Làm gì để gia tăng hiệu quả tiếp thị bằng email?

Email vẫn đang mạng lại doanh thu tốt cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần biết cách tiếp thị này đã có nhiều thay đổi. Vì vậy, các doanh nghiệp nhỏ phải nắm bắt được điều đó để dành thắng lợi cho kênh marketing này.

Ngày nay, các tin nhắn email tiếp thị không còn xa lạ với người dùng. Họ có thể bỏ qua chúng mà không một chút vấn vương. Cũng là bằng email, nhưng giờ đây, nó phải được nâng cao hơn, ứng dụng xu hướng mới có thể mang lại thành công.

Xu hướng tiếp thị bằng email là ứng dụng email tự động hóa và cá nhân hóa.

Dưới đây là xu hướng mới trong cách tiếp thị bằng email nên thực hiện để gia tăng hiệu quả.

Email tự động hóa

Email theo cách tự động hóa, đôi khi bạn đã nhìn thấy đâu đó áp dụng. Có thể sử dụng email tự động để chào đón, cảm ơn khách hàng lần đầu tiên ghé trang web của bạn. Hoặc tặng voucher giảm giá cho khách hàng mới bằng email tự động…

Không tránh khỏi e ngại về xác thực của tính tự động. Nhưng thực tế, nó là cách gia tăng doanh số không ngừng. Tự động hóa tiết kiệm thời gian và dễ dàng hơn cho mọi người.

Năm 2014, báo cáo của Raab nói rằng: 60% doanh nghiệp có doanh thu trên 500 triệu đô đã ứng dụng tự động hóa. Trong khi đó, chỉ có 3% doanh nghiệp nhỏ thực hành chúng.

Email cá nhân hóa

Bản thân mỗi khách hàng cho phép mình đặt kỳ vọng cao vào doanh nghiệp. Những trải nghiệp từ doanh nghiệp cho mình phải được “may đo đúng kiểu”. Và thực tế, khảo sát Salesforce cho thấy: Hơn 1/2 người dùng và 65% người mua B2B có xu hướng chuyển sang nơi khác. Nếu công ty từng mua không giao tiếp với họ bằng cá nhân hóa.

Trong khi đó, các doanh nghiệp nhỏ rất có ưu thế với xu hướng này. Vì nắm rõ được số lượng khách hàng, cụ thể họ là ai, họ mua/sử dụng dịch vụ nào… Còn các công ty lớn, số lượng khách lên hàng trăm ngàn người… . Nên sẽ khó khăn rất nhiều để làm được việc này.

Các email cá nhân hóa sẽ mang lại sự thân thiện, dễ vun đắp tình cảm giữa khách hàng và doanh nghiệp. Ví dụ, công ty A gửi email “Chào Thanh Nga, cảm ơn Nga đã tin tưởng, chọn mua máy ảnh Sony A6000 của công ty chúng tôi…”. Và công ty B gửi email ” Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng, chọn mua sản phẩm của công chúng tôi…”. Bạn tự cảm nhận xem, sẽ thích nơi nào hơn!

Ngoài ra, email với nội dung cá nhân hóa không chỉ dựa vào dữ liệu. Doanh nghiệp cần không ngừng tìm hiểu khách hàng, hỗ trợ họ kịp thời, chủ động nhắc nhở, hướng dẫn họ… Ví dụ, khi khách hàng mua sản phẩm có thời gian bảo hành 12 tháng. Đến tháng 11, bạn nên chủ động hỏi thăm về sản phẩm. Và nhắc nhở họ, thời gian bảo hành chỉ còn 1 tháng, nếu có gì cần xử lý thì hãy tranh thủ sớm…

Doanh nghiệp có thể tìm kiếm lợi nhuận bằng nhiều kênh marketing như sử dụng dịch vụ SEO, Google Adwords… Và email cũng là kênh không thể bỏ qua. Nhưng cứ tiếp thị email bằng cách cũ, kết quả thường chỉ “dậm chân tại chỗ”. Vì vậy, ngay bây giờ, hãy nghĩ đến các xu hướng tiếp thị email hiệu quả lại phù hợp cho bạn.

Xem thêm:

[Infographic] Những khoảnh khắc quan trọng để tiếp cận người mua sắm online

Những điều cơ bản để vun đắp tình cảm của khách hàng với doanh nghiệp

 

ĐỂ KHÔNG BỎ LỠ BÁO CÁO THỨ HẠNG TỪ KHOÁ

Tải ứng dụng quản lý app gSupport của GOBRANDING