Sự cộng hưởng hoàn hảo của chiến lược SEO traffic và từ khóa
Theo dõi GOBRANDING trênĐể tạo nên sự thành công trong bất kỳ dự án SEO nào cũng cần có một chiến lược SEO thông minh. Sự kết hợp hoàn hảo của tối ưu lưu lượng truy cập và tối ưu thứ hạng từ khóa chính là một chiến lược SEO bền vững, mang đến lưu lượng truy cập lớn đổ về website tại thời điểm triển khai và trong tương lai lâu dài. Sau đây, GOBRANDING sẽ giới thiệu đến bạn một case study điển hình cho sự thành công vượt trội của SEO bền vững – thucphamorganic.vn. Hãy cùng khám phá nhé!
Nội dung chính
I. Tổng quan về thucphamorganic.vn (Organic Center)
Organic Center (thucphamorganic.vn) là cửa hàng tại Hà Nội chuyên phân phối các thực phẩm và mỹ phẩm hữu cơ 100% uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Tất cả các sản phẩm tại cửa hàng đều được nhập khẩu từ các nước: Mỹ, Úc, EU,… an toàn và đáng tin cậy. Nhằm mang đến khách hàng cuộc sống khỏe mạnh, xóa tan nỗi lo về thực phẩm gây hại, tất cả các sản phẩm tại thucphamorganic.vn đều được kiểm định chặt chẽ và có giấy chứng nhận quốc tế. Domain thucphamorganic.vn đã hoạt động từ năm 2016 và đến nay đã được 7 năm.
II. Sự kết hợp hoàn hảo giữa chiến lược tối ưu lưu lượng truy cập và thứ hạng từ khóa
Domain thucphamorganic.vn triển khai chiến lược SEO vô cùng thông minh khi kết hợp SEO traffic (tối ưu lưu lượng truy cập) và SEO từ khóa (tối ưu thứ hạng từ khóa). Bởi vì website chỉ được dựng lên để vận hành, chưa thực hiện tối ưu trước đó nên lượng người dùng đổ về website rất ít và không thường xuyên. Các yếu tố kỹ thuật cũng như nội lực website chưa được hoàn thiện nên việc tối ưu lưu lượng truy cập cần ưu tiên thực hiện trước tiên. Sau khi nội lực của website được hoàn thiện và website tăng trưởng, việc kết hợp tối ưu thứ hạng từ khóa chính liên quan đến sản phẩm vô cùng cần thiết nhằm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hãy cùng GOBRANDING tìm hiểu sự cộng hưởng tuyệt vời của chiến lược tối ưu lưu lượng truy cập và thứ hạng từ khóa chính liên quan sản phẩm nhé!
1. Hiện trạng ban đầu của thucphamorganic.vn
Ngày nhận dự án tối ưu lưu lượng truy cập cho thucphamorganic.vn là: 13/08/2020. website này chỉ được thiết kế để vận hành và chưa từng triển khai SEO trước đó. Đầu tiên, GOBRANDING đã tiến hành phân tích nội lực website trên công cụ Semrush:
Qua những thông số trên, domain thucphamorganic.vn được đánh giá tổng quan như sau:
– Chất lượng website chưa cao.
– Lưu lượng truy cập tự nhiên thấp.
– Số lượng trang khác đổ về website nhiều nhưng không giá trị.
Với những yếu tố trên, domain có điểm mạnh là số lượng trang web khác đổ về lớn. Tuy nhiên, điểm chất lượng và lượng truy cập vào website thấp. Đây là yếu tố SEO quan trọng được đánh giá bởi Google nhưng tất cả có thể tối ưu được nếu triển khai chiến lược SEO phù hợp.
Về yếu tố onsite của website:
Vì là website chưa được tối ưu SEO trước đó, các yếu tố kỹ thuật trên web còn gặp nhiều vấn đề như:
– Website có các URL chưa được tối ưu chuẩn SEO (ký tự, độ dài).
– Thiếu hoặc trùng lặp Heading 1.
– Chưa có hoặc trùng lặp Meta description.
– Hình ảnh chưa được tối ưu (thiếu ALT).
– Tốc độ tải trang thấp.
Các yếu tố nêu trên đều có thể được tối ưu dựa trên tiêu chí SEO của Google. Trong phần tiếp theo, GOBRANDING sẽ đề cập đến phương pháp tối ưu nội lực và lưu lượng truy cập đổ về website.
2. Triển khai đẩy mạnh lưu lượng truy cập cho thucphamorganic.vn
Để tăng lưu lượng truy cập tự nhiên cho website, GOBRANDING đã tiến hành tối ưu các yếu tố Onsite, Landing page và Offpage.
Đầu tiên, GOBRANDING tiến hành tối ưu các Onsite (yếu tố kỹ thuật) trên web nhằm phục vụ quá trình update bài viết hiệu quả và tăng trải nghiệm người dùng trên web:
– Tối ưu độ dài, ký tự của các URL chưa chuẩn.
– Bổ sung Heading 1 cho những trang còn thiếu và điều chỉnh các Heading 1 bị trùng lặp.
– Bổ sung Meta Description cho các trang còn thiếu và điều chỉnh Meta Description bị trùng lặp.
– Thêm thẻ ALT cho hình ảnh còn thiếu.
– Cải thiện tốc độ tải trang định kỳ.
Tiếp theo, hạng mục tối ưu Onpage cho website được thực hiện như sau:
– Nghiên cứu các từ khóa liên quan đến sản phẩm thực phẩm thiên nhiên đang được phân phối tại website.
– Gom nhóm các từ khóa cùng search intent (nhu cầu tìm kiếm của người dùng).
– Để xuất các chủ đề bài viết chứa nhóm từ khóa mục tiêu.
– Triển khai nội dung và tối ưu trang đích.
Cuối cùng, sau khi đã tối ưu các yếu tố website, SEO Offpage được tiến hành thực hiện nhằm mang đến lượng truy cập từ các kênh MXH, diễn đàn, rao vặt, blog, vệ tinh,… Từ đó, số lượng người dùng đổ về ngày càng nhiều.
3. Triển khai tối ưu thứ hạng từ khóa
Chỉ sau 7 tháng triển khai tối ưu lưu lượng truy cập cho website, thucphamorganic.vn đã tăng trưởng đáng kể và mang đến lưu lượng truy cập từ người dùng ổn định. Đây là thời điểm vàng cho việc triển khai tối ưu thứ hạng từ khóa lên top Google nhằm khai thác nội lực website trong việc gia tăng chuyển đổi từ nhóm khách hàng tiềm năng. Bởi vì các yếu tố Onsite đã được tối ưu trước đó khi triển khai tối ưu lưu lượng truy cập cho website, các đội ngũ kỹ thuật chỉ cần kiểm tra các yếu tố này định kỳ nhằm thuận lợi cho việc triển khai các bài viết và tăng lưu lượng truy cập.
Với hạng mục Landing Page (trang đích), các công việc cần triển khai bao gồm:
– Nghiên cứu các từ khóa chính có số lượng tìm kiếm cao, hướng đến các sản phẩm đang được phân phối tại website.
– Gom nhóm những từ khóa có volume cao cùng search intent (mục đích tìm kiếm) và đề xuất outline bài viết phù hợp.
– Thiết lập điều hướng người dùng vào các bài viết này nhằm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người dùng.
Với hạng mục Offpage, tận dụng lợi thế đã có tài nguyên sẵn từ việc triển khai tối ưu lưu lượng truy cập trước đó, GOBRANDING tiến hành xây dựng liên kết về các trang chưa được lên top Google. Việc triển khai hạng mục này nhằm mang đến số lượng user mới đổ về website lớn và gia tăng khách hàng tiềm năng cho sản phẩm.
4. Kết quả tối ưu lưu lượng truy cập website và thứ hạng từ khóa
Sau triển khai tối ưu lưu lượng truy cập và tăng trưởng thứ hạng từ khóa cho website thucphamorganic.vn, lượng truy cập đổ về website cao hơn thỏa thuận ban đầu (2600 traffic) là 89929. Tỷ lệ đạt KPI traffic đã đề ra là 3459%, đây là một con số khá ấn tượng. Hơn nữa, hàng loạt từ khóa chính liên quan đến sản phẩm lên top 10 Google nhanh chóng, mang về một lượng lớn người dùng cùng khách hàng tiềm năng cho sản phẩm. Đây là tín hiệu tốt cho chiến lược SEO nói riêng và chiến lược Marketing Online nói chung.
Ngoài ra, kết quả tối ưu lượng truy cập và thứ hạng từ khóa không dừng lại ở đó bởi vì khi nội lực website mạnh sẽ thuận lợi cho việc SEO nói riêng và Marketing Online nói chung trong tương lai. Ngoài ra, lưu lượng truy cập lớn và thứ hạng từ khóa cao sẽ kéo theo hàng loạt người dùng mới đổ về, giúp tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng và gia tăng lượt chuyển đổi cao. Điển hình là vào tháng 10/2022, thucphamorganic.vn có lượng truy cập tự nhiên khá cao là 11900, chỉ thấp hơn viemgan.com.
>> Nếu bạn đang quan tâm đến case study về SEO Traffic, bạn có thể tham khảo thêm Giải mã chiến lược SEO vượt KPI 81.000 traffic sau 6 tháng
III. 4 điểm then chốt quyết định sự thành công của dự án SEO
thucphamorganic.vn kéo về lượng truy cập lớn lên đến 89.929 traffic trong 8 tháng và hàng loạt từ khóa chính lên top 1 Google nhanh chóng trong 10 tháng triển khai SEO. Đây chính là dự án SEO thông minh khi kết hợp hoàn hảo của SEO traffic và SEO từ khóa. Sau đây là 4 yếu tố then chốt quyết định sự thành công của dự án SEO hiệu quả này:
1. Chiến lược nội dung hiệu quả
Đầu tiên, yếu tố quan trọng cần nói đến chính là chiến lược nội dung đầy thông minh và hiệu quả. Với phương pháp nghiên cứu xu hướng tìm kiếm của người dùng và phân tích đối thủ cạnh tranh đầy hiệu quả, GOBRANDING đã đề xuất bộ từ khóa có lưu lượng truy cập cao với nội dung được tối ưu chuẩn SEO. Nhờ đó, website đã kéo về hàng loạt traffic lớn cùng sự tăng trưởng thứ hạng vượt trội của các từ khóa chính. Hơn nữa, chiến lược tối ưu nội dung dạng cung cấp thông tin hữu ích về sản phẩm đã thúc đẩy người dùng chọn sản phẩm phù hợp nhanh chóng.
2. Kỹ thuật SEO linh hoạt
Xu hướng tìm kiếm của người dùng được cập nhật định kỳ bởi đội ngũ kỹ thuật SEO chuyên nghiệp từ GOBRANDING. Qua đó, Landing page được tối ưu nội dung phù hợp nhất với nhu cầu của người dùng. Đặc biệt, sự kết hợp chặt chẽ giữa GOBRANDING và khách hàng về xuất bản nội dung giúp xử lý nhanh chóng các trang bị trùng lặp, đáp ứng được yếu tố SEO cho website. Các yếu tố kỹ thuật chưa được chuẩn SEO đều được kiểm tra và cải thiện nhằm thúc đẩy từ khóa lên top nhanh chóng, kéo về lượng traffic lớn cho website.
3. Quy trình Agile-Scrum hiệu quả
Với quy trình Agile-Scrum hiệu quả, GOBRANDING đã lên kế hoạch SEO và triển khai dự án hiệu quả. Các bộ phận đều kết hợp ăn ý và chặt chẽ bởi vì chúng tôi biết mỗi bộ phận là một mắt xích không thể thiếu trong suốt quá trình triển khai dự án. Với các công cụ SEO hiện đại và tối ưu hóa năng suất làm việc như Microsoft Teams, Redmine, Google Drive, Ahrefs, Semrush, Google Analytics,… đã tạo nên sự thành công vượt bậc cho mỗi dự án mà GOBRANDING đã triển khai.
4. Quyết định sáng suốt của Ban lãnh đạo
Một yếu tố quan trọng cho chiến lược SEO thông minh trên chính là sự quyết định sáng suốt của Ban lãnh đạo và định hướng đúng đắn của Project Manager. Nhờ đó, đội ngũ nhân sự có thể phân tích và triển khai dự án chính xác, nhanh chóng và hiệu quả cho từng hạng mục nói riêng và dự án nói chung.
IV. Kết luận
Tóm lại, sự cộng hưởng của SEO traffic và SEO từ khóa đã tạo nên sự thành công vượt bậc cho dự án thucphamorganic.vn. Hiệu quả của chiến lược SEO này không chỉ có giá trị tại thời điểm triển khai và sau khi kết thúc dự án, nó còn có giá trị bền vững cho đến thời điểm hiện tại. Với sự hài lòng của khách hàng là kim chỉ nam cho hoạt động của GOBRANDING, chúng tôi luôn cập nhật và cải tiến quy trình triển khai dự án phù hợp và hiệu quả nhất nhằm mang đến sự hài lòng cho khách hàng.
CHIẾN LƯỢC SEO BỀN VỮNG – ĐẨY MẠNH DOANH THU CỦA BẠN!
Nhận tư vấn
phát triển website với SEO