Nên thuê nhân viên làm SEO hay dùng dịch vụ SEO?

30-03-2020

Ngày nay, có 2 hình thức để bạn lựa chọn làm SEO hiện nay là: tự thuê nhân viên và thuê dịch vụ SEO. Mỗi hình thức sẽ có những lợi thế khác nhau, tuỳ vào tình hình cụ thể để bạn lựa chọn loại phù hợp nhất.

Doanh nghiệp nên lựa chọn hình thức nào để có kết quả tốt hơn? Đây là vấn đề mà rất nhiều chủ doanh nghiệp đang phân vân không biết cần chọn hình thức nào để SEO cho website của mình?

Muốn biết hình thức nào chiếm ưu thế hơn thì các bạn phải phân tích ưu và nhược điểm của từng loại trước khi đưa ra quyết định.

Thuê nhân viên SEO hay thuê dịch vụ SEO?
Thuê nhân viên SEO hay thuê dịch vụ SEO?

Thuê nhân viên làm SEO

Thuê nhân viên có 2 hình thức là thuê full time, hoặc cộng tác viên.

Hãy lựa chọn phương án này khi bạn đã có kiến thức SEO, bạn muốn quản lý chặt chẽ, đi sát với công việc hằng ngày hằng giờ. Lúc này, người nhân viên được thuê sẽ làm SEO dựa trên các đầu việc mà bạn định sẵn.

Các công ty lớn, có từ khoá cạnh tranh cao, thường tự xây dựng và tổ chức những team SEO riêng, với người trưởng nhóm là người am hiểu tường tận về SEO để đưa ra kế hoạch và chiến lược phù hợp.

Lúc này bạn hoàn toàn có thể chủ động về nguồn nhân lực, kế hoạch, phương án như: thay đổi từ khoá dựa trên phương hướng hoạt động của công ty, các loại sản phẩm mới sắp ra mắt…

Ngược lại, nếu bạn không hiểu rõ về SEO, thuê nhân viên về, có thể là con dao hai lưỡi. Bởi bạn không tuyển được nhân viên có năng lực, bạn không quản lý được công việc, không đánh giá được chất lượng của nhân viên, lương vẫn trả đều hằng tháng, nhưng nếu kết quả ì ạch, thì đó sẽ là một thảm hoạ.

Đặc biệt khi thuê cộng tác viên, bạn khó kiểm soát thời gian làm việc, họ có thể nghỉ ngang bất cứ lúc nào, hoặc vừa làm vừa chơi không đảm bảo được chất lượng công việc.

Khi đó, bạn nên tính toán đến phương án sử dụng dịch vụ SEO.

Thuê nhân viên SEO
Thuê nhân viên SEO

Sử dụng dịch vụ SEO

Cách này phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp đang mong muốn làm SEO.

Những công ty làm dịch vụ SEO đã có sẵn nguồn lực và đội ngũ có chuyên môn hỗ trợ. Bạn không cần tổ chức hay đưa ra đầu công việc. Điều bạn cần làm là theo dõi kết quả và kết nối thường xuyên với công ty đó.

Với những công ty làm SEO uy tín, họ sẽ cam kết hoàn tiền nếu từ khoá không lên top. Đây sẽ là một lợi thế giúp bạn giảm được rủi ro và chi phí bạn đầu tư xứng đáng với những gì bạn nhận được.

Hợp tác với công ty SEO mang lại nhiều ưu thế hơn, giảm thiểu rủi ro
Hợp tác với công ty SEO mang lại nhiều ưu thế hơn, giảm thiểu rủi ro.

Tuy nhiên trái với trường hợp thuê nhân viên bên trên, khi sử dụng dịch vụ SEO, nhiều người dễ phát sinh tâm lý ỷ lại, khoán hết công việc mà không quan tâm cụ thể “méo tròn” như thế nào.

“Tôi thuê dịch vụ của bên anh, anh phải đảm bảo abcd…. cho tôi, anh phải làm cho tôi xyz….”. Điều này sẽ dẫn đến sự bất đồng quan điểm giữa hai bên. Dù bạn có tìm được công ty làm SEO nào tốt nhất thì dự án SEO vẫn có nguy cơ thất bại cao. Vậy cách giải quyết cho trường hợp này thế nào?

Đầu tiên, bạn cần nhớ rằng website là tài sản của bạn. SEO là cách thức dẫn lối khách hàng tiềm năng truy cập website bằng việc giúp lên top các từ khoá.

SEO là cánh cổng dẫn lối khách hàng tiềm năng vào website.
SEO là cánh cổng dẫn lối khách hàng tiềm năng vào website.

Như vậy SEO giúp mở rộng cánh cửa để khách hàng tiềm năng vào website. Nhưng để khách hàng tiềm năng cảm thấy thích thú với sản phẩm, dịch vụ của bạn và liên hệ mua hàng là một phạm trù khác.

Hiện tại, phần lớn các công ty dịch vụ SEO sẽ tư vấn thêm cho khách hàng các cách thức tối ưu nội dung và giao diện để làm sao để website trở nên thu hút hơn.

Để dự án SEO thành công

Nếu bạn thuê seo web bên ngoài, để việc đầu tư đạt được kết quả tốt, bạn cần biết cơ bản về SEO. Không bắt buộc phải biết nhiều, bạn chỉ cần biết đủ để nắm được tiến độ dự án, cách kiểm tra kết quả.

Dưới đây là một số vấn đề bạn cần biết:

  • Chọn từ khoá phù hợp. Bạn cần biết cơ bản về từ khoá ngắn, từ khóa dài, từ khoá không dấu, có dấu. Thông thường nhà cung cấp dịch vụ SEO sẽ tư vấn giúp bạn, quan trọng nhất là lựa được những từ khoá sát với thực tế khách hàng tìm kiếm.
  • Cách kiểm tra thứ hạng từ khoá.
  • Các vấn đề ảnh hưởng đến thứ hạng từ khoá.
  • Website của bạn đang mạnh yếu thế nào?

Nắm được những thông tin đó, bạn sẽ có bức tranh tổng quan về các công việc cần phải thực hiện.

Kết luận

Việc chọn lựa cách thức làm SEO nào bằng cách thuê nhân viên SEO hay lựa chọn dịch vụ SEO sẽ tùy thuộc vào tình hình thực tế của bạn. Dù bạn chọn cách nào, bạn cần nhớ rằng nó phải phục vụ lâu dài cho việc quảng bá, kinh doanh online.

 

Hãy để GOBRANDING – công ty SEO Nhật Bản phân tích và đánh giá miễn phí nội lực website của bạn đang ở mức nào

Nhận tư vấn
phát triển website với SEO

 

Vui lòng check để đảm bảo thông tin ở trên là chính xác.

Kết nối với chuyên gia!