Hướng dẫn nhanh sử dụng Tawk.to
Theo dõi GOBRANDING trênỞ bài viết trước, GOBRANDING đã hướng dẫn bạn cách cài đặt công cụ chat trực tuyến Tawk.to. Nếu bạn chưa cài đặt hoặc chưa biết cách cài đặt bạn có thể xem lại bài Hướng dẫn cách cài đặt công cụ chat trực tuyến Tawk.to. Trong bài viết này, bạn sẽ được hướng dẫn cách sử dụng Tawk.to thật hiệu quả.
B1: Đăng nhập để sử dụng ứng dụng chat tại https://dashboard.tawk.to/login.
B2: Nếu giao diện đang ở ngôn ngữ Tiếng Anh hãy chuyển sang ngôn ngữ Tiếng việt cho dễ sử dụng.
Bạn nhấn chọn hình ảnh đại diện của tài khoản > chọn English > tiếng việt
Nội dung chính
Nào, cùng GOBRANDING tìm hiểu cách sử dụng Tawk.to ngay!
1. Xem thông tin tổng quan khách truy cập website
Sau khi đăng nhập, ngay tại màn hình chính bạn có thể xem được các thông tin:
Lượng truy cập trực tuyến: được tawk.to thông báo theo thời gian thực, số liệu được cập nhật gần như ngay lập tức, để bạn biết có bao nhiêu người đang truy cập website của bạn.
- Khách truy cập: bạn xem được số khách truy cập nhiều nhất và thấp nhất trong 7 ngày qua.
- Lượt truy cập: số lượt truy cập nhiều nhất và thấp nhất trong 7 ngày qua. Một khách có thể truy cập website nhiều lần, do đó số lượt truy cập luôn lớn hơn số khách truy cập.
- Số lần xem trang: số lượt xem trang cao nhất và thấp nhất trong 7 ngày qua. Có nghĩa với 1 lần truy cập, khách đó xem bao nhiêu trang. Nếu xem càng nhiều, thời gian khách ở lại trên website bạn càng lâu chứng tỏ web của bạn có nhiều thông tin hữu ích. Đây là yếu tố để cải thiện thứ hạng từ khóa.
Lưu ý:
Website không phải cứ truy cập nhiều là tốt, mà những truy cập đó phải đến từ khách hàng tiềm năng. Hãy Xem Đối Tượng Truy Cập Website Của Bạn Là Ai
2. Xem danh sách khách đang online trên website của bạn
Bạn bấm vào Mục Giám Sát.
- Biết hiện tại có bao nhiêu khách online.
- Khách đang xem bài nào trên website.
- Khách đến từ đâu: từ Gooogle, vào trực tiếp địa chỉ web (dán địa chỉ vào trình duyệt hoặc bấm vào bookmark), hay từ mạng xã hội …
- Khách đã ở trên web bao lâu rồi.
3. Chat với Khách hàng
Khi khách chat trên website, hệ thống sẽ thông báo. Để chat lại với khách, bạn nhấn vào Open Next.
Sau đó nhấn vào nút Tham gia để bắt đầu cuộc trò chuyện.
Các thông tin của khách bạn có thể nắm được bao gồm:
- Khách truy cập website bằng nguồn nào.
- Khách xem nội dung nào trên website.
- Khách xem website được bao lâu rồi.
Sau khi chat xong, bạn hãy bấm vào dấu X để kết thúc cuộc trò chuyện.
4. Các tính năng khác
Tawk.to cung cấp thêm một số tính năng để bạn phục vụ khách hàng tốt hơn.
Thay đổi tên khách hàng để lưu lại, tạo sự thân thiện trong lúc chat.
Bạn có thể thấy được nội dung khách đang chat, từ đó giúp bạn phản ứng nhanh hơn trong lúc trả lời. Khách hàng chắc sẽ bất ngờ trước câu trả lời rất nhanh của bạn
Tab whisper giúp Bạn và các thành viên khác trong lúc trực chat có thể trao đổi riêng với nhau mà khách không thấy. Áp dụng trong một số trường hợp cần trợ giúp từ team.
Các thông tin trên chỉ là hướng dẫn nhanh cho các bạn chưa rành về công cụ. Còn nhiều tính năng cực kỳ hữu ích khác từ từ sử dụng bạn sẽ phát hiện ra.
Các hướng dẫn về cấu hình tên, màu sắc, âm thanh bạn xem thêm tại ĐÂY
Ngoài ra, Tawk.to còn hỗ trợ cài đặt trên di dộng. Bạn vào CH Play hoặc App Store để tải ứng dụng về nhé. Khi đó cho dù đang café hoặc đi xa, bạn không cần lo bỏ lỡ tin nhắn của khách hàng trên website. Ngoài ra, đừng quên tối ưu trang web nhằm hiển thị trong trang nhất Google, nơi người dùng dễ dàng tìm thấy.
Bạn đang tìm cách phủ sóng thương hiệu trên Google?
Công ty cung cấp Dịch vụ SEO bền vững – GOBRANDING xây dựng thương hiệu trên Google thành công!