3 trang web thường bị bỏ quên, và đây là cách mà chúng giúp bạn tạo ấn tượng tốt với người xem

05-08-2017

Trên một website sẽ có nhiều trang nội dung khác nhau. Và dù là “anh em chung một nhà”, nhưng chúng lại bị phân biệt đối xử với nhau.

Có trang được chăm chút kỹ lưỡng, có trang cập nhật nhật nội dung xong thì để đó. Trong số những trang thường bị bỏ quên, có 3 trang web mà nếu bạn biết cách tận dụng, nó sẽ mang lại lợi ích cho bạn rất nhiều.

1. Trang câu hỏi thường gặp

Đây là trang bắt buộc phải có trên website, một trong những trang có mặt sớm nhất trên website.

Mục đích của trang này nhằm giúp cho khách hàng hiểu hơn về dịch vụ, chính sách của công ty. Ngoài ra nó còn giúp nhân viên tránh phải trả lời lặp đi lặp lại những câu hỏi giống nhau từ phía khách hàng, họ chỉ việc đơn giản gửi cho khách hàng đường dẫn của trang câu hỏi thường gặp.

Tuy nhiên, thực tế là trang “câu hỏi thường gặp” sau khi được up lên website sẽ để đó và hầu như không được cập nhật gì mới sau này. Thậm chí là bị bỏ quên dù chính sách điều khoản của công ty đã thay đổi.

Chúng ta có thể làm gì với nó?

Thông thường trang “câu hỏi thường gặp” sẽ được thiết kế là một trang, trong đó sẽ liệt kê hết danh sách câu hỏi. Bên dưới mỗi câu hỏi sẽ là từ 2-3 dòng trả lời. Hầu như các website bây giờ đều như vậy.

Tuy nhiên, nếu làm như vậy, chúng ta sẽ bỏ lỡ qua cơ hội làm content marketing, truyền tải thương hiệu công ty và làm SEO từ trang này.

# Mỗi câu hỏi là một trang riêng biệt

Thay vì gom chung thành một trang, hãy tách các câu hỏi thành từng bài riêng biệt. Điều này sẽ tạo cơ hội cho mỗi câu hỏi sẽ phát triển thành một nội dung độc lập, bạn sẽ trả lời một cách chuyên sâu hơn. Bên cạnh đó nội dung sẽ được Google thu thập và tạo chỉ mục tốt hơn.

Lúc này trang “câu hỏi thường gặp” của bạn sẽ chứa danh sách dẫn tới từng câu hỏi bên trên.

# Để được Google đánh giá cao

Như đã nói bên trên nội dung của bạn cần thực sự tốt và đủ áp phê. Bên cạnh đó đừng quên gợi ý cho người xem những câu hỏi khác thường được hay hỏi nhé, đây cũng là một cách tối ưu nội bộ khá hiệu quả.

# Lấy nội dung ở đâu

Nội dung cho trang “câu hỏi thường gặp” bạn có thể lấy đa dạng từ chính tài liệu của công ty, từ công cụ nghiên cứu từ khoá keywordtools.io, từ các diễn đàn chuyên ngành, từ chính nhân viên kinh doanh.

Nên gom nhóm nội dung, để tránh gây bối rối cho người xem.

Bạn có thể tham khảo mẫu câu hỏi thường gặp của Facebook.

Phần câu hỏi thường gặp nên chia mỗi câu hỏi thành từng bài riêng biệt
bên dưới mỗi câu hỏi là gợi ý những câu hỏi liên quan

Đừng quên báo cho các bộ phận liên quan rằng bạn đã up các nội dung này lên website, để từ đó khi có khách hàng đặt câu hỏi có nội dung tương tự, hãy gửi link cho khách hàng.

2. Trang 404

Trang 404 là thông báo cho người xem biết trang đó không tồn tại trên website.

Đó có thể là một nội dung cũ đã bị xoá đi, hoặc website đã từng bị hack trước đó. Trong quá khứ Google có ghé thăm website để thu thập dữ liệu nên khi người dùng tìm kiếm sẽ ra trang đó, nhưng hiện tại nó đã không còn trên website nữa rồi.

Trang 404 thì không có gì xa lạ, thậm chí còn khá là nhàm chán và không có gì đáng xem. Đa phần những người thấy trang này sẽ thoát ra khỏi website.

Lượng view những trang không tồn tại trên website không hề ít như bạn nghĩ. Một website càng lâu năm, số lượng nội dung càng nhiều, không thể tránh khỏi việc có nhiều nội dung bị thất thoát, không thể tìm thấy.

website này trong một tháng có 103 lượng view trang 404

Vậy làm sao để chúng ta níu chân lại một số người?

Để làm được điều này, hãy cho họ biết rằng dù nội dung đó không còn, nhưng vẫn còn rất nhiều điều thú vị ở bên trong website.

Đầu tiên, hãy thông báo là website không hề bị lỗi, chỉ đơn giản là trang này không còn tồn tại trên website.

Kế đến hãy đưa ra một đề nghị, họ có thể dùng ô tìm kiếm để tìm thông tin họ mong muốn, hoặc liên hệ với bạn, chat trực tuyến… có rất nhiều cái bạn có thể đề xuất.

Dưới đây là một trang 404 khá hài hước của website emailcenter. Họ thừa nhận việc xuất hiện trang 404 là lỗi của họ, và đề nghị bạn chọn một người để đuổi việc.

bạn sẽ chọn đuổi ai trong 4 người này. hay là tha cho họ?

Sau khi chọn một người, kết quả sẽ là như thế này

sau khi tạo một số tiếng cười cho bạn, họ không quên đề nghị bạn quay trở ra trang chủ, để tiếp tục sử dụng website.

3. Trang giới thiệu về công ty

Đây được xem là trang hành chính nhất trên website. Là trang bắt buộc phải có, nhưng lại rất cổ hủ, bởi nó thể hiện trực tiếp hình ảnh của công ty.

Để có thể chỉnh sửa nội dung trang này không khó nhưng không đơn giản, vì đôi khi bạn phải thông qua sự đồng ý của sếp.

Tuy nhiên hãy nghĩ tới khả năng của nó, nó có thể giúp bạn tăng thêm lòng tin của khách hàng, tô đậm thêm thông điệp bạn muốn truyền tải, thể hiện điểm thu hút của công ty.

Trước hết, hãy thêm vào một số hình ảnh. Tôi không nói đến những bức hình với khuôn mặt đầy vẻ hình sự, không cảm xúc. Mà sẽ là những tấm hình với nụ cười tươi tắn, thể hiện một nguồn năng lượng dồi dào.

Đây là trang giới thiệu của GOBRANDING

Tiếp đến từ một bài văn dài thòng lòng, hãy tách ra thành từng đoạn và in đậm những phần quan trọng.

Nếu sếp không cho phép bạn chỉnh sửa nhiều, chỉ nhiêu đó cũng giúp cho bài giới thiệu của bạn trở nên dễ đọc và tươi tắn hơn.

Trang Lê

ĐỂ KHÔNG BỎ LỠ BÁO CÁO THỨ HẠNG TỪ KHOÁ

Tải ứng dụng quản lý app gSupport của GOBRANDING