Bạn biết gì về Google Autocomplete và lợi ích của nó đối với SEO

Mỗi khi search tìm kiếm, Google thường gợi ý các cụm từ ngay dưới khung bạn gõ nội dung truy vấn. Đó chính là tính năng Google Autocomplete.

Đây là tính năng của Google Autocomplete

Google đã xây dựng Autocomplete thành công với chính công cụ tìm kiếm. Sau đó mở rộng ra nhiều nền tảng khác. Và Google cũng không ngừng cải tiến chúng. Minh chứng là mới đây, nó thông báo sẽ gỡ bỏ Autocomplete nếu liên quan đến xu hướng bạo lực, tình dục, giới tính, tôn giáo….

Với khách hàng, nó giúp họ tiết kiệm thời gian gõ chữ. Và gợi ý những nội dung liên quan hoặc nội dung đang hot. Ví dụ, có thời điểm người dùng Việt Nam gõ chữ C đâu tiên, Google ngay lập tức gợi ý kết quả Châu Việt Cường. Vì lúc đấy, vụ án liên quan đến nhân vật này đang được công chúng đặc biệt quan tâm.

Nhưng với SEO, bạn còn có thể hưởng lợi từ Google Autocomplete nếu biết cách khai thác.

Google Autocomplete hữu ích để nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là nhiệm vụ đầu tiên để bắt đầu một dự án SEO. Google Autocomplete thực tế không thực hiện tất cả các công việc về nghiên cứu keyword. Nhưng đây là nơi tuyệt vời để khai thác ý định và thói quen tìm kiếm của phần đông người dùng. Từ đó, bạn sẽ chọn lọc được một số từ khóa tốt, nhất là từ khóa đuôi dài và định hướng nội dung cho chúng.

Sử dụng nó cùng với các công cụ khác như Google Keyword Planner và một số cơ sở dữ liệu để có ý tưởng về từ khóa phù hợp mà bạn muốn nhắm mục tiêu. Cần phải xem xét tần suất tìm kiếm hàng tháng, độ cạnh tranh và thậm chí giá mỗi nhấp chuột (CPC ) để sở hữu được bộ từ khóa tối ưu nhất có thể.

Bạn cũng cần lưu ý, Google Autocomplete dựa trên tìm kiếm thực tế của người dùng trong thời gian nhất định nên hãy cân nhắc. Và chắc chắn bạn đã đăng xuất khỏi Google, nhằm không bị giới hạn tính cá nhân.

Từ khóa đuôi dài cực kỳ hữu ích khi làm nội dung. Và cũng cung cấp ý tưởng vô tận cho các bài đăng trên blog. Vậy nên, đừng quên khai thác tính năng của Google Autocomplete nhé.

Thăm dò ý định

Hiểu về mục đích, ý định của người dùng là vô cùng quan trọng. Nó giúp bạn hoạch định các cách thức đúng đắn và tốt nhất để thúc đẩy hành động mua hàng.

Google Autocomplete có thể giúp bạn thăm dò ý định khách hàng. Họ thường tìm kiếm các chủ đề nội dung nào trước khi quyết định mua sản phẩm. Theo đó, bạn xây dựng nội dung trả lời cho các tìm kiếm được thực hiện.

Đối với các từ khóa có giá trị cao – đuôi dài hoặc cụm từ một, hai và ba từ truyền thống, điều quan trọng là phải đáp ứng tất cả các giai đoạn ý định để cuối cùng là đến việc mua hàng.

Quản lý danh sách

Khi khách hàng có ý định search một tên thương hiệu cụ thể mà họ biết. Google Autocomplete có thể đề xuất các kênh, danh sách thông tin của thương hiệu. Ví dụ, bạn search “GOBRANDING” sẽ thấy các đề xuất xung quanh như trang fanpage, trang dịch vụ SEO, trang tư vấn SEO….

Như vậy, bạn sẽ có được danh sách đó và quản lý chúng tốt hơn. Bằng cách xem xét lại các danh sách Google Autocomplete gợi ý để tối ưu lại, cải thiện nhằm gia tăng hiệu quả tiếp thị.

Hoặc từ những danh sách khác (không phải của chính bạn), bạn cũng có thể tham khảo để liên hệ xây dựng backlink. Bởi các đề xuất xung quanh đó thường có sự liên quan với thương hiệu của bạn và chất lượng của trang cũng khá tốt.

Xem thêm

Các cách cụ thể để tìm được từ khóa dài hiệu quả

Tại sao nên chọn từ khóa dài, từ khóa ngách để làm SEO?