Làm thế nào để URL trong WordPress thân thiện với SEO?

Một cách đơn giản để cải thiện WordPress SEO là chắc chắn phải làm cho URL trong nền tảng này thân thiện với SEO.

Tạo URL thân thiện với SEO sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả SEO. Nếu làm đúng, bạn sẽ cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm tự nhiên, đặc biệt đối với từ khóa dài.

Dưới đây là 4 mẹo nhằm  đảm bảo URL WordPress thân thiện với SEO.

1. Chọn cấu trúc thân thiện

Nếu muốn Google nhận ra nội dung nhanh và liên kết với các cụm từ tìm kiếm nhất định thì hãy sử dụng URL chứa từ khóa liên quan đến chủ đề bài viết. Nói cách khác, hãy làm cho Google hiểu (thân thiện với SEO) và mọi người cũng hiểu (thân thiện với người dùng) được URL.

Nếu bạn muốn thay đổi cấu trúc permalink trong WordPress, đi đến Cài đặt >> Permalinks để tùy chọn chỉnh sửa.

Tùy chỉnh url trong wordpress để thân thiện với SEO

  • 1. Plain: Không phải một lựa chọn tốt cho SEO. Không có gì mô tả nội dung.
  • 2. Day and name: Nó giúp Google biết nội dung xuất bản vào thời gian nào. Nếu bạn cảm thấy điều này thực sự quan trọng với độc giả của mình thì chọn. Tất nhiên, đây là tùy chọn tốt cho SEO.
  • 3. Month and name: Cũng tương tự như trên, nhưng chỉ hiển thị tháng nội dung được xuất bản.
  • 4. Numeric: Không tốt cho SEO, không có mô tả gì trong URL
  • 5. Post name: Đây là lựa chọn phổ biến nhất, tối ưu cho SEO WordPress. Bạn được phép tùy chỉnh cấu trúc URL theo chủ đề mình viết.
  • 6. Custom Structure (Cấu trúc tùy chỉnh): Cho phép sử dụng các thẻ đặc biệt của WordPress để tùy chỉnh URL. Nếu một trang web lớn với nhiều danh mục quan trọng, cần sử dụng đến thẻ % category% hoặc % postname% để thêm vào URL thì đây là lựa chọn tốt. Bạn có thể sử dụng tính năng này để cung cấp cho Google nhiều thông tin hơn về phần nội dung của mình. Nhưng tuỳ thuộc vào mức độ bạn muốn đạt được như thế nào.

Khi thực hành, bạn sẽ chỉ muốn chọn 1 tùy chọn chứ không chọn đồng thời 2-3… tùy chọn. Khi cài đặt, hãy nhớ nhấp vào Lưu thay đổi để thực hiện thay đổi.

Sau đó, bạn có thể thay đổi URL của từng trang và bài đăng riêng lẻ. Trong trang tổng quan của quản trị viên, bạn có thể chỉnh sửa và điều chỉnh URL trước khi nhấp vào OK và cập nhật bài đăng.

Lưu ý cho trang web đã được thiết lập Permalinks trước đó và sau đó lại thay đổi

Bằng cách chuyển tùy chọn từ một cấu trúc permalink này sang cái khác trên một website, bạn sẽ  mất tất cả số lượng chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội. Nếu bạn có hàng nghìn lượt chia sẻ trên một mẩu nội dung, việc chuyển đổi cấu trúc URL sẽ đặt lại nó về không. Ngoài ra, luôn có nguy cơ làm hỏng bảng xếp hạng tìm kiếm hiện tại.

Nếu trang web của bạn đang tùy chọn cấu trúc URL đơn giản, không tốt cho SEO, bạn nên thay đổi cấu trúc URL cho dù nó bao nhiêu tuổi. Bạn vẫn sẽ mất số lượng chia sẻ xã hội trên tất cả các trang nhưng lợi ích của một URL tối ưu, thân thiện sẽ có lợi vượt xa sự mất mát đó.

2. Viết lại URL để gia tăng mức độ thân thiện SEO

Dưới đây là một số điều nên và không nên làm khi viết lại các URL trong WordPress.

Giữ cho URL có sự tập trung: Loại bỏ bất kỳ từ nào không liên quan đến mục tiêu từ khóa. Và các từ, ký tự không làm tăng giá trị nội dung. Mục đích là tối đa sự tập trung chủ đề chính cho URL.

Giữ URL ngắn gọn: Độ dài URL không phải là yếu tố xếp hạng. Nhưng  nên sử dụng các từ khoá tập trung nhất có thể trong URL và tránh những từ không cần thiết.

Giữ định dạng URL thống nhất trên các bài đăng. Dùng dấu gạch ngang giữa các từ thì phải dùng đồng bộ.

3. Thực hiện chứng chỉ an toàn SSL

Đảm bảo rằng trang web của bạn được mã hóa đầy đủ bằng chứng chỉ SSL. Đấy là điều cần thiết để thực hiện chuyển hướng.

HTTPS bây giờ là một tín hiệu xếp hạng nhỏ trong các thuật toán của Google. Hơn nữa, Google yêu cầu HTTPS cho dữ liệu bảo mật trong Chrome.

Vì cả hai lý do này, việc bật HTTPS trên trang web WordPress của bạn có thể giúp bạn xếp hạng tốt hơn và cải thiện trải nghiệm người dùng.

4. Sử dụng Plugins để đảm bảo URL thân thiện với SEO

Hiện thì vẫn chưa có plugin WordPress nào giúp bạn kiểm duyệt mức độ thân thiện URL với SEO. Nhưng với Yoast SEO, bạn cũng có thể hình thành một cấu trúc URL thân thiện, tập trung vào từ khóa đang nhắm mục tiêu.

Tóm lại:

Không có một cách cụ thể nào để tạo ra URL thân thiện nhất với SEO. Nó phụ thuộc rất nhiều vào loại hình trang web đang sử dụng, vào lĩnh vực, ngành nghề. Và từ khách truy cập, họ có thấy được giá trị của URL hay không?

Tối ưu hóa các URL WordPress là rất quan trọng. Bao gồm tất cả các từ khóa chủ chốt để làm rõ trang này là gì, và giúp bạn sẵn sàng để tiến vào trong SERPs.

Xem thêm: 

URL bền vững cho SEO là gì, khi nào và vì sao nên sử dụng chúng?

ĐỂ KHÔNG BỎ LỠ BÁO CÁO THỨ HẠNG TỪ KHOÁ

Tải ứng dụng quản lý app gSupport của GOBRANDING