Xây dựng nội dung bài viết như thế nào để có nhiều tương tác nhất?

21-06-2017

Nội dung bài viết được mọi người chia sẻ nhiều sẽ góp phần làm tăng số lượng người dùng tương tác với website.

Đối với bất kì một công ty nào, thì việc tăng số lượng người dùng tương tác với website là một điều vô cùng quan trọng. Việc này giúp cho website ngày càng được nhiều người biết và tạo thuận lợi cho quá trình kinh doanh..

Không thể phủ nhận được là nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng mỗi lúc một đa dạng và kinh nghiệm sử dụng công cụ tìm kiếm của họ ngày càng tăng. Vì vậy giải pháp tốt nhất lúc này là bạn nên tối ưu cho website trở nên thân thiện hơn với người dùng.

Nội dung bài viết phải như thế nào để dễ có được tương tác nhất

Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu xem như thế nào là tương tác và có những thủ thuật như thế nào để thực hiện được.

Tương tác với website là các hành động thích, conment, chia sẻ, nhấp vào liên kết… đối với những nội dung được cung cấp trên website đó.

Để người dùng có thể làm được những việc trên thì trước tiên trong cấu trúc website, người quản trị website cần cài đặt đủ những công cụ cho phép comment, like, share trên các mạng xã hội nổi tiếng.

Nội dung thế nào dễ nhận được tương tác từ phía người dùng nhất?

Dù là bằng cách nào thì nội dung cung cấp vẫn là yếu tố quan trọng nhất thu hút người xem.

Theo một nghiên cứu gần đây nhất của tờ báo nổi tiếng New York Time chỉ ra rằng: có 49% người dùng chia sẻ bài viết khi nội dung đề cập những thông tin liên quan đến sản phẩm nào đó họ đang quan tâm, với mục đích tạo ra khả năng thay đổi suy nghĩ hoặc khuyến khích mọi người đi đến hành động mua hàng.

Có tới 84% độc giả chia sẻ bởi bài viết hướng tới việc giải đáp thắc mắc về một vấn đề nào đó nhằm giúp cho mọi người được rõ hơn.

Qua kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm thu được, chúng tôi đưa ra một số kiểu xây dựng nội dung dễ được tương tác nhất.

1. Nội dung bài viết giải quyết vấn đề của người xem

Bạn hãy tưởng tượng một lớp học, nếu giáo viên cứ đứng ở bục nói và nói thì chắc hẳn sẽ rất buồn ngủ. Nhưng nếu đưa ra vấn đề và sau đó lắng nghe ý kiến của học sinh và thảo luận thì câu chuyện sẽ đi theo một hướng tích cực hơn.

Thay vì viết bài theo hướng khẳng định vấn đề của khách hàng thì nên viết bài mở để có thể nhận được sự phản hồi cũng như đóng góp từ người dùng.

Ví dụ:

nguồn: thachpham.com

Thì bên dưới sẽ có những commet tương tác từ người dùng như:

Bên cạnh đó bạn có có thể kiểm soát được nội dung bài viết cung cấp cho người dùng những gì và họ còn đang thắc mắc hay có vấn đề gì để có thể bổ sung cho thích hợp.

Nhu cầu của độc giả thì rất đa dạng nên bạn cần phải chú ý vào đối tượng khách hàng mục tiêu hướng đến để viết bài tập trung. Chú ý đến việc giải đáp hết mức có thể những vấn đề chung của nhiều người để một người đọc xong có thể chia sẻ cho những người khác cùng tham khảo.

2. Bài viết nêu quan điểm cá nhân

Thay vì viết một nội dung chung chung thì một bài viết nêu lên ý kiến cá nhân sẽ được quan tâm hơn. Bởi nêu ý kiến cá nhân sẽ có nhiều ý kiến trái chiều, giúp bổ sung được nhiều vấn đề, tăng tương tác.

Với những dạng bài viết này, bạn chú ý bổ sung các ví dụ minh hoạ, làm rõ quan điểm, tăng sự thuyết phục với người đọc.

GỢI Ý THÊM

Ngoài việc chú ý đến nội dung chính trình bày thì nên quan tâm đến một số hình thức sau để có thể tăng tương tác hơn:

  • Đặt câu hỏi vào cuối bài

Ví dụ: theo bạn, quan điểm của bạn như thế nào?

  • Tâm lý đám đông

Nhiều khi vì lý do e ngại hay không được tự tin mà mọi người không tiện comment. Do đó đó bạn có thể là người comment đầu tiên hay nhờ những người quen vào viết những conment để cho người đọc có thể tự nhiên vào thảo luận tiếp.

Không giống với những chiêu “câu” comment để tạo lòng tin ảo cho người dùng mà đây chính thực là những ý kiến đồng thuận hay không hoặc là bày tỏ quan điểm riêng.

  • Phản hồi comment của độc giả

Việc làm này tạo được lòng tin cho người đọc, cho thấy bạn đang quan tâm đến họ và những ý kiến cá nhân riêng họ.

Ái Vy