7 sự thật hữu ích về PageRank

Theo dõi GOBRANDING trên

Cũng như SEO, PageRank có rất nhiều điều để nói đến. Nhưng trong số đó, vẫn có một số quan niệm sai lầm, chưa được kiểm duyệt.

Bài viết dưới đây sẽ là 7 sự thật thú vị về PageRank. Và chúng đưa ra sau khi có những nghiên cứu, báo cáo chính thức của Google.

1. Bao nhiêu PageRank chuyển từ một liên kết

Chúng ta chẳng có một con số chính xác nào để trả lời câu hỏi này. Nhưng đây là những gì chúng ta có thể biết:

Giá trị Outlink được chia theo tổng số Outlink

Outlink là một cách nói khác của những link đi ra bên ngoài site. Số lượng liên kết trên trang được sử dụng để tính toán có bao nhiêu PageRank đến từ một link. Nhiều liên kết trên một trang thì mỗi liên kết sẽ có giá trị thấp hơn. Nhưng nó thậm chí không bị phân phối. Trong 1 trang với 10 link thì mỗi link không gửi đi 1/10 PageRank.

2.Có thể sử dụng No-Follow để kiểm soát những nơi PageRank đã đi?

Câu trả lời ngắn gọn là không. Khi no-follow được đưa ra, SEO mũ trắng cố gắng tận dụng tối đa lợi thế của no-follow. Bằng cách đó, họ có thể bảo vệ PageRank và gửi nó đến các trang mà họ muốn có nhiều PageRank. Chiến thuật mũ trắng này được gọi là PageRank Sculpting.

Liên kết ngoài đang mất giá vì nhiều lý do. Chúng không thể vượt ra ngoài số lượng liên kết được tín nhiệm. Nếu có 10 liên kết trên một trang, các liên kết này cũng không vượt 1/10 liên kết được tín nhiệm.

Đây là một nội dung quan trọng. Nhiều người có xu hướng nghĩ link được tín nhiệm chuyển từ site sang site. Kết quả của nội dung này là có một link tín nhiệm từ site chính chủ thường không tương quan với sự gia tăng trong xếp hạng. Bạn nghĩ rằng, liên kết từ site chính chủ có thể thúc đẩy bảng xếp hạng nhưng thực tế thì không.

5. Liên kết ngoài có giá trị xếp hạng cho trang đang liên kết ngoài

Lý do một liên kết ngoài có giá trị trong trường hợp này là do sự liên quan của site mà liên kết trang có nói điều gì đó về trang đó hoặc vị trí của trang.

Điều này cũng có tác dụng ngược, một liên kết đi ra có thể có giá trị xếp hạng tiêu cực nếu đó là các liên kết xấu.

6.Một khi site vượt khỏi PageRank là nó mất luôn PageRank?

Thứ nhất, ngừng suy nghĩ một trang web mất khả năng xếp hạng.

Thứ 2, các liên kết ngoài giúp xếp hạng trang web.

Thứ 3, PageRank chỉ là một trong nhiều yếu tố xếp hạng

Khi bạn xem các liên kết trên trang, bạn không phải lo lắng việc một liên kết ngoài sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng xếp hạng của một trang khác.

Vị vậy, câu trả lời cho “một khi site vượt khỏi PageRank là nó mất luôn PageRank?” là không.

7.Nếu tất cả các liên kết đi đến trang chủ?

Khi trang chủ là trang xếp hạng chính, thì thường hầu hết các liên kết sẽ đến trang chủ. Đa dạng hóa các liên kết đó và bắt đầu link đến trang khác, bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập bắt đầu thay đổi.

Đó là lý do bạn nghĩ về xếp hạng Page chứ không phải xếp hạng Site. Nếu trang chủ là trang quan trọng nhất, tiện ích nhất cho người dùng thì đó là nơi có liên kết đến nhiều nhất và ảnh hưởng nhiều đến xếp hạng.

Hãy luôn nhớ, chỉ có thể gọi là PageRank chứ không phải SiteRank. Vì vậy, hãy thử nghĩ làm hài lòng khách hàng khi họ đến với mỗi trang của bạn nhé.

GOBRANDING – Công ty SEO được đầu tư từ Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam

Nhận tư vấn
phát triển website với SEO

Vui lòng check để đảm bảo thông tin ở trên là chính xác.

 

Xem thêm:

Google Local Search: 5 điều bạn cần làm ngay để có thứ hạng

Google sẽ dùng tốc độ tải trang để xếp hạng trong tìm kiếm moblie

4.0 / 5 - (95 bình chọn)
profile profile hotline