Hướng dẫn SEO Off-Page hiệu quả cho người mới

Cùng với SEO On-Page, SEO Off-Page là việc không thể thiếu để SEO website. Thông thường, nó được thực hiện sau khi On-Page ổn định.

Vậy SEO Off-Page là gì? Đây là thuật ngữ dùng để khái quát tất cả những kỹ thuật SEO được thực hiện bên ngoài website. Mục đích cuối cùng là quảng bá website, đẩy thứ hạng trang web lên cao trên các công cụ tìm kiếm.

SEO Off-Page đa phần phải tốn chi phí, yêu cầu SEOer phải nghiên cứu kỹ lưỡng. Và để thực hiện SEO Off-Page hiệu quả cao, bạn cần biết đến những công việc như sau:

Khai báo để Google index website

Sau khi tối ưu On-Page, bạn cần tiến hành trình khai báo với Google. Việc làm này giúp công cụ tìm kiếm biết rằng website bạn đã có mặt và sẵn sàng tham gia vào cuộc đua thứ hạng.

Bạn thực hiện khai báo bằng cách Add URL như sau: Đăng nhập https://www.google.com/webmasters/tools/submit-url, sau đó nhập URL, mã captcha rồi gửi yêu cầu.

Cần khai báo website với Google

Xây dựng Backlink chất lượng

Nếu như tối ưu On-Page chủ yếu dựa vào content tốt và Internal Link thì Off-Page trọng tâm là Backlink chất lượng. Backlink là sự liên kết giữa website của mình với 1 website khác. Và nó được xem có chất lượng khi đặt ở các trang web uy tín, RankPage cao, không bị spam…

Công cụ tìm kiếm xem Backlink như chỉ dẫn nội dung, những trang web có nhiều Backlink giá trị vẫn thường được xếp hạng cao hơn. Backlink nên được tạo từ những trang web cùng ngành nghề hoặc hệ thống website vệ tinh.

Cần cân nhắc về số lượng Backlink. Với những website mới, post nội dung còn ít nhưng nếu có quá nhiều Backlink đổ về trong thời gian ngắn thì Google sẽ đưa vào spam.

Ngoài ra, việc xác định từ khoá để đặt Backlink (Anchor Text) cũng không kém phần quan trọng để đạt Backlink chất lượng. Anchor Text nên có độ đa dạng, đánh vào tâm lý, hành vi người dùng.

Gợi ý một số phương pháp xây dựng Backlink

  • Post mới các bài viết lên trang, trên các diễn đàn, forum, blog, Google site
  • Đăng tải thông tin, bài PR lên báo chí
  • Quảng cáo trên mạng xã hội
  • Trao đổi Textlink, baner quảng cáo
  • Chia sẻ và cập nhật nội dung với máy tìm kiếm RSS Feed,
  • …….

Đăng tải nội dung mới

Cập nhất mới bài viết xoay quanh về sản phẩm, dịch vụ đang kinh doanh sẽ được công cụ tìm kiếm lẫn người dùng đánh giá cao.

Content luôn đóng vai trò rất quan trọng trong SEO. Bằng mọi cách phải đầu tư nội dung bền vững, cuốn hút, hữu ích cho người dùng.

Tham gia các diễn dàn

Tham gia diễn đàn thông qua việc chia sẻ thông tin, bình luận chủ đề… để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, website của mình. Nơi đây cũng khá lý tưởng cho bạn đặt Backlink nhằm tăng tỷ lệ tương tác. Tuy nhiên, SEOer cần đánh giá chất lượng diễn đàn trước khi đặt Backlink cũng như thường xuyên kiểm tra, đảm bảo nó vẫn hoạt động bình thường.

Diễn đàn cũng là một trong những nơi lý tưởng để quảng bá website hoặc đặt Backlink

Tham gia Social media

Dù muốn hay không cũng không thể phủ nhận Social media có hưởng rất lớn đến chiến dịch marketing lẫn SEO của doanh nghiệp.

Việc tạo được Backlink trong Social media ở các kênh như Facebook, Twitter, Google+, Youtube, Instagram, Zalo… mang lại hiệu quá khá cao, nhanh chóng nhất.

Đây là nhưng kênh truyền thông cho phép bạn thỏa sức sáng tạo media, content để thu hút khách hàng. Chỉ cần với một nội dung ấn tượng, bài post có thể đạt số lượt chia sẻ, comment, tương tác vô cùng lớn. Đặt Backlink vào những post như thế là quá tuyệt vời. Nó kéo về một lượng traffic đáng kể cho website.

Kết luận: Bài viết giúp người mới định hướng các công việc chính khi làm SEO Off-Page. Và có lẽ, trong SEO Off-Page, xây dựng Backlink là công việc tất yếu, mất nhiều thời gian và có rất nhiều vấn đề bàn luận. GOBRANDING sẽ tiếp tục có bài viết chi tiết về Backlink, các bạn đón theo dõi nhé!

 Xem thêm:

Làm thế nào để tối ưu SEO On-Page?

Internal Link – những điều có thể bạn chưa biết