Tuyệt chiêu viết nội dung website “vạn người mê”

Theo dõi GOBRANDING trên

Nội dung website nói riêng và nội dung marketing nói chung phải khiến mọi người thích thú và mê mẩn. Như vậy mới thu hút khách hàng biết đến bạn, mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ… của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, để viết được nội dung website “vạn người mê” không phải là chuyện dễ, Cả marketer B2B và B2C đều không ngừng tìm kiếm những bí kiếp để sản xuất nội dung thật sự cuốn hút.  Dưới đây là một số tuyệt chiêu giúp bạn viết nội dung website tốt hơn.

Phải làm thế nào để viết nội dung website cuốn hút?

Truyền đạt nội dung dưới dạng kể chuyện

Câu chuyện được kể cần có sự kết hợp giữa tính thư giãn và thông tin chủ đích của bạn. Câu chuyện vốn là loại hình văn học gây chú ý, tò mò với nhiều người. Vì vậy, nó là cách hay để lôi kéo khách hàng đặt chân đến website và bước đi tiếp đến các bài viết.

Tuy nhiên, hình thức viết nội dung website dưới dạng kể chuyện nên cân nhắc số lượng thích hợp. Đều này giúp bạn tái tạo năng lượng, thả hồn vào câu chuyện để có tác phẩm hấp dẫn. Và hơn nữa là để khách hàng tin tưởng vào những gì bạn kể.

Viết bằng những cảm xúc chân thực

Hơn tất cả, cảm xúc là thứ dễ chạm đến trái tim hàng triệu người. Các nội dung thể hiện cảm xúc, có thể là vui mừng, giận dữ, lo lắng, than phiền… sẽ có tác động nhanh chóng đến tâm lý người đọc.

Để nội dung lôi cuốn, bạn cần để tâm đến cách viết bằng những cảm xúc chân thưc. Bạn có thể linh động sử dụng từ ngữ diễn đạt cảm xúc, tông giọng phù hợp, ngôi kể khách quan… Khi cảm xúc được đẩy lên đỉnh điểm, nội dung sẽ có sức lay động và lan tỏa nhanh chóng.

Nội dung viết bằng những cảm xúc chân thật dễ đi vào lòng người

Triển khai nội dung bằng câu hỏi tu từ

Bạn sẽ khiến vô số người cảm thấy bài viết đó dành riêng cho mình bằng câu hỏi tu từ. Ngoài ra, cách viết nội dung website này sẽ có sự tương tác 2 chiều (người viết – người đọc). Người đọc không chỉ tiếp nhận thông tin mà có thể phát triển câu trả lời. Các câu hỏi tu từ ra đời với mục đích kích thích người đọc suy nghĩ về thông điệp và biến suy nghĩ thành hành động.

Trong trường hợp này, bạn cần phân bổ câu hỏi tu từ hợp lý. Nếu hàng loạt câu hỏi tu từ đặt ra, người đọc sẽ rơi vào trạng thái bị tra khảo. Họ cảm thấy bực bội và không nhận thêm thông tin hữu ích nên sẽ thoát ngay. Chỉ nên sử dụng tối đa 2 câu hỏi tu từ cho một nội dung khoảng 500 từ.

Định dạng hợp lý

Ngôn từ không thay đổi nhưng khi bổ sung những định dạng sẽ giúp văn bản dễ theo dõi hơn, mọi thứ bắt mắt hơn.

Đoạn văn tối đa 7 dòng là nên định dạng thành 1 đoạn. Hãy để người đọc được thư thái, đừng cố kéo 1 đoạn văn dài lê thê.  Và có thể sử dụng in đậm, nghiêng… cho những thông tin nổi bật một cách phù hợp. Ngoài ra, tận dụng các dấu câu khôn ngoan có thể sẽ giúp gia tăng gía trị nội dung rất nhiều.

Nội dung website cần bổ sung định dạng để dễ theo dõi, bắt mắt

Sử dụng ngôn từ phong phú

Người viết lách luôn không ngừng mở rộng vốn từ để ứng dụng làm nội dung. Nếu muốn nội dung website cuốn hút, mới lạ thì bắt buộc ngôn từ phải phong phú, có tính cá nhân hoá. Có thể đọc sách, tìm kiếm từ internet… để bổ sung vốn ngôn từ cho bản thân.

Tuy nhiên, ngôn từ phong phú không đồng nghĩa với việc dùng từ khó hiểu. Vì vậy, từ ngữ phải tương thích với mục đích cuối cùng là dễ hiểu, dễ tiếp nhận và ghi nhớ.

Chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm

Chủ đề đang được quan tâm thì nội dung nhất định nhận được sự đón nhận của nhiều người. Nếu bạn rơi vào trạng thái khan hiếm chủ đề, hãy tìm đến những người đam mê, có chuyên môn. Họ sẽ gợi ý giúp bạn những chủ đề hết sức tuyệt vời. Khi bài viết nhận được sự tương tác, lượt xem tăng thì đấy là lúc phản ánh sự cố gắn của người viết lách.

Lựa chọn chủ đề được nhiều người quan tâm để triển khai nội dung website

Tham khảo nội dung từ nhiều nguồn

Tham khảo nội dung từ nhiều nguồn và thường xuyên là cách để bạn học hỏi thêm những phong cách viết ấn tượng. Và bắt kịp xu hướng nội dung đang được ưa chuộng. Điều này hoàn toàn hữu ích cho công việc sáng tạo nội dung. Bạn không thể làm nội dung hút khách khi chỉ tập trung viết mà không biết ngoài kia đang có xu hướng như thế nào? Hay nội dung kiểu nào hút hồn người đọc…

Người viết rất cần đọc nhiều, đọc bất cứ thứ gì, có thể là sách bào, tờ rơi, tạp chí… Cùng với quá trình đọc, hãy ghi lại những từ mới để nâng cấp vốn từ. Và note những ý tưởng hay để triển khai nội dung sau này.

Lồng ghép ngôn ngữ nói

Ngôn ngữ nói thường mềm mỏng hơn ngôn ngữ viết và dễ di vào lòng người hơn. Với một số lĩnh vực phù hợp, bạn có thể lồng ghép nó trong bài viết để nội dung thêm tươi mới.

Khi sử dụng ngôn ngữ nói nên theo phong cách tự nhiên, đừng học theo nguyên bản của một người nào đó. Ngôn ngữ nói theo phong cách cá nhân sẽ góp phần làm nên nội dung có tính chất riêng, mới lạ.

Xây dựng nội dung theo chiều hướng kịch tính

Chiều hướng kịch tính sẽ khiến người đọc trông đợi xem những diễn biến tiếp theo. Đây là một trong những cách tuyệt vời để viết nội dung website lôi cuốn. Thực tế, những cuốn sách bán chạy nhất luôn được viết theo cấu trúc kịch tính.

Khi lên ý tưởng bài viết, xác định đâu là phần thú vị nhất và dẫn dắt nội dung liên quan đến với phần này. Đây là cách dẫn dắt người đọc tiếp cận thông tin từng bước, không hấp tấp nhưng người đọc lại bị cuốn hút theo diễn biến.

Bổ sung sự hấp dẫn cho nội dung website

Ngoài những tuyệt chiêu trên, bạn có thể bổ sung thêm sự hấp dẫn bằng cách cung cấp các thông tin có giá trị cao. Hoặc gửi đến cho khách hàng những thông tin có tính giải trí.

Viết nội dung website để ai đọc cũng thích không hề dễ. Người viết luôn phải trau dồi, tìm kiếm cho mình những phương pháp hữu hiệu để dần cải thiện nội dung. Bạn hãy thử trải nghiệm những tuyệt chiêu như trên để nhận thấy giá trị của nó nhé.

 

Nội dung là nền tảng của mọi website

Nhận ngay giải pháp Content Marketing giúp tăng chất lượng và nội lực trang web

Nhận tư vấn
chiến lược Content Marketing

Vui lòng check để đảm bảo thông tin ở trên là chính xác.

 

Viết bài chuẩn SEO cho website

11 yếu tố cần có cho trang Homepage

Nội dung trực quan trong mắt khách hàng

Dịch vụ Content Marketing

 

4.0 / 5 - (94 bình chọn)
profile profile hotline