketing xa lạ với các doanh nghiệp và thương hiệu. SEO chắc chắn có cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm tổng thể của website. Nhưng nó còn có giá trị nào khác nữa?

12 lý do sau cung cấp lý do hết sức rõ ràng vì sao cần làm SEO website. Bất kể quy mô hay ngành nghề nào, bạn cũng sẽ có câu trả lời hợp lý để đưa doanh nghiệp lên một cấp độ mới, cao hơn.

12 lý do vì sao mọi doanh nghiệp cần làm SEO
12 lý do vì sao mọi doanh nghiệp cần làm SEO

1. Kết quả tìm kiếm tự nhiên là nguồn traffic chính của website

Google sở hữu phần lớn thị trường tìm kiếm. Có nghĩa là bạn làm SEO để gia nhập Google, khai thác khách hàng từ đây.

Google sở hữu khoảng 75% thị trường tìm kiếm tổng thể (Bạn muốn mua sản phẩm nhưng chưa có một quyết định mua ở đâu). 25% thị trường còn lại là của độ lớn thương hiệu (Bạn muốn mua sản phẩm, và chắc chắn sẽ mua của thương hiệu A).

Bản thân Google là trang web được truy cập nhiều nhất thế giới. Nó cũng là nhà cung cấp email phổ biến nhất toàn cầu.

2. Xây dựng niềm tin

Mục tiêu của SEO là mang lại trải nghiệp tốt hơn và tốt nữa cho người dùng. Từ đó, xây dựng sự tin cậy của website cũng như thương hiệu trong lòng khách hàng.

Có nhiều yếu tố để xây dựng mục tiêu đó. Nhưng các yếu tố chính tác động đến niềm tin vào website là:

  • Hồ sơ link
  • Nội dung được tối ưu trên trang
  • Hành vi tích cực của người dùng
  • Tín hiệu máy móc (tốc độ load…)

Đấy là các yếu tố làm cho hầu hết các website tốt hơn. Nhưng không thể hoàn thành trong thời gian ngắn mà cần thời gian dài và thực hiện xuyên suốt.

3. SEO tốt nghĩa là cải thiện trải nghiệm người dùng tốt hơn

Mọi người muốn có thứ hạng tự nhiên cao để tối đa khả năng hiển thị. Nhưng cách để Google ghi nhận và xếp hạng cao cho trang web là cải thiện tính trải nghiệm cho người dùng.  Đây cũng là cách then chốt để trang web duy trì bền vững.

Một ví dụ rõ ràng về việc xây dựng trải nghiệm người dùng mạnh mẽ là Google ngày càng có nhiều động cơ cung cấp dữ liệu để trả lời các tìm kiếm trên SERPs (các trang kết quả tìm kiếm) cho người dùng.

4. SEO địa phương tăng cường traffic và chuyển đổi

Với sự gia tăng và thống trị của lưu lượng từ di động, tìm kiếm địa phương trở thành một phần cơ bản của sự thành công trong doanh nghiệp vừa và nhỏ.

SEO địa phương nhằm mục đích tối ưu hóa các thuộc tính trong một vùng lân cận cụ thể. Vì vậy, mọi người có thể tìm thấy bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng, giúp họ tiến gần hơn đến một giao dịch.

Sự tối ưu hóa địa phương tập trung vào các thị trấn, thành phố, vùng, và thậm chí cả khu vực. Các chuyên gia SEO thực hiện điều này bằng cách tối ưu hóa trang web của thương hiệu và nội dung của nó. Bao gồm các trích dẫn địa phương và các liên kết ngược, cũng như các danh sách địa phương có liên quan đến khu vực kinh doanh và thương hiệu.

5. SEO ảnh hưởng đến chu kỳ mua

Bạn có biết, khách hàng có nghiên cứu riêng của họ. Đó là lợi thế mà người mua có được từ internet.

Có nghĩa là, khách hàng có thể phỏng đoán mùa nào sản phẩm họ cần sẽ tung ra nhiều ưu đãi. Và họ sẽ có quyết định mua hàng hợp lý. Bạn có thể đo lượng sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm, dịch vụ của mình theo mùa để lên chiến lược SEO hiệu quả.

6. Làm SEO là cập nhật các thực tiễn tốt nhất

Cách mà thế giới tìm kiếm tiến hóa, về cơ bản là theo quyết định của Google. Và đòi hỏi phải giám sát liên tục những thay đổi để vượt lên trên sự cạnh tranh để hy vọng có mặt ở trang nhất. Chủ động và theo dõi những thay đổi của thuật toán lớn luôn mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Mỗi năm, Google đều có các đợt cập nhật lớn nhỏ. Không ai hết, các SEOer sẽ giúp website tránh các yếu tố gây hại, theo kịp với thuật toán mới, đảm bảo website trụ vững.

7. Hiểu về SEO giúp bạn hiểu môi trường của web

Môi trường luôn thay đổi, đó mới là World Wide Web. Nó là một thách thức để luôn ở đâu trang kết quả tìm kiếm.

Biết được môi trường của Web, bạn sẽ biết về chiến thuật đang được sử dụng bởi các doanh nghiệp và đối thủ cạnh tranh.

8. SEO tương đối rẻ so với nhiều kênh tiếp thị khác

Chắc chắn, SEO phải tốn tiền. Nhưng nó tương đối rẻ và được kiểm soát. Bạn hãy thử so sánh những gì mình đã tiếp thị cho doanh nghiệp để xem xét.

SEO có thể không phải là chi phí tiếp thị. Mà nó là chi phí điều kiện để một website xuất hiện trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.

9. Giữ website duy trì dài hạn

SEO có thể  sẽ không có tác động rõ rệt trong nữa năm, thậm chí một năm. Nhưng về lâu dài, nó giúp website tồn tại và giữ thứ hạng trên Google.

Khi thị trường tiến triển, các xu hướng và những thay đổi xảy ra. Nếu một trang web không được tối ưu các yếu tố cơ bản trong SEO, nó chẳng thể tồn tại và đủ sức cạnh tranh.

10. Có thể định lượng được vị trí của mình

SEO thực thế không mang lại ROI như kỳ vọng hoặc rất khó để đo lường lợi nhuận cụ thể. Nhưng nó cho phép doanh nghiệp tự nhìn nhận sức mạnh nội tại của mình đối với trị trường.

11. SEO mang lại nhiều cơ hội

Khi làm SEO với yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng, bạn sẽ khám phá được nhiều cơ hội mới để doanh nghiệp “tỏa sáng” trong khách hàng.

Hơn nữa, khi SEO kết hợp với các kênh tiếp thị khác và chúng được thực hiện tốt thì cơ hội vượt mặt đối thủ hoàn toàn có thể xảy ra.

12. Xuất hiện đầu trang Google

SEO không lên trang nhất là chưa thể trọn vẹn. Khi đạt được điều này, chắc chắn khả năng tiếp cận khách hàng được cải thiện rất đáng kể.

Tóm lại: Làm SEO chất lượng là tích lũy các tài sản vô giá cho website. Việc này mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp cũng như những nỗ lực tiếp thị.

Đã đến lúc bạn nên liên hệ Nhận tư vấn SEO

Xem thêm:

Có thực là doanh nghiệp sẽ đạt được ROI từ việc làm SEO?

Trong SEO – Có những điều quan trọng nhưng không đáng để bạn lo lắng quá mức