Online marketing có tác động đến thương hiệu công ty như thế nào?

16-07-2017

Online marketing nói chung và SEO nói riêng có tác động tích cực đến thương hiệu của công ty bạn như thế nào?

Muốn quảng bá thương hiệu theo cách truyền thống, bạn phải đầu tư tiền để chạy quảng cáo trên Tivi, trên báo, tham gia các cuộc thi, hội chợ triển lãm. Những công ty lớn thì mở nhiều showroom, cửa hàng để tăng độ nhận diện thương hiệu.

Với những công ty nhỏ, cá nhân kinh doanh thì phải chấp nhận chọn những hình thức ít tốn kém như phát tờ rơi. Thế nhưng cách làm này thật sự kém hiệu quả, chỉ có tác dụng bán hàng tức thì, nhưng lại ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu về lâu về dài.

Lợi ích của việc làm thương hiệu online

# Khả năng áp dụng

Ngược lại với những cách trên, việc làm thương hiệu online thường không tốn kém nhiều. Bất kể công ty dù lớn nhỏ thế nào vẫn có thể áp dụng được.

Thông thường để làm ra một quảng cáo trên Tivi, thường phải có một đội ngũ bao gồm người lập kế hoạch, lên ý tưởng, quay phim, diễn viên, biên tập… thì nay với một quảng cáo trên Google hay một dự án SEO, đội ngũ thực hiện tinh gọn đi rất nhiều. Cùng với đó thời gian từ lên kế hoạch cho tới thực hiện cũng được rút giảm.

# Kết nối được với nhiều đối tượng tiềm năng

Với một khoản chi phí nhất định là bạn đã có thể kết nối và tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.

Có nhiều hình thức marketing online khác nhau để bạn lựa chọn như Facebook ads, chạy banner, SEO….để bạn tối ưu ngân sách. Đặc biệt bạn có thể chọn quảng cáo theo nhiều cấu hình khác nhau như độ tuổi, giới tính, sở thích, nghề nghiệp… giúp cho quảng cáo của bạn đi đến đúng đối tượng mà bạn đang nhắm tới, điều mà quảng cáo truyền thống khó có thể làm được.

Với những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ cho người nước ngoài, chẳng hạn các tour du lịch, việc quảng bá thương hiệu thường khó khăn, phải thông qua các đối tác, thì giờ đây với một website được đầu tư kỹ càng và các công cụ Online Marketing là có thể tiếp cận dễ dàng hơn đến khách hàng.

# Khả năng giám sát, đo lường mạnh mẽ

Các kênh Online marketing đều được tích hợp các công cụ giúp bạn giám sát, nhận về kết quả báo cáo.

Một số hình thức quảng cáo cho phép bạn xem số liệu báo cáo theo thời gian thực, hoặc chậm nhất là 48 tiếng.

sử dụng các hình thức marketing tiết kiệm và có hiệu quả sẽ giúp bạn đi xa và bền hơn.

Từ các báo cáo này, bạn dễ dàng tối ưu điều chỉnh để tăng tính hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

# Yêu cầu đối với người muốn sử dụng Online Marketing

Nói đi thì cũng nên nói lại, lợi ích của Online marketing đối với thương hiệu là điều ai cũng thấy được, nhưng để áp dụng không hề dễ.

Trước hết bạn không được ngại. Tất cả đều liên quan đến công nghệ, vì thế bạn không được ngại tìm hiểu và tiếp nhận cái mới. Cho dù bạn có ý định sử dụng dịch vụ bên ngoài, bạn cũng phải biết được ít nhiều thông tin để từ đó có thể theo dõi được tiến độ dự án.

Tuy nhiên, việc hiểu biết nửa vời, không trọn vẹn thông tin, hoặc hiểu sai lệch có thể khiến bạn không nhận được lợi ích từ Online Marketing.

Bên cạnh đó, nếu bạn quá dựa dẫm vào những công cụ mạnh mẽ mà Online Marketing mang lại, nhưng lại không tìm hiểu rõ về khách hàng của bạn, về những gì mà họ mong đợi, về những kiến thức cốt lõi của Marketing, thì chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ không thể hiệu quả lâu bền.

Các tác động tích cực của SEO đối với thương hiệu

So với những kênh Online Marketing, SEO thường ít được xem là cách để quảng bá thương hiệu. Các công việc nặng về kỹ thuật, khiến nó có vẻ tách rời khỏi mảng Marketing.

Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ, bạn vẫn thấy được lợi ích của nó:

# Tạo độ phủ trên kết quả của các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc cốc.

Việc chọn lựa SEO nhiều từ khoá giúp mỗi khi khách hàng tìm kiếm các từ khoá liên quan đến sản phẩm đều thấy website của bạn nằm trong top kết quả.

Điều này cũng tương tự đến việc, khách hàng đi xe ở ngoài đường, bắt gặp cửa hàng của bạn ở nhiều con phố, tuyến đường.

Việc thấy website của bạn nhiều lần, giúp tăng khả năng bạn bán được hàng và họ có ấn tượng với thương hiệu của bạn.

Nhưng mà SEO nhiều từ khoá liệu có tốn kém quá không?

Câu trả lời nằm ở sự lựa chọn của bạn. Đối với GOBRANDING, chúng tôi không tính giá theo độ khó dễ, chúng tôi tính theo số lượng, số lượng càng nhiều đơn giá từng từ sẽ càng giảm. Đó là một gợi ý cho bạn.

SEO có những tác động tích cực đến thương hiệu

# Hỗ trợ giải quyết khủng hoảng thương hiệu

Khi có những nội dung viết không tốt về thương hiệu được lan truyền, hoặc được tìm thấy trên Google, đó sẽ có những tác động tiêu cực tức thì đến việc kinh doanh của bạn.

Nếu đó là lỗi thực sự, điều cần làm là hãy thành thật xin lỗi, để làm giảm sự phẫn nộ của đám đông, nếu lúc này bạn phản bác họ sẽ tiếp tục phẫn nộ thêm.

Chia sẻ bài xin lỗi có kèm các hướng giải quyết lên các kênh online, đưa nội dung đó ra ngoài trang chủ website, đồng thời sử dụng SEO để bài viết hiển thị ra kết quả trên trang nhất khi có người tìm kiếm về vụ bê bối của công ty.

Mọi thứ cần làm lúc này là giữ bình tĩnh và không được nóng vội.

Trang Lê