Bạn chọn viết về điều hoàn hảo hay những thứ khách hàng quan tâm?

Nội dung hoàn hảo, đón đầu xu hướng đang được nhiều công ty đầu tư cho chiến dịch marketing. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng thành công. Nhưng những nội dung khách hàng quan tâm sẽ chắc chắn giúp bạn tiếp cận khách hàng tốt nhất.

Như vậy, có lẽ bạn đã có đáp án cho câu hỏi “Chọn viết về điều hoàn hảo hay những thứ khách hàng quan tâm?”.

Vị trí nào cho nội dung hoàn hảo?

Một doanh nghiệp nhỏ, đội ngũ nội dung mỏng… thì rất khó sản xuất nội dung tốt nhất.

Chúng ta có thể nhận thấy, các mẫu nội dung được đón nhận hào hứng, vỗ tay tán thưởng… Hoặc gây sự chú ý mạnh thường được tạo ra ở những “công trường” chuyên biệt về content. Nơi đó, nó có đội ngũ content hùng hậu, giàu trí tưởng tượng, sáng tạo vượt bậc. Và chi phí để doanh nghiệp sở hữu nội dung hoàn hảo đó là rất cao.

Như vậy, chúng ta có thể nhìn nhận nơi nào có thể sản sinh nội dung hoàn hảo nhiều nhất. Và cũng không khẳng định, một người viết nội dung không thể tạo ra nội dung xuất sắc. Nhưng rõ ràng, trong một doanh nghiệp chuyên về kinh doanh sản phẩm, dịch vụ rất hiếm có nội dung hoàn hảo. Và việc họ có thể làm và làm tốt là viết về những gì khách hàng của mình quan tâm, muốn biết.

Làm sao để biết khách hàng đang quan tâm nhiều về nội dung gì?

Tận tậm với nội dung khách hàng quan tâm.

Với người làm nội dung nói riêng và marketer nói chung, bản thân họ luôn khao khát cho ra nội dung thật đặc sắc, tạo ra xu hướng. Nhưng lại có nhiều nguyên nhân cản trở như thời gian, ý tưởng…

Thay vì nghĩ quá nhiều cho nội dung tốt nhất, hãy nghĩ nhiều hơn về những thứ khách hàng của bạn đang quan tâm. Tiến hành lập những kế hoạch khả thì, có thể đo lường kết quả. Sau đó đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng cho từng nội dung.

Làm sao để biết khách hàng quan tâm về cái gì?

Mỗi ngành nghề, loại hình kinh doanh sẽ có đối tượng khách hàng khác nhau. Nhu cầu cần biết thể loại thông tin cũng có sự khác biệt. Việc của người viết là cố gắng gửi đến khách hàng thông tin hữu ích, giúp họ trả lời những điều đang phân vân.

Những việc bạn nên làm để có thêm dữ liệu về những thứ khách hàng quan tâm:

+ Sử dụng các cuộc khảo sát ngắn. Khảo sát là cách giúp bạn thu gom ý kiến khách quan của khách hàng. Từ kết quả, bạn dễ dàng nhận thấy đâu là vấn đề đang quan tâm của đại đa số khách hàng. Và giờ đây, bạn bắt đầu phân tích, thu thập thông tin… để triển khai các bài viết dựa trên vấn đề đó.

+ Tập hợp ý kiến của khách hàng qua tất cả các kênh marketing hiện có của doanh nghiệp. Khi khách hàng để lại ý kiến, nhận xét là họ đã ít nhiều biết về sản phẩm, dịch cụ của doanh nghiệp. Bạn hoàn toàn có thể dựa trên điều này để triển khai nội dung. Nhằm giải thích cho khách hàng hiểu hơn về vấn đề gặp phải họ giữa và doanh nghiệp. Những nội dung này không những gỡ rối cho khách hàng hiện tại mà còn củng cố thương hiệu trong mắt nhiều khách hàng mới.

+ Theo dõi, tham khảo hướng nội dung của những doanh nghiệp lớn, đang kinh doanh sản phẩm, dịch vụ tương tự với bạn. Doanh nghiệp lớn, trước khi tung ra chiến lược nội dung. Họ thường trải qua nghiên cứu thị trường, định hướng phù hợp… Vì vậy, nội dung của họ đánh đúng tâm lý người dùng, có xu hướng được đón nhận nhiều hơn.

Bằng cách nào đó, nội dung viết ra cần phải hữu ích và hướng đúng insight khách hàng, khiến họ quan tâm và cảm thấy hứng thú. Và đó cũng là định hướng nội dung phù hợp cho các doanh nghiệp cá nhân/nhỏ.

Xem thêm:

Vì sao, doanh nghiệp nên cung cấp nhiều thông tin cho người viết bài thuê?

Viết nội dung nhưng khách hàng không cung cấp thông tin gì!