Vì sao, doanh nghiệp nên cung cấp nhiều thông tin cho người viết bài thuê?

Khi thuê dịch vụ viết bài bên ngoài, một số doanh nghiệp phó thác cho đơn vị nhận dự án. Doanh nghiệp chỉ gửi danh sách từ khóa, địa chỉ website. Và những yêu cầu cơ bản mà không có thêm thông tin đáng giá khác.

Có thể, doanh nghiệp nghĩ bỏ tiền đi thuê thì việc tìm kiếm, thu thập thông tin là trách nhiệm của người viết. Nhưng đó là cách nghĩ sai lầm. Vì sao lại như vậy?

Nội dung đóng vai trò quan trọng trong website.

Thuê dịch vụ viết bài nhằm hỗ trợ dự án SEO hoặc viết bài PR, giới thiệu doanh nghiệp, landing-page… Bản thân doanh nghiệp cho rằng, nội dung chỉ nhằm hoàn thiện website. Website có nội dung dồi dào và được cập nhật thường xuyên để giúp SEO đưa trang lên top Google. Tuy nhiên, họ chưa xem trọng đúng mức vai trò của nó.

Cũng dễ hiểu cho tâm lý đó. Bởi, thực tế giá trị nội dung không thể đo lường cụ thể ra 1 con số, không thể nhìn thấy trong 1 thời gian ngắn.  Mà nó có giá trị lích lũy, là một nấc thang đưa doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng.

Rõ ràng, nội dung có vai trò rất lớn trong xây dựng website, chẳng hàng như:

+ Kết nối và xây dựng lòng tin với khách hàng

+ Hình thành, phát triển một cộng đồng độc giả trong lĩnh vực, ngành nghề nhất định

+ Xây dựng thương hiệu, điểm nhấn ấn tượng cho công ty

+ Gia tăng traffic, giúp website thêm mạnh mẽ

+ Làm nền móng vững chắc để SEO website lên top Google

…. và nhiều hơn thế nữa.

Người viết tự tìm kiếm thông tin thường dễ hiểu sai về sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh của công ty.

Và để nội dung phát huy tất cả vai trò đó, những nội dung được tìm kiếm trên mạng là chưa đủ. Mỗi doanh nghiệp trong lĩnh vực, ngành nghề có riêng cho mình những định hướng kinh doanh, giá trị cốt lõi, ưu điểm nổi trội… Doanh nghiệp cần chia sẻ cho người viết những điều đó và nhiều câu chuyện của riêng mình. Hơn bao giờ hết, những bài viết được xây dựng trên chất liệu thực tế của doanh nghiệp sẽ dễ làm nên tính khác biệt, ấn tượng và thu hút người đọc.

Doanh nghiệp không cung cấp thông tin cho người viết. Người viết tự tìm kiếm qua mạng nên đôi khi hiểu sai về sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh của công ty. Nếu không hiểu rõ về một ai đó, rất khó để miêu tả đúng và sâu sắc về họ. Đó là điều hiển nhiên.

Những người làm nội dung thường nhạy cảm với mọi thứ. Doanh nghiệp kể cho họ nghe 1 vài câu chuyện đáng giá nào đó. Rất có thể, người viết sẽ tìm thấy được nhiều điểm sáng, điểm nhấn để xây nội dung tốt cho website. Vì vậy, doanh nghiệp rất cần chia sẻ thông tin nhiều hơn cho người viết.

Cái hại cho doanh nghiệp khi không cung cấp thông tin cho người viết

Chắc chắn doanh nghiệp biết rõ, để SEO website/từ khóa, làm marketing không thể không cần nội dung. Vì vậy, xét đến cùng nội dung sẽ liên quan mật thiết đến thứ hạng website. Trong khi đó, thứ hạng quyết định rất nhiều đến thương hiệu. Và thương hiệu tác động đến doanh thu, lợi nhuận. Đấy là 1 vòng liên kết.

Như vậy, nội dung giống như một tiếp điểm trong quá trình kinh doanh của công ty. Vậy thì, ngay bây giờ, nếu thuê một dịch vụ viết bài bên ngoài. Doanh nghiệp đừng nghĩ, bỏ tiền ra, việc sản xuất nội dung đặc sắc là trách nhiệm của người viết.

Nếu doanh nghiệp bạn không chia sẻ gì thêm cho người viết ngoài từ khóa, địa chỉ website… hoặc vài thứ cơ bản. Người viết cũng hoàn thành bài viết theo deadline. Nhưng chắc chắn, chất lượng nội dung đó không bằng với nội dung được xây dựng trên thông tin giá trị. Và khi nội dung không tốt, nó sẽ tác động đến các yếu tố khác theo 1 vòng liên kết như trên.

Xem thêm:

Viết nội dung nhưng khách hàng không cung cấp thêm thông tin gì

Tuyệt chiêu viết nội dung website “vạn người mê”

Những dạng nội dung bài viết cần được xây dựng trên website

ĐỂ KHÔNG BỎ LỠ BÁO CÁO THỨ HẠNG TỪ KHOÁ

Tải ứng dụng quản lý app gSupport của GOBRANDING