Guest Post là gì? Cách xây dựng Guest Posting chất lượng nhất

Theo dõi GOBRANDING trên

Guest Post là một khái niệm không còn xa lạ với những người làm SEO. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu hoặc chỉ mới tìm hiểu về lĩnh vực này thì Guest Post là gì vẫn là một câu hỏi đầy thắc mắc. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Guest Post và cách xây dựng sao cho đạt được hiệu quả nhất để tối ưu hóa cho website của bạn.

I. Guest Post là gì?

Guest Post là một bài đăng trên website khác có cùng lĩnh vực, trỏ về website của bạn.

Guest Post là một trong những chiến lược Backlink chất lượng và hiệu quả cho website, giúp xây dựng mối quan hệ, tăng nhận diện thương hiệu, nâng cao sự tin cậy và Backlink chất lượng trỏ về website của bạn. Để triển khai Guest Post thành công, bạn cần đầu tư vào nội dung hữu ích, chất lượng, tuân thủ các yêu cầu đặt ra từ website của đối tác.

II. Lợi ích Guest Post mang lại

Guest Post mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, không chỉ trong lĩnh vực SEO. Với nội dung chất lượng trên website đối tác và trỏ về website của bạn như lời giới thiệu đến thương hiệu, sản phẩm và độ uy tín của bạn. Sau đây là 3 lợi ích quan trọng của Guest Post đối với doanh nghiệp.

1. Hỗ trợ SEO hiệu quả

Guest Post là một dạng Backlink chất lượng cho website của bạn nên việc đăng bài từ nguồn uy tín sẽ giúp website được gia tăng mức độ uy tín đối với các công cụ tìm kiếm. Theo thời gian, các Backlink này càng có giá trị với những website có độ uy tín cao. Từ đó, Google sẽ dễ dàng tìm thấy và nâng cao thứ hạng trang web trên kết quả tìm kiếm. Để đạt được hiệu quả này, bạn cần tìm đến những website có cùng lĩnh vực, chủ đề liên quan mật thiết đến lĩnh vực của website.

2. Tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng

Guest Post là cách tuyệt vời để tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn. Những người đọc đến từ các website khác có thể truy cập vào website của bạn thông qua các liên kết trong bài viết có nội dung hữu ích và trở thành khách hàng tiềm năng của bạn. Do đó, Guest Post được xem như là lời giới thiệu uy tín đến sản phẩm, thương hiệu của bạn đến ai chưa biết hay đã biết trước đó.

3. Xây dựng và mở rộng hệ thống mối quan hệ

Tạo liên kết với các website khác giúp bạn xây dựng và mở rộng hệ thống mối quan hệ với những đơn vị cùng lĩnh vực. Bằng cách tham gia vào các cộng đồng và chia sẻ nội dung giữa các trang web, bạn sẽ xây dựng được một mạng lưới quan hệ đa dạng và có lợi cho sự phát triển của doanh nghiệp nói chung và website nói riêng.

Đặc biệt, nếu bạn đang ấp ủ hay dự định xây dựng Blog cá nhân và kiếm tiền thì việc học hỏi từ những Blogger chuyên nghiệp khác thông qua trao đổi Guest Post là điều cần thiết.

III. Cách xây dựng Guest Post hiệu quả

Sau khi nắm được những lợi ích vượt trội mà Guest Post mang lại cho doanh nghiệp, bạn cần biết cách xây dựng Guest Post hiệu quả nhằm tăng độ uy tín của website, cải thiện thứ hạng từ khóa, thu hút lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Sau đây là cách triển khai Guest Post cho website thành công.

1. Tự xây dựng Guest Post

Xây dựng hệ thống Guest Post là một trong những chiến lược SEO phổ biến của các chuyên gia SEO kinh nghiệm. Việc này giống như việc xây dựng một trang web chính của bạn. Nó không chỉ giúp bạn có được hệ thống Backlink chất lượng trỏ về website mà còn có thể dùng để bán hoặc trao đổi Guest Post với các website khác, thậm chí có thể bán website này khi đủ mạnh. Tuy nhiên, việc tự xây dựng hệ thống Guest Post cũng đặt ra nhiều thách thức vì phải đầu tư một khoản chi phí lớn, tốn nhiều thời gian để đạt được thành quả mong muốn.

2. Trao đổi Guest Post với các website khác

Bạn có thể tìm kiếm các website cùng lĩnh vực và liên hệ với chủ sở hữu của các trang web đó để trao đổi Guest Post. Bạn có thể đăng bài từ chủ sở hữu đó trên website của mình và ngược lại, chủ sở hữu sẽ đăng bài giới thiệu trang của bạn trên website của họ. Cách này có thể giúp tăng độ uy tín và lượng khách hàng tiềm năng cho cả hai bên.

Tuy nhiên, để đảm bảo rằng việc trao đổi Guest Post là công bằng và có lợi cho cả hai, bạn nên tìm hiểu kỹ về chất lượng của website mà bạn muốn trao đổi. Các yếu tố cần xem xét như chất lượng nội dung, độ thẩm quyền của website, tần suất đăng bài, lượng Backlink chất lượng trỏ về trang web đó và mức độ tương thích với chủ đề website của bạn.

Nếu website đó không đáp ứng được các yếu tố này thì việc trao đổi Guest Post có thể không đem lại lợi ích như mong đợi và có thể gây ảnh hưởng cho chiến lược SEO website của bạn.

3. Lựa chọn và mua dịch vụ Guest Post bên ngoài

Nếu bạn không có thời gian hoặc kỹ năng để xây dựng Guest Post cho website của mình, bạn có thể lựa chọn và mua dịch vụ Guest Post từ các nhà cung cấp hiện nay. Khi lựa chọn dịch vụ này, bạn cần chú ý đến chất lượng và uy tín của dịch vụ đó để đảm bảo rằng bài đăng của bạn sẽ được đăng trên các nguồn uy tín và có lượng độc giả lớn. Tuy nhiên cần lưu ý rằng việc sử dụng dịch vụ Guest Post có thể tốn kém và không đảm bảo hiệu quả cao như cách tự xây dựng và trao đổi Guest Post.

IV. 3 tiêu chí để đánh giá một Guest Post chất lượng

Guest Post được xem là một chiến lược Backlink rất hữu ích giúp giới thiệu thương hiệu, sản phẩm của bạn đến gần hơn với khách hàng hơn. Để đánh giá được website trỏ link về trang của mình, bạn cần biết đến 3 tiêu chí quan trọng sau đây.

Website có lưu lượng truy cập lớn: Nếu website đăng bài Guest Post có lượng traffic lớn thì sẽ có độ ảnh hưởng nhất định đến trang được trỏ tới. Từ đó đảm bảo trang của bạn được tìm thấy dễ dàng và cải thiện hiệu suất SEO.

Cùng chủ đề: Bài viết Guest Post cần phải liên quan đến chủ đề của trang đích để Google có thể đánh giá cao và ghi nhận sự hữu ích của Guest Post cũng như trang được trỏ đến. Nếu không, Google sẽ đánh giá là spam liên kết và phạt trang web của bạn. Đối với người dùng thì sự tương đồng chủ đề giữa hai website sẽ tăng khả năng thu hút click vào liên kết để khám phá thêm thông tin hơn.

Độ tin cậy cao: Website cần có độ uy tín cao, không chứa nội dung vi phạm pháp luật hay các nội dung không giá trị. Chỉ khi Guest Post được đặt trên website uy tín đối với Google thì trang của bạn mới được thừa hưởng sự uy tín và người dùng mới tin tưởng truy cập thông qua đường liên kết.

V. Những lưu ý cho người mới thực hiện Guest Post

Sau đây là những lưu ý cho người mới thực hiện Guest Post cho website của mình nhằm tăng hiệu quả và triển khai đúng đắn.

Lên kế hoạch thật kỹ: Trước khi đi Guest Post, bạn cần phải có một kế hoạch triển khai cụ thể bao gồm các URL, số lượng, Anchor Text, các yếu tố khác. Để đảm bảo chiến lược được thực hiện đúng đắn thì kế hoạch được lên sẵn sàng từ ban đầu.

Nghiên cứu từ khóa, nội dung phù hợp: Bộ từ khóa của trang đích và bài Guest Post cần được nghiên cứu kỹ lưỡng để triển khai nội dung phù hợp để đi Guest Post.

Đầu tư nội dung Guest Post chất lượng: Đầu tư nội dung chất lượng vô cùng quan trọng bởi nó chính là yếu tố quyết định hiệu quả đi Guest Post có hiệu quả hay không. Nội dung cung cấp thông tin hữu ích, trình bày khoa học, thu hút người đọc sẽ giúp trang đích thu hút được nhiều người truy cập vào tìm hiểu thêm.

Tôn trọng website của nhau: Cả bài viết Guest Post được đặt trên website đối tác và cả website của mình, bạn cần hoàn thiện nó một cách tốt nhất và chỉnh chu nhằm mang lại lợi ích cho cả hai bên.

Kiểm tra bài Guest Post liên tục sau khi đăng: Bạn cần thường xuyên kiểm tra bài Guest Post của mình và đối tác nhằm đảm bảo bài đăng được duy trì, hoạt động tốt, có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Nếu phát hiện vấn đề gì, bạn cần giải quyết ngay lập tức để đảm bảo hiệu quả chiến dịch Guest Post.

VI. Một số câu hỏi thường gặp khi đi Guest Post

Cuối cùng, GOBRANDING sẽ cung cấp đến bạn những câu hỏi thường gặp về Guest Post để bạn hiểu rõ hơn về loại Backlink này.

1. Có nên đăng Guest Post trên nhiều Domain khác nhau không?

Đối với mục đích tăng hiệu quả truyền thông quảng cáo, việc đăng Guest Post trên nhiều Domain khác nhau là một ý tưởng tốt. Tuy nhiên, bạn cần phải chọn những website chất lượng và liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của mình. Nếu đăng trên quá nhiều website không liên quan sẽ làm giảm uy tín của website và ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn. Đặc biệt là mỗi website sẽ có 1 nội dung Guest Post riêng, không trùng lặp với nhau.

2. Guest Post có giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng không?

Việc đăng Guest Post có thể giúp gia tăng doanh số bán hàng của bạn nếu chọn những website có lượng truy cập lớn hàng tháng và đối tượng độc giả phù hợp với sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối đa, bạn cần phải cung cấp nội dung khác biệt, có giá trị cao với người đọc để thu hút họ về thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp.

3. Guest Post có phải là cách duy nhất để tăng lượng truy cập cho trang web không?

Guest Post là một trong những cách để tăng lượng truy cập cho website nhưng không phải là cách duy nhất. Bạn có thể sử dụng các kênh tiếp thị khác như SEO, quảng cáo Google, quảng cáo Facebook, Email Marketing,… để tăng lượt truy cập hàng tháng cho website.

VII. Kết luận

Trong bài viết này, bạn đã có thể hiểu được Guest Post là gì và tại sao nó lại quan trọng đối với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Bạn có thể thấy Guest Post chính là cách tăng độ thẩm quyền cho website nhờ cho được website đối tác có uy tín cao. Ngoài ra nó cũng là cách tăng trưởng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng, truyền thông thương hiệu nhanh chóng. Ngần ngại gì không triển khai cho chiến lược SEO của mình.

4.0 / 5 - (96 bình chọn)
profile profile hotline