SEO sẽ có ảnh hưởng như thế nào đến website của bạn?

16-06-2017

Sau khi làm SEO, website sẽ thay da đổi thịt như thế nào? Và bạn được hưởng những lợi ích gì?

Trước hết, hãy xem bạn đã hiểu đúng về SEO trước đã!

Mục tiêu của SEO là làm website lên top từ khoá tìm kiếm. Top ở đây có thể là nằm trên trang nhất, hoặc ở vị trí cao như thứ 1, 3, 5.

SEO là chữ viết tắt của Search Engine Optimization – nghĩa là tối ưu hoá công cụ tìm kiếm.

Những công việc chúng ta thực hiện là làm sao để website trở nên thân thiện và được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao…

Tuy nhiên, trong cụm từ “search engine optimization” bạn có thấy từ Money hay customer nào không? Không có. Vậy tại sao chúng ta hay than thở rằng SEO lên top nhưng không có khách?

Có thể là do chúng ta chưa nắm rõ vấn đề. Hoặc bạn thấy những người xung quanh làm SEO có được khách hàng, thế là bạn cũng đi làm SEO, nhưng lại không có kết quả tương tự, bạn quay qua trách cứ, mất niềm tin vào SEO.

Vì thế, đừng vội sốt ruột nếu chưa có khách gọi điện cho bạn. Chúng ta hãy xem qua những tác động trực tiếp mà SEO mang lại cho website trước đã nhé.

8 hiệu quả của SEO đối với website

1. Từ khoá lên top Google

Quay trở về đúng bản chất của SEO, kết quả mà chúng ta phải đánh giá đầu tiên đó là có từ khoá lên top. Với hơn 4,000,000,000 truy vấn tìm kiếm trong 1 ngày thì từ khóa lên Top mang lại cơ hội bán hàng cho bạn là không hề nhỏ.

Cùng SEO lên top nào!

2. Trang web hiện ra trước mắt khách hàng tiềm năng

Từ khoá có rất nhiều dạng, nhiều kiểu. Vì thế hãy chọn lựa từ khoá do chính khách hàng của bạn search, SEO sẽ giúp website của bạn hiện ra trước mặt khách hàng, trên trang kết quả tìm kiếm.

Việc chọn lựa từ khoá để SEO rất quan trọng, bạn nên nhờ những người có kinh nghiệm tư vấn. Họ sẽ sử dụng các công cụ để lọc ra những dạng từ khoá tốt. Đó là những từ có lượng tìm kiếm nhất định mà không bị cạnh tranh quá cao.

3. Website tiếp cận đúng đối tượng khách hàng bạn nhắm đến

Ví dụ, trước đây khách hàng chúng tôi có một website bên lĩnh vực máy in, máy photo. Phần lớn người dùng đến website để xem các trang hướng dẫn cách thay mực, bơm mực. Như bạn thấy những người xem các bài này không phải là đối tượng mua hàng tiềm năng.

Sau đó, GOBRANDING thực hiện tối ưu cho các trang sản phẩm và tiến hành làm SEO, lượng xem của các trang này đã có sự chuyển biến. Website đã dần có truy cập của người có nhu cầu mua hàng.

Khi chưa làm SEO, Google sẽ không thể biết đâu là nội dung trọng tâm của website, hầu như nội dung nào nó cũng thu thập và lưu trữ.

Với SEO, thông tin dịch vụ và sản phẩm trên website sẽ được điều chỉnh và tối ưu kỹ lưỡng. Google hiểu được website đang nói về những vấn đề gì.

Các từ khoá bán hàng sẽ được cải thiện thứ hạng và website tiếp cận được đến đúng đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm tới.

4. Thu hút lượng truy cập của khách hàng 

Thực tế, trang web được hiển thị trên trang nhất của Google là một chuyện, người dùng có nhấn vào xem hay không lại là chuyện khác.

Để thu hút được nhiều người nhấn vào, tiêu đề trang web cần hấp dẫn và khác biệt.

Ví dụ ở đây chúng ta có một tiêu đề rất phổ biến:

Chúng ta có thể đổi thành:

Nên đặt tiêu đề hay và cuốn hút, chứ không phải tiêu đề gây sốc

Người làm SEO sẽ đặt tiêu đề landing page cho bạn, hoặc bạn có thể chủ động đề xuất.

5. Nhiều từ khoá liên quan lên top

Nếu từ khoá chưa hoặc chậm lên top thì sẽ như thế nào?

khi từ khoá chưa lên top

Tuỳ vào tình hình website, sự cạnh tranh mà từ khoá có thể mau hoặc chậm lên top. Tuy nhiên, bạn không nên quá phiền lòng về chuyện này.

Bởi vì website sẽ có rất nhiều từ khoá liên quan, từ khoá dài được cải thiện thứ hạng, thậm chí là lên top.

nguồn: forum idichvuseo

Nguyên do là website đã làm rất tốt khâu tối ưu ngay từ đầu, nhất là nếu bạn dùng dịch vụ SEO của những công ty có tâm, họ sẽ xử lý kỹ càng khâu này cho bạn.

Ngoài ra còn do tác dụng của việc phát triển, cập nhật nội dung liên tục cho website.

6. Tăng khả năng liên hệ mua hàng của khách

Đây là phần bonus thêm, và không phải công ty nào cũng có. Như ban đầu đề cập, chúng ta nhìn nhận bản chất của SEO là đưa website lên top công cụ tìm kiếm.

Bằng những nỗ lực của mình, SEO sẽ dẫn khách hàng tiềm năng về website của bạn. Còn việc tiếp đãi và chăm sóc họ trên website như thế nào sẽ thuộc phạm trù công việc khác.

Với GOBRANDING chúng tôi sẽ tối ưu, chỉnh sửa nội dung các landing page làm SEO cho bạn, đây chính là trang đầu tiên mà họ xem được sau khi nhấn vào kết quả.

Nhờ đó sẽ tăng khả năng giữ chân khách hàng trên website, thúc đẩy họ liên hệ mua hàng.

7. Tác động đến thương hiệu online của doanh nghiệp

  • Sự hiện diện website nếu được duy trì càng lâu, càng bền vững trên Google thì mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp từ khách hàng sẽ càng tốt. Khi đó sự tin tưởng vào thương hiệu sẽ tăng lên, góp phần tăng tỷ lệ chuyển đổi khi khách hàng truy cập vào website mua hàng.
  • Tối ưu website toàn diện giúp ngôi nhà số của doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Bạn có thể hình dung khi bạn vào một Shop bán hàng, từ ngoài vào trong mọi thứ được bố trí đẹp, logic. Tác phong nhân viên theo đúng chuẩn, sản phẩm bày trí bắt mắt rỏ ràng … khi đó bạn sẽ tin tưởng Shop này hơn là các Shop khác mà bạn đã vào.

8. Một số lợi ích vô hình khác từ SEO mà ít ai biết

  • Website làm SEO sẽ được thay da đổi thịt, trở nên tốt hơn, hoàn thiện hơn, có độ uy tín hơn. Nhờ đó chi phí chạy Google Adword cho những chiến dịch quảng cáo sẽ được giảm xuống rất nhiều.
  • Sự tích lũy chất lượng website cũng như khách hàng nhờ website giúp bạn chủ động hơn trên môi trường internet trong tương lai khi mà các hệ thống như Google, Facebook … luôn thay đổi và biến động hàng ngày.

KẾT

Dù ở bất kỳ phương diện nào SEO đều có ảnh hưởng tốt đến website, khi bạn sử dụng dịch vụ SEO an toàn bền vững. Đầu tư làm SEO không bao giờ quá muộn.

Trang Lê