Không cập nhật bài viết thường xuyên sẽ ảnh hưởng xấu đến SEO

Trong quá trình làm SEO cho nhiều doanh nghiệp, GOBRANDING nhận thấy: Một số website rất ít được đăng tải bài viết mới. Điều này thực sự không tốt cho việc làm SEO.

Doanh nghiệp luôn muốn xuất hiện trên internet, website của mình có mặt đầu tiên trên Google. Để đạt được mong muốn thì bắt buộc phải có một chiến dịch SEO đúng đắn. Và có nhiều cách nhằm tối ưu SEO. Trong đó, nội dung đóng góp lợi ích rất lớn cho SEO.

Ít cập nhật bài viết thường xuyên sẽ khiến kết quả SEO trì truệ hơn.

Vì sao bài viết luôn rất quan trọng trong dự án SEO?

Bài viết cung cấp thông tin cho bot của Google đọc dữ liệu website, đánh giá và đưa đến người dùng. Bên cạnh đó, bài viết là phương tiện giúp tối ưu website, từ khóa, link với công cụ tìm kiếm. Và nếu không có nhiều nội dung thì website thiếu một lượng liên kết nội bộ nhất định – một yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến đánh giá xếp hạng website của Google. Tất cả những điều đó đang góp phần xây dựng website thêm mạnh mẽ, được Google đánh giá cao. Nên việc SEO để đẩy mạnh xếp hạng trên Google sẽ hiệu quả hơn.

Vì vậy, việc cập nhật nội dung thường xuyên cho website là rất cần thiết. Nếu bạn muốn SEO đạt kết quả tốt nhất có thể.

Tuy nhiên, viết bài cho SEO cũng có một số điểm khác biệt so với bài PR, bài blog… Bài SEO cần đảm bảo một số yếu tố kỹ thuật như phân bổ từ khóa, mật độ từ khóa…

Những lưu ý để viết bài SEO tốt hơn

+ Xem xét từ khóa chính, phát triển từ khóa liên quan. Việc này giúp bài viết vừa đảm bảo chuẩn SEO, vừa trông có vẻ tự nhiên, cung cấp kiến thức hữu ích.

+ Có thể từ khóa đã gặp nhiều nhưng cố gắng viết theo hướng mới lạ. Triển khai title khác với những bài cũ, nội dung cần cải tiến và bổ sung mới.

+ Viết bài thường xuyên để Google vào xét duyệt, index nhanh hơn. Đồng thời, khi có nhiều nội dung mới, người đọc vào trang web thường xuyên hơn. Nó giúp rất nhiều trong việc tăng thứ hạng.

+ Bài SEO, dù có đáp ứng yêu cầu kỹ thuật nhưng cần có nhiều thông tin hữu ích. Nội dung đó phải liên quan đến từ khóa, sản phẩm, dịch vụ của website.

+ Không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa trong bài viết. Cách này khiến người đọc dễ nhận thấy đó là bài viết SEO, chẳng mấy hứng thú. Và đôi khi, bị Google phạt vì nó nghĩ bạn đang cố tình làm gì đó bất thường để đẩy mạnh website.

Thực tế, nếu không có bài viết mới sẽ tác động đến nhiều yếu tố, ảnh hưởng xấu đến kết quả SEO. Nếu bạn đang làm SEO cho website, hãy cố gắng cập nhật bài viết SEO thường xuyên. Ít nhất là khoảng 3 bài/tuần. Nó mới có tác dụng thúc đẩy, dịch chuyển chiến dịch SEO theo hướng tích cực.

Xem thêm

Bài viết SEO không nên copy

Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO

GOBRANDING có cổng tư vấn miễn phí cho các khách hàng đã ký hợp đồng.
Khách hàng có thể thắc mắc nhiều vấn đề như quảng bá website, phát triển website....