Những dạng nội dung bài viết cần được xây dựng trên website

Theo dõi GOBRANDING trên

Để website của bạn được nhiều người ghé thăm và ở lại lâu hơn thì việc xây dựng nội dung như thế nào cực kì quan trọng.

Một trong những tiêu chí để đánh giá website có chất lượng, chuyên nghiệp hay không đó là mức độ tương tác của người dùng trên trang web.

Người xem thích thú và ở lại lâu trên website giúp tăng khả năng chuyển đổi từ một người truy cập trở thành khách hàng của công ty. Vậy làm sao để giữ chân người đọc ở lại trang web của bạn được lâu hơn, nội dung bạn cung cấp cần có những gì?

Sau đây chúng tôi giới thiệu một vài dạng nội dung cần được xây dựng trong bài viết của website để kéo độc giả lại gần và ở lại lâu hơn.

1. Dạng hướng dẫn sử dụng

Nội dung hướng dẫn là các bài viết hướng dẫn chi tiết ở nhiều khía cạnh khác nhau trong lĩnh vực mà website bạn hướng đến. Ví dụ như hướng dẫn cách sử dụng, bảo quản về một sản phẩm nào đó, chỉ dẫn về hình thức tham gia, quy trình của dịch vụ cụ thể…

Bài viết hướng dẫn sử dụng

Đây là nội dung quan trọng cần được đề cập đến trong website nếu bạn muốn bán được sản phẩm. Bởi khi độc giả tìm kiếm thì cần biết được một cách tổng quát, cũng như hiểu rõ hơn về sản phẩm /dịch vụ, vì vậy nội dung hướng dẫn bạn chia sẻ thì khả năng thu hút người đọc rất cao, giúp tăng lượt truy cập.

Ví dụ: website về mỹ phẩm hàn quốc thì nên có bài “ Hướng dẫn những bước trang điểm cơ bản” hoặc là “ Để phấn nền được sử dụng lâu hơn thì nên dùng như thế nào?”…

Nội dung hướng dẫn vừa chi tiết vừa dễ hiểu giúp website của bạn tạo được ấn tượng tốt trong tâm trí của người xem.

2. Dạng giới thiệu tính năng sản phẩm

Những bài viết giới thiệu tính năng sản phẩm hoặc dịch vụ thì bắt buộc phải có đối với tất cả các lĩnh vực kinh doanh, đó là cách để sản phẩm có thể đến gần hơn nữa với khách hàng.

Thế nhưng, điều khó hiểu rằng hiện nay vẫn có những website phần nội dung giới thiếu sản phẩm không có thông tin, bị bỏ trống. Đó là điều vô cùng đáng tiếc.

Với dạng bài này, bạn nên thường xuyên cập nhật bổ sung, tránh để nội dung sơ sài hoặc quá chung chung. Đặc biệt bạn nên lưu ý là nội dung bài viết không được phép copy từ nguồn khác.

Đối với một số lĩnh vực về máy móc, kĩ thuật… sản phẩm đòi hỏi thông số kĩ thuật thì sẽ xảy ra trường hợp là nội dung giống với những web khác cũng bán sản phẩm tương tự. Hướng giải quyết lúc này là bạn nên mô tả thêm yếu tố nổi bật để tạo điểm nhấn riêng biệt cho sản phẩm, ngoài ra còn giúp cho độc giả không cảm thấy khô khan và rập khuôn.

Ví dụ như một website kinh doanh về điện lạnh thì nên có những bài viết giới thiệu những ưu điểm vượt trội hay tính năng đặc trưng của thiết bị để người đọc dễ dàng chọn lựa giữa muôn vàn sản phẩm.

3. Nội dung mang tính chia sẻ kinh nghiệm

Là dạng bài viết truyền đạt kinh nghiệm, suy nghĩ liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ trong lĩnh vực mà website bạn kinh doanh. Đây cũng là một dạng nội dung bài viết quan trọng bởi người dùng quan tâm đến những thông tin cung cấp phục vụ cho lợi ích của họ.

Ví dụ như: một website về dịch vụ cho thuê xe du lịch nên có những bài viết kiểu “ kinh nghiệm bỏ túi trước khi đến với dịch vụ cho thuê xe du lịch” hoặc cũng có thể là “ để thuê xe du lịch giá tốt và chất lượng thì bạn nên làm gì”… với mục đích truyền tải kinh nghiệm cho khách hàng, bên cạnh đó sẽ tạo được lòng tin với họ vì bạn thật sự quan tâm đến lợi ích của người dùng.

Bài viết chia sẻ kinh nghiệm

Để mang tính chia sẻ thì bài viết yêu cầu phải chân thật và những kinh nghiệm phải thật sự hữu ích và được nhiều người tin tưởng.

4. Dạng bài viết tổng hợp

Bài viết sẽ đi theo khuynh hướng vừa chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích vừa điều hướng cho quyết định chọn mua của người đọc.

Loại bài này đặc biệt cần cho các website bán sản phẩm thông dụng.

Ví dụ: như kinh doanh điện gia dụng, mảng máy hút bụi, khách hàng sẽ cảm thấy có chút khó khăn không biết nên chọn loại nào là tốt nhất.

Những loại bài viết như “top 5 máy hút bụi tiết kiệm điện nhất”, “ top những máy hút bụi được các chị em tin dùng nhất”… sẽ là kim chỉ nam giúp người đọc chọn lựa được sản phẩm ưng ý nhất.

5. Dạng review sản phẩm

Muốn biết được chất lượng cũng như nhiều khía cạnh khác liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ thì xu hướng chung của người mua sẽ là hỏi thăm ý kiến của những người đã từng sử dụng qua hay người có kinh nghiệm.

Vì vậy nên những bài viết thuộc dạng review sản phẩm thường rất được độc giả quan tâm và tìm kiếm. Việc này giúp tăng cơ hội người dùng truy cập vào trang web của bạn hơn.

Cụ thể hơn là ví dụ như đối với một website kinh doanh dịch vụ SEO thì tốt nhất trên website nên có những bài viết tổng hợp lời nhận xét và đánh giá từ những khách hàng trước đó hoặc cũng có thể là hình ảnh từ những review trên những diễn đàn, mạng xã hội về công ty… bởi SEO cần có chuyên môn và kinh nghiệm nhất định nên khách hàng có xu hướng tìm hiểu từ những ý kiến của người đã từng sử dụng.

Ngoài ra, với dạng review sản phẩm/dịch vụ, thì đó có thể là viết bài về một dự án đã thực hiện.

Ví dụ: kinh doanh SEO, bạn có thể phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của một công ty sau khi thực hiện dịch vụ SEO. Cũng là một bài viết khách quan để những người đọc chưa sử dụng qua dịch vụ có thể tham khảo về sau.

>> Xem thêm: https://gobranding.com.vn/dich-vu-content-marketing/

KẾT

Trên là một số dạng nội dung bài viết cần có trên website của bạn để thu hút và giữ chân người đọc ở lại. Ngoài ra bạn cũng có thể bổ sung thêm, làm cho đa dạng nội dung bài viết với các dạng về phân tích hành vi, theo dòng sự kiện… để website thêm hấp dẫn.

Ái Vy

 

GOBRANDING – Công ty SEO được đầu tư từ Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam

Nhận tư vấn
phát triển website với SEO

Vui lòng check để đảm bảo thông tin ở trên là chính xác.
4.0 / 5 - (147 bình chọn)
profile profile hotline hotline