Tại sao mọi doanh nghiệp phải cần làm SEO website?

Trong thời đại công nghệ số, hầu hết khách hàng nhờ vào công cụ tìm kiếm để giải quyết nhu cầu. Trong khi đó, SEO website là kỹ thuật đưa thông tin sản phẩm, dịch vụ… của bạn vào công cụ tìm kiếm.

Nếu xét theo kênh, SEO website là thành phần không thể thiếu của SEM. Và SEM lại là một trong những kênh chính trong Online Marketing. Vậy nên, SEO là việc tất yếu với mọi doanh nghiệp muốn tăng doanh thu, thúc đẩy sự lớn mạnh.

Lợi ích SEO mang lại cho doanh nghiệp

Theo thống kê của Google Consumer Barometer (2017), tại Việt Nam Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất, chiếm 93,3% người dùng internet với 3,9 tỉ lượt truy cập mỗi tháng.

Mặc định, khi cần giải đáp thông tin là mọi người nghĩ ngay đến Google.

Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất.

Google trả kết quả theo như mong muốn của khách hàng. Và để có kết quả đó là nhờ thực hiện SEO thông qua nhiều phương pháp, kĩ thuật .

SEO giúp doanh nghiệp có cơ hội chiếm lĩnh vị trí cao trong bảng xếp hạng Google. Khi đứng ở trang đầu công cụ tìm kiếm này, bạn sẽ là doanh nghiệp được nhiều khách hàng biết đến hơn hẳn.

Cái lợi cho doanh nghiệp kinh doanh Online đã thấy rõ. Còn đối với doanh nghiệp truyền thống, chủ yếu buôn bán trực tiếp thì sao?

Tâm lý người dùng Việt trước khi mua hàng thường tìm hiểu khá kỹ lưỡng. Nếu họ tin tưởng một địa chỉ nào đó thì rất sẵn lòng đi đến cửa hàng. Với khách hàng mới, niềm tin đó cũng được xây dựng từ SEO. SEO giúp đưa thông tin của bạn lên Google, đến được với hàng ngàn người tìm kiếm…

Nói tóm lại, SEO góp phần giúp doanh nghiệp tăng cơ hội bán hàng, quảng bá thương hiệu, thị trường cũng như sản phẩm, dịch vụ đang có…

Làm sao để SEO phát huy tối đa kết quả.

Hữu ích SEO mang lại rất lớn, bằng chứng là vô số doanh nghiệp luôn theo đuổi nó. Cũng chính vì quá nhiều người làm SEO nên tính cạnh tranh rất cao. Điều này đòi hỏi SEO phải có chiến lược, quy trình và thời gian mới duy trì kết quả trong lâu dài.

Chiến lược đúng đắn sẽ mang lại hiệu quả cao. Bạn cần hiểu rõ về doanh nghiệp của mình, mức độ cạnh tranh trên thị trường, nhân lực và tài chính… để hoạch định chiến lược SEO.

SEO thành công phải cần chiến lược đúng đắn.

Đã có nhiều đơn vị SEO mũ đen, đưa website lên TOP Google rất nhanh chóng. Dù vậy, chỉ trong thời gian ngắn đã rớt hạng và chịu những hình phạt từ Google. Tốt nhất, bạn hãy chọn SEO mũ trắng để được Google “yêu quý” bền vững.

Bên cạnh đó, SEO cần được thực hiện song song với các kênh Marketing khác. Ngày nay, đối thủ lớn mạnh không ngừng vì họ đầu tư cho rất nhiều phương tiện quảng cáo. Bắt buộc bạn cũng cần hoà nhịp và sáng tạo, khai thác nhiều cách hữu hiệu khác.

Và hơn tất cả, doanh nghiệp cần hiểu khách hàng để mang đến những nội dung có tính thuyết phục cao. Nội dung chất lượng nhờ SEO sẽ giúp thông điệp của bạn được lan truyền rộng rãi.

 

GOBRANDING có kinh nghiệm SEO hơn 1200 dự án của gần 500 ngành nghề kinh doanh. Hãy điền form ở dưới, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn miễn phí về hành vi người dùng tìm kiếm trên Google trong lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Nhận tư vấn chi tiết &
báo giá dịch vụ SEO!

 

 

Xem thêm:

SEO mũ trắng là gì?

Làm thế nào để tối ưu SEO On-Page?

Hướng dẫn SEO Off-Page hiệu quả cho người mới