Cách giúp bạn có thêm khách hàng mới nhờ website

23-07-2017

Hầu như công ty nào cũng đối mặt với vấn đề tìm kiếm khách hàng. Việc không có khách hàng mới trong thời gian dài là cơn ác mộng đối với những người thành lập công ty.

Đầu tư vào website là một trong những cách hiệu quả và không quá khó để có thêm khách hàng.  Vậy hôm nay tôi sẽ chia sẻ cho bạn những cách để có thêm truy cập, có thêm khách hàng.

1. Kiểm tra website trước khi quảng bá

Nghe có vẻ lạ, hầu như website nào sau khi được xuất xưởng, cập nhật thông tin xong, sẽ bị đẩy đi làm quảng bá, chạy quảng cáo ầm ầm.

Thực tế có những website GOBRANDING nhận về làm dịch vụ SEO, thì khi kiểm tra thấy website vẫn chưa hoàn thiện hoàn toàn. Đặc biệt ở khâu nội dung, hình ảnh.

Điều này là hoàn toàn bất lợi, bởi nếu SEO lên top, có người truy cập vào nhưng nội dung không đủ thoả mãn thì họ sẽ thoát ra để vào 1 website khác ok hơn.

Lúc đó bạn lại quay ngược lại và trách móc SEO không hiệu quả, haiz.

Trong những trường hợp như vậy, dù không nằm trong phạm vi công việc của SEO, nhưng GOBRANDING sẽ có những kiến nghị để khách hàng nắm được những gì chưa ổn trên website.

Quay trở lại vấn đề, như vậy việc hấp tấp quảng bá, quảng cáo website khi nội dung còn thiếu hay còn nhạt nhoà sẽ khiến cho việc đầu tư bị phung phí.

Một số website bị rơi vào tình trạng là đầu voi đuôi chuột. Giao diện trang chủ nhìn vô cùng hoành tráng và bắt mắt, nhưng nội dung các trang con bên trong thì khá ít ỏi, một số thì để đang “cập nhật nội dung”.

Kiểm tra website trước khi quảng cáo

Hãy dành ra một ít thời gian để xem lại website. Bạn sẽ dễ dàng kiểm tra được bằng một vài câu hỏi sau:

# Nội dung sản phẩm, dịch vụ đã đủ chưa?

Nếu chưa, hãy bổ sung đi nhé. Nếu một sản phẩm có nhiều thông tin, hãy chọn lọc và phân thành từng nhóm lớn.

Hãy chú ý đến những điều mà khách hàng tiềm năng quan tâm: những gì họ nhận được khi mua hàng của bạn, những gì bạn có thể đảm bảo cho họ….

# Hình ảnh như thế nào?

Hình ảnh có nhìn rõ không, có nhiều hình không, hay chỉ một hình.

# Thông tin liên hệ

Bạn có bao nhiêu cách để khách hàng có thể liên hệ cho bạn? Liệu khách hàng có dễ dàng thấy được thông tin trên cả máy tính lẫn điện thoại di động không?

Về cơ bản, như vậy là đã đủ. Nhiều người khi nhờ tôi đánh giá website, tôi luôn gợi ý cho họ rằng, nếu bản thân họ cảm thấy website nhìn kỳ kỳ thì có nghĩa là người xem website đó cũng sẽ thấy không thoải mái.

Có những website chúng ta nhìn nó quá lâu quá nhiều đến nỗi chúng ta dần quen với những cái không hợp lý, khó sử dụng trên website. Vì thế hãy tham khảo thêm ý kiến của những người tinh tường, họ sẽ gợi ý được cho bạn rất nhiều điều.

2. Lấy lượng truy cập từ quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm

Cách này không mới. Và không phải ai cũng thích cách này vì cho là quảng cáo mắc. Nhưng thực tế bạn vẫn có thể chạy với chi phí rẻ hơn với những từ khoá ít cạnh tranh hơn.

Hoặc thậm chí thay vì dùng quảng cáo của Google, bạn có thể dùng của Cốc cốc chẳng hạn.

Lợi ích của những cách này là có kết quả ngay, để tiếp sức ngắn hạn cho bạn, trước khi sử dụng những hình thức dài hơi như SEO.

Về cách chạy quảng cáo, bạn có thể tự mày mò, có rất nhiều bài hướng dẫn trên mạng. Hoặc bạn chọn công ty hay cá nhân có kinh nghiệm chạy cho bạn. Cái lợi của cách này là họ chọn lựa từ khoá cho bạn, kiểm soát click ảo, quản lý tài khoản…

3. Đăng ký trên trang vàng, up thông tin trên các diễn đàn.

Cách này cũng không mới nốt. Nhưng tôi muốn lưu ý cho bạn như sau:

Thông tin up lên những trang này không nên hời hợt, như kiểu bạn copy nguyên một bài giới thiệu từ website và dán vào đó, bên dưới bạn liệt kê danh sách sản phẩm, dịch vụ, vậy là xong. Không nên như vậy, sẽ rất uổng phí, bởi hàng ngàn người cũng làm như vậy, đối thủ của bạn cũng làm như vậy, và bạn không có gì khác so với họ.

Bản thân mỗi người luôn quan tâm đến cá nhân mình trước. Khi bạn quảng cáo, bạn cũng luôn nói về cái đẹp cái tốt của công ty bạn, nhưng cái khách hàng muốn biết lại là những gì họ nhận được, họ mua về rồi họ có giải quyết được vấn đề của họ đang mắc phải không.

Do đó chúng ta hãy điều chỉnh lại một chút.

Ví dụ bạn là công ty kinh doanh về camera. Bạn sẽ up thông tin gì lên trang vàng. Đừng là những thông tin giới thiệu quá trình thành lập và phát triển. Hãy nhớ rằng trên trang vàng cũng sẽ có rất nhiều công ty camera giống của bạn, do đó hãy tập trung vào những gì nổi bật nhất. Có kinh nghiệm lắp đặt camera cho những công trình lớn, hay camera chính hãng, không hàng nhái…

Up thông tin lên trang vàng Việt Nam

Đối với những trang diễn đàn, hãy ưu tiên chọn lựa những diễn đàn chuyên ngành trước rồi mới đến những diễn đàn rao vặt.

Tiếp theo là nhớ đọc kỹ quy định để tránh việc bài viết vi phạm và bị xoá.

Cuối cùng, một điều rất quan trọng là bạn hãy chịu khó mỗi diễn đàn up một nội dung khác nhau. Tránh việc chỉ một bài viết mà đi rải hết diễn đàn này đến diễn đàn khác. Nội dung cũng nên tập trung vào những điểm nổi bật mà bạn có.

Điều mọi người hay làm là bên dưới cùng sẽ chèn địa chỉ website công ty vào. Cái này là hiển nhiên, nhưng mà đôi khi chúng ta nên linh hoạt một xíu. Ví dụ bài viết đó chúng ta đang ca ngợi dòng Camera A, được nhập khẩu từ một nước nổi tiếng, dòng bán chạy nhất hiện nay, thì bạn nên khôn khéo chèn link sản phẩm Camera A đó vào. Nếu bạn để y nguyên link trang chủ, thì khách vào sẽ phải vất vả tìm xem cái Camera A nằm ở đâu đúng không.

KẾT

Bài viết liệt kê những cách để giúp bạn có thêm khách hàng từ website, cách cũ nhưng không hề cũ. Hằng ngày vẫn có rất nhiều người kinh doanh mắc phải những lỗi trên. Giờ đây khi bạn đã biết và tránh được những lỗi này, con đường đến với việc có thêm khách hàng không còn xa vời nữa rồi.

Trang Lê

GOBRANDING có cổng tư vấn miễn phí cho các khách hàng đã ký hợp đồng.
Khách hàng có thể thắc mắc nhiều vấn đề như quảng bá website, phát triển website....